เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทสัมภาษณ์ SINSKEaom_thanawan3
แปลสัมภาษณ์ SINSKE



  • SINSKE ผู้ที่ใช้เครื่องดนตรีประเภทเพอร์คัชชันคีย์บอร์ดระดับมืออาชีพที่สามารถเล่นเมโลดี้และคอร์ดที่เรียกว่า มาริมบา เขาเรียนอยู่ที่เบลเยียม อาศัยอยู่ที่ปารีสและเยอรมนี และกลิ่นอายของยุโรกที่ดูงดงาม ขอสอบถามเรื่องกลิ่นชวนคิดถึงและกิจกรรมในปีนี้ค่ะ

    Q: กลิ่นแห่งความทรงจำของเมืองเบลเยียมคือเฟรนช์ฟรายส์?
     SINSKE เรียนที่ Royal Acadrmy of Music สองแห่งในประเทศเบลเยียมและสำเร็จการศึกษาสูงสุด
    ขณะที่เรียนที่วิทยาลัย Toho Gakuen ฉันได้ฟังการแสดงเดี่ยวของมาริมบาเป็นครั้งแรกและตัดสินใจที่ไปศึกษาต่อต่างประเทศที่ Royal Conservatory of Antwerp ในฐานะนักเรียนทุน โดยหวังว่าเส้นทางในฐานะ "นักดนตรีเครื่องดนตรีประเภทมาริมบา" แทนที่จะเป็นนักดนตรีประเภทเพอร์คัชชัน ตอนนั้นฉันอายุได้ 21 ปี เขากล้าเลือกที่เรียนในโรงเรียนดนตรีที่ไม่มีแผนกมาริบาเมื่อตอนมัธยมปลาย


     "มาริมบาเป็นเครื่องดนตรีที่ค่อนข้างใหม่ที่พึ่งสร้างในยุคช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 19 ดังนั้นเมื่อฉันไปเรียนยุโรป มีโรงเรียนสอนดนตรีหลายแห่งที่ไม่มีความรู้หรือความชำนาญพิเศษเกี่ยวกับเครื่องดนตรีที่ชื่อมาริมบา เริ่มต้นด้วยการที่มีแต่ก็ไม่ได้ชำนาญ ในโรงเรียนที่ฉันศึกษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งนั้นฉันจึงนำมาริมบาไปไว้ที่บันไดใกล้ห้องของอาจารย์ใหญ่และเล่นตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยงคืน"
        ในที่สุดโรงเรียนก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ถึงชายหนุ่มจากประเทศญี่ปุ่นที่ฝึกฝนทั้งกลางวันและกลางคืนราวกับว่าเขาหมกหมุ่นอยู่กับมาริมบาใกล้ห้องทำงานของอาจารย์ใหญ่ ในที่สุดก็ได้ตัดสินใจซื้อมาริมบาด้วยงบของโรงเรียน
       "นั่นคือตอนที่ฉันอายุ 23 หรือ 4 ปีกันแน่นะ? ตอนนี้โรงเรียนมีแผนกมาริมบา" ทั้งความเรียบร้อย บุคลิกที่อ่อนโยน และความพยายามที่ไม่ธรรมดาของเขา มันก็เหมือนกับการแล่นเรือเล็กๆลงไปในมหาสมุทรที่กว้างใหญ่
        ขณะที่อยู่ในเบลเยียม เขาบอกว่าเขามีกลิ่นที่เขาจำได้เมื่อเขาอาศัยอยู่ในเบลเยียม

    A: "มีร้านฟริทูเล่อยู่ทั่วเมืองและมีแต่กลิ่นเฟรนช์ฟรายส์ เชื่อกันว่าเฟรนช์ฟรายส์มีต้นกำเนิดในฝรั่งเศษ ฉันชอบกินกับ 'ซอสซามูไร' ผสมกับทาบาสโก เดิมทีฉันไม่ชอบมันฝรั่งเท่าไหร่ แต่พอเห็นมันฝรั่งกองทุกวันมันก็แอบน่ากลัว กินไซส์ใหญ่ได้ตลอด 5 เดือน (หัวเราะ) ทำให้น้ำหนักขึ้น 5 กิโลกรัม กับเบียร์เบลเยียมและมันฝรั่งแสนอร่อย ระหว่างที่ฉันได้พักร่างกาย 3 ปี ฉันรู้ด้วยตัวเองว่าควรจะพักร่างกายเมื่อมาถึงญี่ปุ่นแล้ว แต่น่าเสียดายที่ร้านเปลี่ยนชื่อเป็นร้านสไตล์แคนาดาในราวๆครีึ่งปีก่อนย้ายมาญี่ปุ่น (หัวเราะ)"

    บางทีสำหรับเขาแล้ว กลิ่นของมันฝรั่งอาจจะเป็นกลิ่นที่ทำให้เขานึกถึงการทำความรู้จักเรื่องราวเก่าๆที่มุ่งหน้าไปหาเครื่องดนตรี




