เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
bemine x playlistsบีไมนฟอร์อะไวล
♪ Something's Gotta Give, Camila Cabello | ไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ คือเหตุผลที่ดีที่ควรไป
  • "ถึงเวลาที่เราต้องเดินออกมาสักที"



    เช้าวันหนึ่ง ระหว่างการเดินทางไปทำงาน เราเปิด Spotify ฟังเพลง กดไปอัลบั้มของ Camila Cabello เพราะชอบเพลง Hanava เลยจะฟังทั้งอัลบั้มเลยละกัน จากนั้นกด shuffle เพลง เพราะไม่รู้จะเริ่มจากเพลงอะไรดี

    ดนตรีเริ่มคลอมาทีละนิด เป็นเสียงเปียโนซะเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็มีเสียงร้องขึ้นมา


    "Loving you,
    I thought I couldn't get no higher"

    แค่ท่อนแรกก็จะร้องไห้แล้ว "การรักเธอนั้น ฉันคิดว่ามันคงเป็นไปมากกว่านี้ไม่ได้" ใช่ มันจะเป็นไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว เนื้อเพลงท่อนนี้ตอกย้ำความรู้สึกที่มีในตอนนี้เหลือเกิน

    ฟังมาเรื่อยๆจนถึงท่อนก่อนจบท่อนแรกที่มีเนื้อเพลงว่า

    "Know you're lying
    when you're lying next to me"

    ท่อนนี้มันตอกย้ำความรู้สึกที่โดนหลอกหลายๆครั้งเหลือเกิน "ฉันรู้ว่าเธอโกหก แม้กระทั้งที่ตอนที่เธอนอนอยู่ข้างฉัน" เราสนิทกันขนาดไหน เธอยังกล้าที่จะหลอกกัน

    "I should know by now,
    you should know by now.
    We should know by now."

    "ฉันควรที่จะรู้ตัวได้แล้วล่ะ เธอก็ด้วย ใช่พวกเราทั้งคู่ควรรู้ตัวได้แล้ว" ควรรู้ตัวว่าไปต่อกันไม่ได้ ความรักที่มีให้ เราให้ได้ได้แค่นั้น

    "Something's gotta give,
    something's gotta break
    But all I do is give
    and
    all you do is take."

    เป็นท่อนที่กินใจมากๆ "บางสิ่งควรจะปล่อยไป บางสิ่งควรจะหยุดมันลง ทุกอย่างที่ฉันทำคือการให้ ส่วนเธอก็เอาแต่รับ" เป็นการบอกย้ำกับตัวเองว่าพอแล้วล่ะ ความรักของเราทั้งคู่ควรจะหยุดมันลงไป เราทนไม่ไหวกับเธอที่เอาแต่รับ


    "Something's gotta change,
    but I know that it won't.
    No reason to stay,
    is a good reason to go."


    "หากเรายังอยากกลับมาเป็นเหมือนเดิม เราต้องเปลี่ยนบางอย่าง แต่แน่นอนล่ะ มันไม่เปลี่ยนหรอก งั้นการที่ไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ คือเหตุผลที่ดีที่ควรไป" เป็นสองประโยคสุดท้ายที่ทำให้เราตัดสินใจเดินออกมาจากคนที่ไม่เห็นความรู้สึกดีๆที่เรามีให้ มันถึงเวลาแล้วล่ะ ที่เราควรรักตัวเองบ้าง ถึงแม้เราจะพ่ายแพ้ก็ตาม

    และตบด้วยท่อนสุดท้ายที่เป็นคำถามที่เราคอยถามตัวเองอยู่เสมอ

    "If it doesn't hurt me,
    why do I still cry?
    If it didn't kill me,
    then I'm half alive"


    "ถ้ามันไม่ได้ทำฉันเจ็บปวด แล้วทำไมฉันยังร้องไห้ ถ้ามันไม่ได้ฆ่าฉัน แล้วทำไมฉันใช้ชีวิตอยู่แค่ครึ่งเดียวล่ะ?"


    เพลงนี้เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ตอกย้ำให้เราเดินออกมาจากคนที่ไม่เห็นค่าเรา การอยู่ไปมันทำให้เราเจ็บเปล่าๆ ยังไงก็ตาม "การที่ไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ คือเหตุผลที่ดีที่ควรไป"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in