เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชายผู้ไม่ยอมโต และ “เหล่านางฟ้าร่างสูง”เปลวเพลิง ปะทัพพิรุณ
พี่อุ๋ม-พี่จอย: 173-175 ซม. อันไกลโพ้น
  • อย่างที่เคยเขียนเล่าไปแล้วว่าช่วง ม.ปลาย ผมเริ่มหันเหความสนใจไปยังแวดวงนางแบบที่ถ่ายแบบตามหน้านิตยสาร และในบรรดาพี่ๆ นางแบบที่ผมชื่นชอบชื่นชม ก็มี “พี่อุ๋ม อาภาศิริ นิติพน” และ “พี่จอย วราลักษณ์ วาณิชย์กุล” รวมอยู่ด้วย

    พี่อุ๋มนั้นแวะเวียนเข้ามาเล่นหนังเล่นละครหรือออกจอโทรทัศน์ค่อนข้างบ่อย ผิดกับพี่จอยที่จะเดินแบบ-ถ่ายแบบเป็นส่วนใหญ่

    ตั้งแต่ช่วงมาเล่นหนัง “คู่กรรม” ของแกรมมี่คู่กับ “พี่เบิร์ด ธงไชย” เมื่อปี 2538 ข้อมูลที่เผยแพร่ตามสื่อก็ระบุว่าพี่อุ๋มสูง 173 ซม.

    เธอถือเป็นนางเอกที่ตัวสูงมากๆ คนหนึ่งของวงการหนัง-ละครยุคก่อนปี 2540 

    หลังจากนั้น ข้อมูลตามที่ต่างๆ ก็ระบุถึงตัวเลขส่วนสูงของพี่อุ๋มเหมือนๆ เดิม เช่นเดียวกับข้อมูลจากคำบอกเล่าของตัวเธอเอง

    ครั้งหนึ่ง พี่อุ๋มและ “พี่หน่อย บุษกร” จับคู่กันไปออกรายการ “ชิงร้อยชิงล้าน” “คุณปัญญา นิรันดร์กุล” พิธีกร ตั้งข้อสังเกตว่าผู้เข้าแข่งขันคู่นี้เป็นผู้หญิงตัวสูงทั้งคู่เลย คุณปัญญาจึงถามว่าพี่อุ๋มกับพี่หน่อยตัวสูงเท่าไหร่?

    พี่หน่อยบอกว่าตนเองสูง 168 ซม. ส่วนพี่อุ๋มบอกว่าเธอสูง 173 ซม.

    ส่วนในกรณีของพี่จอย ตั้งแต่ช่วง ม.ปลาย-ปริญญาตรี ผมยังไม่เคยทราบถึงข้อมูลส่วนสูงอันแน่ชัดของเธอ แต่พอคาดการณ์ได้ว่าเธอคือนางแบบรูปร่างสูงมากๆ คนหนึ่ง เพราะเวลาพี่จอยถ่ายแบบคู่กับเพื่อนนางแบบที่มีข้อมูลว่าสูง 174-175 ซม. เธอก็ไม่ได้เตี้ยกว่าคนเหล่านั้นสักเท่าไหร่

    ผมมาโชคดีได้เจอพี่อุ๋มและพี่จอยหลังจบปริญญาตรีได้ไม่นาน

    วันนั้น ผมไปเดินเตร็ดเตร่ที่สยามเซ็นเตอร์ช่วงบ่ายๆ ขณะที่มีกิจกรรมโปรโมทผลิตภัณฑ์บำรุงความงามยี่ห้อหนึ่งตรงชั้นล่างของห้างพอดี

    ผมจึงไปยืนดูกิจกรรมการสัมภาษณ์บนเวที และพบว่าแขกรับเชิญของงาน ก็คือ ซูเปอร์โมเดลชื่อดังอย่างพี่อุ๋มและพี่จอย โดยมี “พี่หมวย อริสรา กำธรเจริญ” เป็นพิธีกร

    ภาพแรกที่ผมตกตะลึงเกิดขึ้นช่วงท้ายกิจกรรม เมื่อพี่อุ๋ม พี่จอย และพี่หมวย ยืนถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก และปรากฏว่าสองนางแบบตัวสูงกว่าพิธีกรเยอะมาก!

    จริงๆ พี่หมวยก็มีดีกรีเป็นสาวแพรว ถ้าเทียบกับผู้หญิงส่วนใหญ่ในวงการบันเทิง เธอถือเป็นคนที่มีรูปร่างระดับกลางๆ และไม่นับเป็นสาวร่างเล็กจิ๋วซะทีเดียว

    แต่พอยืนอยู่ตรงกลางระหว่างพี่อุ๋มกับพี่จอย พี่หมวยกลับตัวไม่ถึงระดับสายตาของสองสาวรุ่นพี่

    แม้ส่วนสูงของผมได้ขยับไปที่ 172 ซม. แล้ว แต่ผมก็ยังไม่มั่นใจด้วยซ้ำว่าตัวเองจะสูงกว่าพี่หมวย

    หลังพี่ๆ ทั้งสามคนทยอยเดินลงจากเวที ผมพยายามเดินเข้าไปเฉียดๆ พี่หมวยเป็นลำดับแรก ก่อนจะพบว่าพี่หมวยที่สวมรองเท้าส้นสูงสองนิ้วนั้น ตัวสูงเกือบเท่าผม

    แล้วผมก็เดินไปทางพี่อุ๋มกับพี่จอย ซึ่งทั้งคู่กำลังยืนคุยกันอยู่

    แว้บแรกที่สังเกตเห็น คือ พี่นางแบบทั้งสองคนสวมรองเท้าส้นสูงราวสามนิ้ว นั่นส่งผลให้พวกเธอตัวสูงกว่าผู้คนที่เดินผ่านไปมาแถวนั้น ไม่ว่าจะชายหรือหญิง อย่างชัดเจน

    แน่นอน เมื่อผมเดินสวนกับทั้งคู่ในระยะประชิด ผมย่อมพบว่าตนเองเตี้ยกว่าเธอสองคนขาดลอย

    “แหม ก็พี่อุ๋มสูงตั้ง 173 ส่วนพี่จอยเหมือนจะสูงกว่าพี่อุ๋มนิดๆ ด้วยมั้ง พอใส่ส้นสูงสามนิ้ว พวกเธอก็สูงร่วม 180 น่ะสิ แล้วผู้ชาย 172 อย่างตู จะเอาอะไรไปสู้ฟะ” ผมนึกในใจ

    แต่อีกด้าน ผมก็อดหวั่นไหวไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่นางแบบที่สูง 170 กว่าๆ ยุคนั้น มักเป็นลูกครึ่งหรืออย่างน้อยก็เป็นคนไทยผู้ไปเจริญเติบโตที่เมืองนอก

    แต่พี่อุ๋มกับพี่จอยเป็นคนไทยแท้ๆ เติบโตในเมืองไทยเหมือนกับผม และอันที่จริง ผมซึ่งเกิดหลังพวกเธอร่วมสิบปี น่าจะมีโอกาสเข้าถึงสภาพแวดล้อม-อาหารการกิน-เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่เอื้อต่อการพัฒนาความสูงยิ่งกว่าในยุคซึ่งพี่ๆ ทั้งคู่ยังเป็นเด็กหญิง

    ทว่า ท้ายสุด ผู้หญิงรุ่นพี่เช่นพวกเธอกลับตัวสูงกว่าผม แถมสูงกว่าเยอะเสียด้วย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in