เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทสัมภาษณ์ SINSKEaom_thanawan3
[Vol.15] การเชื่อมต่อระหว่างผู้เล่น Toho kiri marimba SINSKE (ตอนที่1)
  • แขกรับเชิญ : ผู้เล่น marimba SINSKE 
    ผู้สัมภาษณ์ : ประธานสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนประถมศึกษา TOho Gakuen Sayoko Sakaguchi 

    SAKAGUCHI : ขอบคุณสำหรับเวลาของคุณในวันนี้ค่ะ

    SINSKE : ขอบคุณครับ

    SAKAGUCHI : นี่เป็นคำถามแรก อะไรคือสาเหตุของการเชื่อมระหว่างคุณSINSKEกับโรงเรียนหรอคะ?


    SINSKE : ใช่ เดิมทีผมมีนิสัยที่ค่อนข้างซนตั้งแต่อนุบาล ดังนั้นผมมักจะชอบอยู่โรงเรียนอนุบาลมากๆ ดูเหมือนทุกคนจะชอบเข้าโรงเรียนที่มีชื่อเสียงกันทั้งนั้น แต่ผมได้ยินว่าโรงเรียนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยยอมรับและไม่เหมาะกับบุคลิกนิสัยแบบผมสักเท่าไหร่ (หัวเราะ)
      ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ แม่ของผมมีปัญหามากมาย และเมื่อผมมองไปมันก็คงมีแต่สิ่งดีๆไม่น้อย ผมสนใจในแนวความคิดของอาจารย์ใหญ่มาก เสรีภาพของเด็กๆ และนโยบายการศึกษาที่พัฒนาบุคลิกภาพเฉพาะของตัวบุคคล หลังจากนั้นผมก็ได้ไปร่วมแข่งกีฬาสีสองครั้ง และได้ไปดูนิทรรศการศิลปะ
     ผมคิดว่าโรงเรียนนี้คงอนุญาตให้เด็กซนแบบผมคนนี้เข้าศึกษาต่อแน่ๆ ดูเหมือนว่าผมจะตัดสินใจสอบเข้าโทโฮคิริ เพราะผมชอบโทโฮจริงๆ
     
    ถ้าสอบตก แม่บอกว่า"เสียใจเนอะโรงเรียนที่ไม่ยอมให้ลูกเข้าโรงเรียนอะ" และดูเหมือนว่าแม่กำลังนั่งวางแผนอยู่หน้าบ้านของคุณอิคุเอะ (หัวเราะ)
    ทำได้ แค่ทำให้มันผ่านไม่ได้ด้วยดี และผมก็สงสัยว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้น บางอย่างเช่นชะตากรรมแบบนั้น หากไม่มีสิ่งนี้ ผมคงไม่ได้เล่นดนตรีแล้วในตอนนี้เพราะตั้งแต่ผมอยู่ในโรงรียนโทโฮ ร่างกายของผมก็ไม่สู้ดีนัก และถ้าผมไม่ได้มาอยู่ที่โรงเรียนผมก็จะรู้สึกขอบคุณมากในแง่ที่ผมคงไม่ได้ใช้ชีวิตที่ดีในตอนนี้

    SAKAGUCHI : ขอบคุณค่ะ คำตอบต่อไปช่วยตอบเราหน่อยเกี่ยวกับความคิดเห็นของคุณที่มีต่อToho kiri สำหรับคุณ SINSKE ได้ไหมคะ?

    SINSKE : มันจะมีความทับซ้อนเล็กน้อยกับเรื่องราวปัจจุปัน แต่ผมคิดว่ามันไม่ง่ายที่จะยอมรับในฐานะบุคคลที่เมื่อพิจารณาแล้วจากชีวิตของผม ผมได้พบครูหลายคนที่โทโฮ และครูแต่ละคนก็จะมีบุคคลิกเป็นของตนเอง ครูยอมรับในบุคลิกของผมเพียงครั้งเดียวโดยที่ไม่คิดจะปฎิเสธ ในส่วนนั้นผมรู้สึกว่าโทโฮนั้นมีครูที่เป็นคนใจกว้างอย่างมาก 

      ผมมีความทรงจำมากมาย แต่ผมก็รู้สึกหงุดหงิดกับเรื่องแย่ๆอยู่เสมอ แต่ถึงอย่างนั้นในตอนนั้นผมก็สามารถรับมือเรื่องแง่ๆได้แค่ครั้งเดียวหลังเรียนจบ นี่อาจจะเป็นการพูดที่นอกเรื่อง แต่เมื่อผมอยู่เกรด4หรือเกรด5ในเวลานั้น ยางลบที่ตอนนั้นเป็นแฟชั่นและยางลบของตัวละครที่ปรากฎใน Kinnikuman สมัยเรียนนิยมเก็บสะสมแต่พอเอามาเล่น ครูก็โกรธแล้วบอกว่า "แกไม่ควรเอาของพวกนี้มาโรงเรียน" พอถามว่า"ทำไม?" มีคนบอกผมประมาณว่า "เพราะลายมือได้ไม่สวยไง" (หัวเราะ)

      ไม่นะก็ไม่คิดว่าลายมือจะไม่สวยไง คิดว่าน่าจะมีปัญหาถ้าลายมือไม่สวย เลยเตรียมถุงมือ ถุงมือบอกว่ามือคงจะช่วยอะไรไม่ได้เชิญไปที่ห้องคณะกรรมการได้เลย (หัวเราะ) 

    วาระของวันนี้คือการพูดคุยกันว่าการสัมผัสจะทให้มือคุณละลายหรือไม่ นักเรียนคนนึงแนะนำถุงมือ แต่...ฉันคิดว่ามันกำลังจะเสร็จแล้ว (ยิ้ม)


    Twitter: sinske_marimba
    Instagram: sinske_marimba
    Website: sinske.jp

    ลิงค์สัมภาษณ์:http://www.tohosengawa.com/connection/sinske01/
    หากแปลตรงไหนต้องขออภัยไว้นะที่นี้ด้วยนะคะใครสงสัยหรืออยากพูดคุย tw @aom_thanawan3 สามารถมาพูดคุยสอบถามได้ค่ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in