    Q2: เครื่องหอมที่มักจะติดตัวไปเสมอเมื่อออกเดินทาง 
        ปัจจุปันอาศัยอยู่ในญี่ปุ่น เขาแสดงคอนเสิร์ตมากกว่า 40 ครั้งต่อปีรวมถึงทัวร์รอบโลก แน่นอน! เขาต้องเดินทางพร้อมกับเครื่องดนตรีและเขามีสิ่งที่ต้องพกติดตัวเพื่อกิจวัตรที่ดีขึ้น

    A2: "เวลาเดินทาง ฉันมักจะพกครีมอาบน้ำของมอลตัน บราวน์มาด้วย นั่นคือกลิ่นประจำตัวของฉันในทุกๆวัน ที่บ้านของฉันใช้เจลล้างมือสองแบบคือ มอลตัน บารวน์ กับแบบไม่มีกลิ่นและสารชำระล้างที่เข้มข้น ฉันมักจะเลือกอันใดอันหนึ่งแล้วใช้ก่อนกินข้าว ฉันต้องการที่จะเห็นคุณค่าของข้าวหอมมะลิจึงดีกว่าที่จะไม่เลือกดมมันมากเกินไป"

        SINSKEเป็นที่รู้จักในฐานะนักชิมและคนรักไวน์ เขายังพกน้ำมันมะกอก มะนาวและชิจิมิตัวโปรดติดตัวไปด้วยเมื่อเดินทาง

    "ฉันแอบใช้ตอนที่คิดว่าขนมปังมันไม่อร่อย"

    เมื่อเขาใช้น้ำหอมดูเหมือนว่าจะมีกลิ่นหอมที่เป็นลักษณะเฉพาะ เขาต้องการเป็นคนที่พิเศษสำหรับบางคน

    "เมื่อเร็วๆนี้ฉันมี Chanel Allure Homme หรือ lssey Miyake จำนวนมากในฤถูร้อน แต่ตอนนี้ฉันต้องการ Aventod ของ Creed รู้สึกเหมือนเพิ่มความรู้ เมื่อคุณต้องการคุณสามารถติดต่อได้เลย"
     
        ฉันมีความเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับกลิ่นนี้เพราะฉันตระหนักดีว่ากลิ่นของแต่ละบุคคลมักจะสร้างความประทับใจให้กับใครบางคน

    "กลิ่นมักจะอยู่กับความทรงจำที่แสนพิเศษ บางครั้งคุณจำคนที่มีกลิ่นนั้นได้ แม้ว่าคุณจะไม่รู้จักคนคนนั้นหรือไม่มีคนนั้นอยู่ข้างกาย ถ้าคุณได้กลิ่นนั้น คุณอาจจะคิดว่า 'อะไรนะ!?' ฉันสงสัยกลิ่นนั้นที่ทำให้คนที่ได้กลิ่นมีความประทับใจกับความทรงจำ มันยากนะเพราะว่าบางคนจะชอบหรือไม่ชอบนั่นมันก็เรื่องของเขา ฉันในวัย 40 ฉันต้องการที่ความรู้สึกที่สงบและอารมณ์ดีไปพร้อมๆกัน"


  • Q3: รายการวิทยุและคอนเสิร์ต   
       ในปีนี้ความท้าทายครั้งใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นสำหรับ SINSKE เนื่องจากเป็นวิทยุออนไลน์ "OTTAVA"
    ที่รายการประจำและรายการรูปแบบออนไลน์เชื่อมโยงกัน การถ่ายทอดสดรายเดือนของเขามีชื่อว่า "Classical Lovers"

    A3: "ฉันมักจะพูดเร็วมากในการแสดงบนเวที แต่ฉันก็จะพยายามพูดช้าๆ ฉันยังอยากจะแนะนำอัลบั้มในรายการด้วย อาจจะรู้สึกแปลกหากมันมีความแตกต่างไปเพียงเล็กน้อย ด้วยความเร็วของเวลา นอกจากนี้เป็นการจัดรายการก่อนราตรีสวัสดิ์ในวันอาทิตย์อีกด้วย ฉันจึงพยายามเลือกคำช้าๆเวลาพูด"

      เนื้อหาของ "Classical Lovers" น่าจะมีมากกว่าความเป็นคลาสสิค

     "เพลงที่เป็นที่รักของผู้คนมากมายมาอย่างยาวนานถูกกำหนดให้เป็นเพลงคลาสสิค และยังรวมเอาตัวโน๊ตทางดนตรี มาตรฐานเพลงป็อป และอื่นๆเอาเข้าไว้ด้วยกัน ทุกคนต้องรูัว่ามีเพลงหนึ่งเพลงที่ตนชอบอยู่ เสียงมาริมบาในฤถูร้อนนั้นอาจจะกล่าวได้ว่ามันเป็นอากาศเย็นและอบอุ่นในฤดูหนาว ความรู้สึกของใบไม้จะเข้ากับระบบนิเวศของมนุษย์ หวังว่าคุณจะมาที่งานแสดงสด"

      สิงหาคมเป็นเดือนเกิด SINSKE


    Twitter: sinske_marimba
    Instagram: sinske_marimba
    Website: sinske.jp

    ลิงค์สัมภาษณ์
    หากแปลตรงไหนต้องขออภัยไว้นะที่นี้ด้วยนะคะใครสงสัยหรืออยากพูดคุย tw @aom_thanawan3 สามารถมาพูดคุยสอบถามได้ค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in