เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกสหกิจศึกษาthousandmoon
เปิดตัว และจบอย่างสวยงาม
  • และแล้วก็มาถึงว้นเปิดตัวงานนิทรรศการ พาผู้สูงวัยเข้าใกล้ดิจิทัล THE ELDERLY’S DIGITALIZATION ทุกคนมาเจอกันแต่เข้าเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยรอบสุดท้าย และวันนี้ฉันได้รับหน้าที่เป็นคนยืนประจำตำแหน่งอธิบายเว็ปไซต์และแอพพลิเคชัน เพราะพี่ ๆ บอกว่าฉันนั้นจะเป็นคนที่เข้าใจในสิ่งที่ทำมากที่สุด

    Cr. ภาพจาก Facebook : Zlapdash Studio

    งานเริ่มขึ้น แขกผู้ใหญ่หลายท่านเริ่มเดินทางมาถึง คุณครูที่เอกเพื่อน ๆ ที่คอยมาช่วยงาน น้อง ๆ ที่มาดูแลเรื่อง Zoom วันนั้นเหมือนกับวันรวมรุ่นอย่างไรอย่างนั้น ฉันดีใจ และสนุกมาก ๆ ที่ได้อยู่ตรงนั้น และก็ถึงช่วงที่ฉันจะต้องทำหน้าที่ผู้บรรยายที่ดีแต่ดันเกิดปัญหาเรื่องคอมพิวเตอร์ที่ช้ามาก ๆ จนประมวลผลได้ไม่ทันใจ มันทำฉันสติแตกเอามาก ๆ แต่สุดท้ายฉันก็แก้ปัญหาด้วยการเปิดแท็บหลาย ๆ หน้าของเว็บไซต์เอาไว้จะได้ง่ายต่อการอธิบาย 

    จุดที่ฉันยืนอยู่ทำให้มองเห็นแทบทุกส่วนของงาน ได้เห็นอาจารย์หลาย ๆ ท่านเดินมาชมในส่วนที่ฉันรับผิดชอบ ทุกคนลองจับดู ลองยืนอ่าน ทำเอาฉันกลั้นยิ้มไว้ไม่อยู่แม้จะไม่ได้เป็นงานนิทรรศการของตัวเองแต่พอคนได้มีปฏิสัมพันธ์กับส่วนที่ฉันออกแบบฉันก็รู้สึกภูมิใจขึ้นมาทันที

    พอถึงช่วงที่อาจารย์คนแรกเข้ามายืนอยู่ตรงหน้าจุดที่ฉันยืนอยู่ก็รู้ได้เลยว่าถึงเวลาแล้วที่ฉันจะใช้ทักษะการพูดที่เคยเรียนมาจากวิชาเล่านิทานที่สอนให้พูดจาฉะฉานและมั่นในในการอธิบาย ช่วงแรก ๆ ฉันพูดรัวจนแทบจะไม่ได้หายใจเลยทีเดียว แต่พออาจารย์ท่านต่อ ๆ ไปเดินมาถามฉันก็สามารถพูดออกมาได้ดีขึ้นกว่าเดิม

    มาถึงช่วงสุดท้ายของงาน ทุกคนดูพอใจกับงานที่ออกมามาก ๆ นับเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก  ๆ อย่างหนึ่งในชีวิตของฉันเลย และสุดท้ายฉันก็สามารถจบการฝึกสหกิจของฉันได้อย่างสวยงาม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in