เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนไปเรื่อยๆ (จนกว่าจะได้เป็นหนังสือ)inkkthi
เขียนไปเรื่อยๆ ฯ Ep.3 : ประจำเดือน (ปัญหาโลกแตกที่ผู้ชายไม่มีวันเข้าใจ)
  • สองตอนที่ผ่านมาออกแนวโลกสวย
    ใครไม่เบื่อ แต่เราโคตรเบื่อเลย
    อีพีนี้เลยขอพื้นที่นี้ให้สำหรับ
    ชะนีคนหนึ่งได้มีโอกาสบ่นถึงวันนั้นของเดือน
    ปัญหาโลกแตกของผู้หญิง (ที่ผู้ชายไม่มีวันเข้าใจ) มั่ง

    คุณผู้ชายทั้งหลายคะ 
    รู้มั้ยการที่คุณไม่เข้าใจเรื่องประจำเดือนของผู้หญิง
    มันไม่ใช่เป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในสายตาของคุณนะ
    รู้มั้ยว่าปัญหานี้คือปัญหาโลกแตกที่ผู้หญิงทุกคนบนโลกใบนี้เผชิญกับมันอย่างโคตรทรมาน
    ถามว่ามันจริงเหรอ 
    มันเรื่องใหญ่เบอร์นั้นเลย?
    ก็เออ! มันเป็นเรื่องใหญ่ไง ผู้หญิงอย่างเราๆ ถึงได้บ่นออกมา ระบายมันออกมาเป็นระลอกๆ ไง (โว้ย!)

    ผ้าอนามัย (น.) สิ่งที่มีอยู่เกลื่อนตลาด แต่บางครั้งมันก็ไม่สามารถรองรับมวลประจำเดือนบางรอบของบางคนได้
    บริษัทผ้าอนามัยอย่าเพิ่งคอมเม้นต์ด่าดิฉันนะคะ จริงๆ แล้วดิฉันต้องขอบคุณพวกคุณด้วยซ้ำที่ผลิตออกมา ไม่เช่นนั้นคงคว้าผ้าผืนแดงมาอุดหว่างขา และนั่งง่อยๆ อยู่ในบ้านทั้งอาทิตย์แน่
    แต่ว่าบางครั้ง ไอ้สิ่งที่มีออกมาหลายประเภท ทั้งบาง ทั้งยาวสามสิบเซ็นต์ บลาๆ บางครั้งก็เอาไม่อยู่สำหรับคนบางคนนะคะ
    มิหนำซ้ำบางคนก็แพ้ไอ้ผ้าอนามัยแบบแปะ ติดกาวจนต้องพึ่งแบบสอด (มันมีจริงๆ บนโลกนี้นะเผื่อใครบางคนยังไม่รู้) 
    ยิ่งไปกว่านั้นรอบเดือนมันก็เอาแน่เอานอนไม่ค่อยจะได้อีก 
    อย่างเดือนที่แล้วมาแบบปกติ
    แต่เดือนนี้แม่งมาทะลัก 
    แถมปวดท้องบิดจี๊ดๆ 
    จนอยากจะลาพักนอน
    แล้วเอาเจ้าถุงน้ำร้อนมาวางไปบนท้องน้อยทั้งวัน
    โอ้โห...มันแทบอยากจะคว้านท้องให้ได้เลย

    หรืออย่างครั้งไอ้วันนั้นของเดือนก็มา
    โดยที่บางครั้งเราก็ไม่รู้ตัว
    เช่นทำงานอยู่ จู่ๆ ปวดท้อง 
    ก็คิดว่าเออโรคกระเพาะมั้ง
    แต่พอเข้าห้องน้ำ...เชี่ยเมนส์กูมา(ตอนไหนวะ)
    และความนรกขุมที่เท่าไหร่ไม่รู้ก็มาเยือน
    ถ้าโชคดีมีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งพกผ้าอนามัยมากกว่าสามชิ้น ก็ถือว่าอย่างน้อยๆ ก็มีที่รองรับแล้วว่ะ

    หน้าเจ็ดหลังเจ็ด (น.) วิธีที่เหมาะสำหรับคนที่มีรอบเดือนสม่ำเสมอเท่านั้น
    เอาตามตรงไอ้วิธีหน้าเจ็ดหลังเจ็ดมันก็ใช้ไม่ได้สำหรับคนที่รอบเดือนเอาแน่เอานอนไม่ได้
    เช่น ดิฉัน เป็นต้น นะคะ
    แถมเคยมีประสบการณ์ผีๆ ในช่วงรอบเดือนอย่าง
    กูใส่ผ้าอนามัยกลางวันคิดว่าเออมานิดเดียวล่ะมั้ง (สรุปมันเต็มพื้นที่จนล้นออกมาเลอะขอบกางเกงในเลยค่ะคุณ)
    ช่วงหนึ่งเคยแพนิคประจำเดือน เลยใส่ผ้าอนามัยล่วงหน้า พอมันไม่มาก็เออเลิกใส่ดีกว่า เปลือง (แต่ชั่วโมง หรือวันต่อมารอบเดือนเลอะกางเกงในกู!)

    ขอยกตัวอย่างแค่นี้ละกัน เพราะนึกออกได้แค่นี้แหละ

    เมนส์มา! (ปาก.) สิ่งที่มาเล็กน้อย แต่มันมาเรื่อยๆ โดยจะเป็นประมาณหนึ่งสัปดาห์
    ถ้าใครคิดว่าประจำเดือนมันเป็นเรื่องเล็กน้อย
    อยากจะบอกว่า มาน้อยๆ แต่มาเรื่อยๆ 
    แต่ไม่ใช่ว่าเราจะเอานิ้วอุดได้นะคะ
    เธอ...มันไม่ใช่ถังน้ำมีรอยรั่วนะเว้ย 
    ถึงจะได้เอาอะไรมาอุดไว้อะ
    (ผ้าอนามัยมีเอาไว้ซับค่ะ ไม่ได้อุดดังนั้นมันก็มาเรื่อยๆ แต่อย่างน้อยก็ไม่เลอะกางเกง)

    เหนื่อยนะ..คุณที่ไม่เป็นรอบเดือนคงไม่เข้าใจหรอก
    แต่ถ้าเข้าใจซักนิดก็จะเป็นพระคุณ
    ขอบคุณค่ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in