เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
พี่อุ๋ม อาภาศิริ: เกินกว่า 173 ซม.?
  • พี่อุ๋มกลายเป็นหนึ่งในดารา-นางแบบอมตะของวงการ ด้วยความที่ยังสามารถรักษารูปร่างและผิวพรรณได้เป็นอย่างดี เธอจึงมีงานเดินแบบและเล่นหนัง-ละครประกบรุ่นน้องๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอ มาจนถึงปัจจุบัน

    ขณะเดียวกัน การมีงานไม่ขาดสาย ก็ส่งผลให้ผมได้เจอพี่อุ๋มอยู่บ่อยๆ ตามอีเวนท์ในห้างสรรพสินค้า
    ส่วนใหญ่ พี่อุ๋มจะมาเดินแบบพร้อมส้นสูง 2-4 นิ้ว เธอจึงสูงกว่าผมโดยปริยาย

    ช่วงอายุ 20 กลางๆ ผมมีความมั่นใจในส่วนสูง 172 ซม. ของตนเองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

    ส่วนหนึ่ง เพราะผมได้เจอดารา-นางแบบที่ (ตามข้อมูลในสื่อระบุว่า) สูง 170 ต้นๆ อยู่บ่อยครั้ง และเมื่อพวกเธอเหล่านั้นไม่ใส่รองเท้าส้นสูง ผมก็ไม่ได้ตกเป็นฝ่ายเตี้ยกว่าซักเท่าไหร่ มิหนำซ้ำยังตัวสูงกว่าซะด้วย

    นอกจากจะตัวพอๆ กับทราย เจริญปุระ ที่สูง 172-173 ซม. ผมยังเคยเจอ “พี่เอ๊ะ ศศิกานต์” และ “เข็ม (รุจิรา) ลภัสรดา ช่วยเกื้อ” ตอนใส่รองเท้าส้นแบน ซึ่งปรากฏว่าพี่เอ๊ะและคุณเข็ม ที่ข้อมูลบอกว่าสูง 173 ซม. และ 172 ซม. ก็มีรูปร่างไล่เลี่ยกับผม (หรืออย่างน้อยก็ไม่ได้ตัวสูงกว่าโดยเด่นชัด)

    ผมยังเคยเดินสวนกับ “พี่ตอง ภัครมัย” และ “ปู ไปรยา” ที่ตามข้อมูลระบุว่าสูง 172 ซม. และ 171 ซม. ตามลำดับ แต่พอทั้งคู่ไม่ใส่ส้นสูง พวกเธอกลับตัวเล็กกว่าผมชัดเจน

    ผมชักเริ่มมั่นใจเลยเถิดไปว่าถ้าสมมุติตัวเองได้เจอพี่อุ๋ม อาภาศิริ ตอนไม่ใส่ส้นสูง ผมก็น่าจะตัวสูงสูสีกับเธอ

    แล้วโอกาสนั้นก็เดินทางมาถึง

    วันหนึ่ง ผมไปเดินเตร็ดเตร่อยู่ตรงงานแฟชั่นวีคแถวลานชั้นล่างของสยาม พารากอน พอเดินไปมาสักพักหนึ่ง ก็เห็นพี่อุ๋มและเพื่อนๆ มายืนรอชมแฟชั่นโชว์

    วันนั้นเหมือนพี่อุ๋มจะไม่ได้มาเดินแบบ เพราะเธอใส่เสื้อเชิร์ตและกางเกงขาสั้นสบายๆ ที่สำคัญ คือ เธอใส่รองเท้าส้นแบนมากๆ น่าจะประมาณ 0.5 นิ้วเท่านั้น

    นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมได้พบพี่อุ๋มตอนไม่สวมรองเท้าส้นสูง

    ขณะเดียวกัน ผมก็ดันใส่รองเท้าผ้าใบส้นหนาน่าจะประมาณ 3 เซนติเมตร มาเดินห้างพอดิบพอดี

    “เฮ้ย! พี่อุ๋มใส่รองเท้าส้นแบนขนาดนั้น เท่ากับว่าวันนี้แกน่าจะสูงประมาณ 174 เองมั้ง แต่ผ้าใบเราสิส้นอย่างหนาเลย รวมๆ แล้ว เราคงสูงถึง 175 ได้ แสดงว่าเราจะสูงกว่าพี่อุ๋มชัวร์ๆ ว่ะ” ผมนึกลำพอง

