เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Damn, That's a hard one to say. - บทสัมภาษณ์โดยอานาเลียanalia_grp0014
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน "ผู้คนบอกว่ารสนิยมของเราต้องได้รับการรักษา"- RiazAS
  • ? Warning ?
    บทสัมภาษณ์นี้มีเนื้อหาทางเพศ และรสนิยมทางเพศ
    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

    ? Disclaimer ?
    หัวข้อในคอนเซปต์ของบทสัมภาษณ์คือหัวข้อที่ผู้ถูกสัมภาษณ์ตั้งใจหยิบนำออกมาเล่า โดยอานาเลียเองมีการถามย้ำทุกครั้งถึงเนื้อหาที่อยากให้เผยแพร่และไม่อยาก 
    ทุกอย่างที่อยู่ภายในบทสัมภาษณ์นี้ถูกตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนเรียบร้อยแล้ว 

    ——————————————————


         เมื่อพูดถึง (Gr)Ace Project 0014 หรือต้นสังกัดของอานาเลียเอง ก็ต้องพูดถึงหนึ่งในทีมงานที่นำพาพวกเรามาให้ถึงจุดนี้ได้ และคนคนนั้นก็เป็นใครไปไม่ได้นอกจากคุณ 'ริอัส' หรือ 'RiazAS' ที่นอกจากจะเป็นหนึ่งในทีมงานของสังกัดแล้ว ก็ยังเป็นนักวาดที่มากความฝีมืออีกคนนึงเสียด้วย

         บทสัมภาษณ์นี้จะนำทุกคนให้มารู้จักกับคุณริอัส ทั้งบทบาทของเธอ และในหัวข้อที่เธออยากมาระบายความในใจค่ะ 

    ——————————————————

    แนะนำตัวให้ฟังหน่อยได้ไหมคะ?

         "สวัสดีค่ะ ชื่อริอัสนะคะ เป็น event illustrator ควบตำแหน่งสตาฟของ (Gr)Ace Project 0014 ค่ะ"

     inspiration ในเรื่องต่างๆ มาจากอะไรคะ?

         "inspiration ของเราคือ... ตรงๆ เลยนะ มันก็คือผลลัพธ์ที่จะได้ พูดกันตามตรงความรักในการทำมันก็คือส่วนนึง แต่มันเป็น inspiration ไม่ได้ มันทำให้เราทำต่อนะ มันทำให้เรายังทำมันได้ มันทำให้เราฝึกฝน มันทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องพัฒนา แต่สำหรับเรา อะไรที่ทำให้เราพัฒนาจริงๆ คือ ยิ่งถ้าเราพัฒนาเราก็จะยิ่งรู้สึกว่าผลลัพธ์มันจะยิ่งตรงตาม เราอยากได้ผลลัพธ์ที่มันไม่ใช่ครึ่งๆ กลางๆ เราเลยทำให้ทุกอย่างมันไปสุด มันไปให้เต็มที่ เพราะงั้นเราเลยมองว่าผลลัพธ์มันคือ inspiration ของเรา"

    คิดว่าวิธีการรับมือช่วงหมดไฟที่ดีที่สุดคือวิธีอะไรคะ?

         "ไม่ต้องดันทุรัง (ตอบทันที) ไม่ต้องพยายามทำอะไรที่เราไม่อยากทำ แต่ถ้ามันเป็นงาน... อย่างที่เราบอกว่าถ้ามันเป็นงานมันก็ต้องมีผลลัพธ์อ่ะ เราไม่เคยคิดว่าเราจะหมดไฟกับงานนะ แต่ถ้าหมายถึงอะไรที่มันปกติอ่ะ ที่เราทำเล่นๆ ถ้าเราหมดไฟเราก็ไม่ทำ เราก็ปล่อยมันไว้แบบนั้นก่อน เดี๋ยวถ้าเรารู้สึกว่าเรายังไปต่อได้เดี๋ยวมันก็มาเอง"

    จุดเริ่มต้นของการเป็นแฟนคลับวีทูปเบอร์คืออะไรคะ?

