เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
All-round GP 2022mmaysp93
" ไม่มีข้อแก้ตัว"- อเล็กซ์ มาเกซ

  • 'อเล็กซ์ มาเกซ' นักแข่งหนุ่มชาวสเปนหวังว่าการย้ายไปขับเครื่องยนต์ของอิตาลีจะช่วยชุบชีวิตในรุ่นพรีเมียร์คลาสกลับมา

    สัมภาษณ์โดย DAZN_ES

       การผจญภัยครั้งใหม่รอคอยอเล็กซ์ มาเกซอยู่ 
    สามปีที่อยู่กับฮอนด้ามาได้จบลง หลังนักบิดทีมแอลซีอาร์ ฮอนด้า ย้ายไปอยู่ทีมเกรสินี่ เรซซิงและใช้เครื่องยนต์ดูคาติในปีถัดไป 

         การก้าวเข้ามาในรุ่นพรีเมียร์คลาส แทนที่ ฆอร์เก ลอเรนโซ่ในปี 2020 อเล็กซ์ มาเกซได้ขึ้นสองโพเดี้ยมในปีแรกที่เป็นรุกกี้ ก่อนจะย้ายมาอยู่ทีมของ Lucio Cecchinello
    แต่มันก็เป็นการเดินทางที่ turbulent เมื่อเขาจบอันดับที่ดีที่สุดในสีเสื้อนี้คือ อันดับสี่ในปอร์ติเมาเมื่อปีที่แล้ว

      ในปี 2023 เขายอมรับว่าตื่นเต้นที่จะได้ปลุกเครื่องใหม่อีกครั้งในรุ่นโมโตจีพี

        " ผมตั้งตารอคอยกับมัน ผมต้องพิสูจน์ตัวเอง ผมจะใช้โอกาสนี้พิสูจน์ว่าผมยังเป็นเหมือนตอน2020 
    ตอนเป็นแชมป์โลกรุ่นโมโตทูในปี2019 ผมคิดว่าผมมีศักยภาพมากพอและนั่นคือเหตุผลที่ได้รับโอกาสนี้" 
    อเล็กซ์ มาเกซให้สัมภาษณ์กับ DAZN

     "รถแข่งที่ชนะการแข่งขัน อยู่แถวหน้า มีการขับขี่ที่หลายสไตล์และนักแข่งที่แตกต่างกัน ผมเพิ่มความกดดันตรงนี้ให้ตัวเองโดยไม่มีข้ออ้างใดๆ และสิ้นปีก็จะมาดูกันว่าผมดีพอสำหรับสิ่งนี้หรือไม่ แต่คุณก็ต้องซื่อสัตย์กับตัวเองด้วย"

      ในบทสนทนานี้ เขายังได้วิเคราะห์ถึงรถที่ขับในปัจจุบันอย่าง Honda’s RC213V ว่า

      " แอโรไดนามิคส์คือจุดอ่อนของฮอนด้า นี่คือจุดที่แบรนด์ญี่ปุ่นกำลังพยายามเปรียบเทียบกับโรงงานอิตาลีอยู่ ทั้งดูคาติและอะพรีเลีย
      
       ไม่ได้แข่งเพื่อแชมป์โลก แต่ก็อยู่เหนือพวกเรา รถคือส่วนสำคัญที่สุด เพราะถ้ามันไม่ไปพร้อมกับคุณ คุณก็จะไม่ไปไหนเลย ถ้าคุณเปิดคันเร่ง คุณจะตรงเป้าหมายทันที
    แต่ถ้ารถไม่เร็วพอ ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี "




    ที่มา: https://www.motogp.com/en/in%20the%20media/2022/10/06/no-excuses-for-a-marquez-ahead-of-ducati-move/439841

    (ตัดมาเฉพาะส่วนสัมภาษณ์)

    #AllRoundGP #MotoGP #AlexMarquez #โมโตจีพี 

    ขอบคุณภาพจาก: MotoGP.com 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in