    พี่อุ๋มและเพื่อนๆ ยืนรอเข้าชมแฟชั่นโชว์อยู่นานร่วมสิบนาที ผมจึงลองเดินผ่านแกในระยะประชิดมากๆ ก่อนหนึ่งครั้ง

    สิ่งที่ผมให้ผมตกใจ ก็คือ คล้ายว่าพี่อุ๋มที่ใส่รองเท้าส้นครึ่งนิ้วยังตัวสูงกว่าผมที่ใส่รองเท้าส้นเกินหนึ่งนิ้วอยู่นิดๆ

    เพื่อความมั่นใจ ผมลองย้อนเดินไปใกล้ๆ พี่อุ๋มอีกหน ก่อนจะพบกับสถานการณ์เช่นเดิม คือ ระดับสายตาของเธอน่าจะอยู่เหนือกว่าระดับสายตาของผมเล็กน้อย

    โดยสรุป ผมน่าจะเตี้ยกว่าพี่อุ๋มขณะใส่รองเท้าส้นแบนครึ่งนิ้วอยู่ประมาณ 1-2 เซนติเมตร

    “อะไรฟะ? ถ้าพี่อุ๋มตอนใส่รองเท้าส้นแบนสูงประมาณ 174 เราตอนใส่ผ้าใบก็สูงแค่ 172-173 เองดิ พอหักส้นรองเท้าออก ก็จะเหลือ 169-170 มันจะเตี้ยลงไประดับนั้นได้ยังไงวะ?” ผมงุนงง

    ผมเก็บความสงสัยข้อนี้ไว้นานพอสมควร

    ทว่า ระยะหลังๆ ผมก็เริ่มสังเกตเห็นว่าพี่อุ๋มอาจมีความสูงเกินกว่าข้อมูลเดิมที่เคยระบุไว้


    ผมเห็นภาพแฟชั่นที่พี่อุ๋มยืนถ่ายแบบคู่กับพี่เอ๊ะ ศศิกานต์ ด้วยส้นรองเท้าเท่าๆ กัน ซึ่งถ้าวัดจากข้อมูลเดิม ทั้งคู่น่าจะสูง 173 ซม. พอๆ กัน แต่กลายเป็นว่าพี่อุ๋มกลับสูงกว่าพี่เอ๊ะราว 2 เซนติเมตรเห็นจะได้

    เช่นเดียวกับตอนที่พี่อุ๋มยืนถ่ายรูปอยู่ตรงกลางระหว่างพี่ลูกเกด เมทินี กับ “ศรีริต้า เจนเซ่น” ปรากฏว่าเธอตัวเล็กกว่าพี่ลูกเกดที่สูง 176 ซม. เพียงฉิวเฉียด แต่สูงกว่าศรีริต้า ที่ข้อมูลบอกว่าสูง 172 ซม. อยู่ราวหนึ่งนิ้ว


    หรือตอนพี่อุ๋มยืนถ่ายรูปคู่กับ “แพนเค้ก เขมนิจ” ที่สูง 174 ซม. เธอก็ไม่ได้เป็นฝ่ายเตี้ยกว่า

    แถมไม่นานมานี้ ก็เริ่มมีข้อมูลในอินเตอร์เน็ตที่ชี้ว่าพี่อุ๋มอาจสูงถึง 175 ซม. ไม่ใช่ 173 ซม. ตามตัวเลขดั้งเดิม โดยอ้างอิงจากคำตอบที่เธอแจ้งกับแฟนคลับในอินสตาแกรม

    โดยส่วนตัว ผมค่อนข้างเชื่อถือในข้อมูลใหม่นี้มากพอสมควร

    “แสดงว่าตอนครั้งโน้นที่เคยเจอกัน พี่อุ๋มเค้าจะสูง 175+1 เป็น 176 เซนต์ ส่วนเราก็ 172+3 เป็น 175 ถึงได้เตี้ยกว่าเค้าหน่อยนึงไง” ผมแสวงหาความชอบธรรมให้ตัวเองได้อีกหน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in