เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Thaiฤทธิ์อ่าน-คิด-เขียน
วรรณละคดี : เปิดใจพระเอกอักษรย่อ ล. กรณีบุกกินตับ 2 สาวถึงห้อง*
  • (ตามไปติดตาม creative content ได้ที่ เพจ "อ่าน-คิด-เขียน"  https://www.facebook.com/arts.readthinkwrite/ นะคะ)

    ก่อนจะชมรายการ "วรรณละคดี" ที่เล่าเรื่องนายลอ 2018  
    ใครที่ยังไม่รู้จักเรื่องราวของพระลอในวรรณคดีเรื่อง "ลิลิตพระลอ" ติดตามได้ในคลิปนี้เลยค่ะ



    เมื่อไมค์จ่อปาก...นายลอ 2018 แจงทุกประเด็นร้อน ข้อสงสัย ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ในเมืองสรวงและเมืองสรอง ติดตามได้ในรายการ "วรรณละคดี" ออกอากาศอย่างเป็นทางการครั้งแรกทาง "อ่าน-คิด-เขียน" Channel ในนาม "Thaiฤทธิ์" (ฉบับปรับใหม่จากคลิปออกอากาศอย่างไม่เป็นทางการครั้งแรกทาง Champsheepp Channel รับรองว่าแซ่บกว่าเดิม) 
    .
    หากเรื่องราวความรักของพระลอ-พระเพื่อน-พระแพง จากวรรณคดีเรื่อง "ลิลิตพระลอ" เกิดขึ้นในปี 2018 จะเป็นอย่างไรกันนะ นักข่าวจากสำนักข่าวแมนสรวงนำไมค์ไปจ่อปาก พระเอกหนุ่มรูปหล่อ "ลอ" เรื่องแอบกินตับกับสองสาวที่คอนโด "ลอ" จะแก้ข่าวเรื่องนี้ว่าอย่างไร ความจริงใครเชื้อเชิญใคร เรื่องนี้มีใครเข้ามีเกี่ยวข้องบ้าง ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันไหม และจริงๆ แล้ว ใครถูกใครผิดกันแน่ ติดตามได้ในคอลัมน์ #Thaiฤทธิ์



    สร้างสรรค์โดย...ทีม "พระเพื่อนพระแพงพะแนงหมู" 
    นิสิตอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    นักแสดง
         พิธีกร: พีรดนย์ รุ่งณรงค์รักษ์
         นายล.: ทะเลธรรม โพธิ
    ฝ่ายเนื้อหา: กนิษฐ์ วิเศษสิงห์ และ พัทธดนย์ กิจชัยนุกูล
    เขียนบท: ชยานันท์ พิริยะพฤทธิ์
    ถ่ายทำและตัดต่อ: ชยานันท์ พิริยะพฤทธิ์
    ประสานงาน: ภูริศ จิระพรชัย
    สถานที่และกราฟฟิค: พัทธดนย์ กิจชัยนุกูล
    คอสตูม: กนิษฐ์ วิเศษสิงห์
    .

    -บรรณาธิกรต้นฉบับ/อำนวยการสร้าง: หัตถกาญจน์ อารีศิลป


    ผลงานสร้างสรรค์ในรายวิชา “วรรณคดีไทย” (ภาคปลาย ปีการศึกษา 2560) 
    หัวข้อ “วรรณคดีไทยในสื่อและสังคมร่วมสมัย”

    **ลิขสิทธิ์ผลงานเป็นของผู้สร้างผลงาน**
    เผยแพร่เพื่อประโยชน์ทางวิชาการเท่านั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in