         "อ่า... (ครุ่นคิด) เหมือนจะเริ่มจากวีทูปเบอร์ของค่ายนึง เหมือนเราจะไปถูกใจเสียงคนในค่ายแล้วก็เริ่มตาม แล้วก็ตามมาเรื่อยๆ"

    คิดว่าส่วนไหนของวงการวีทูปเบอร์ไทยที่ควรปรับปรุงคะ?

         "แปปนึงนะคะ คิดคำพูดก่อน"

         "มันก็ไม่เชิงอะไรที่ควรปรับปรุงนะ แต่เราคิดว่าวีไทยหลายๆ คนยังต้องทำความคุ้นเคยกับคำว่า 'วีทูปเบอร์' ให้มากกว่านี้ ทำการบ้านให้เยอะกว่านี้ มันไม่ใช่การที่เขาแสดงออกมาแล้วอาจจะพลาดนิดนึง มันไม่ผิดเว้ย ซึ่งเราก็เข้าใจนะว่าวงการนี้มันเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับเขา เราก็จะไม่บอกว่า เออ อะไรที่เขาทำมันผิด เพราะแบบ นั่นแหละ... เราก็เลยอยากให้เขาคิดว่า ไม่ใช่แค่วีอ่ะ แต่อยากให้แฟนคลับรู้ว่าวีก็เป็นคนๆ นึงนะ ทั้งวีทั้งแฟนคลับอยากให้เขาระลึกถึงตรงนี้ไว้ตลอด วีไม่ต้องฝืนทำอะไรที่มัน อ่า ต้องคีพคาแรคเตอร์ 2.5D ไว้ตลอดอ่ะ ถ้ามันไม่โอเคก็พูดออกมาก็ได้ว่า 'เออ ไอ้เนี้ย ไอ้ที่เราทำอยู่มันไม่โอเคนะ' แล้วแฟนคลับก็อย่าคิดว่าเขาเป็นตัวละคร เขาอย่างนู้นอย่างนี้ เขาควรจะอย่างนู้นอย่างนี้ เพราะหลังไมค์เขาก็คือมนุษย์คนนึงอ่ะ เราเข้าใจว่าเขาอาจจะไม่ได้แสดงออก แสดงด้านที่เป็น 3D ให้เราดู แต่คนที่มาเล่นบทบาทตัวละครที่เราดูก็คือเขาอ่ะ อยากให้ระลึกกันในส่วนนี้ตลอด"

    หากเมนวีทูปเบอร์ของตัวเองกำลังอ่านอยู่ อยากบอกอะไรกับเขามากที่สุด?

         "(หัวเราะ) รักนะคะ คิดถึงมากๆ คิดถึงแบบ คิดถึ๊งงงงคิดถึง อยากดูไลฟ์อีกรอบเร็วๆ คิดถึงใจจะขาดแล้ว"


    เข้าสู่คอนเซปต์ของบทสัมภาษณ์ คิดว่าที่ผ่านมามีเรื่องอะไรที่ทำให้รู้จักว่ามัน 'พูดยากจัง' ไหมคะ?

         "คือเราเนี่ย พูดกันตรงๆ คือเราเป็นคนที่มีปมกับเรื่องรัก เรื่องทางเพศใช่ไหม เราพูดกันจริงจังว่าเราเป็นคนที่แสดงความรักไม่เก่งนะ พอเป็นเรื่องความรักมันจะต้องมีเรื่องทางเพศ เพราะมันคือความรักที่เรารู้จักมาตลอดอ่ะ มันคือตัวเรา โอเค แรกๆ เรื่องทางเพศที่มาคู่กับเรื่องความรักมันอาจจะเป็นอะไรที่มาจากปมเรื่องเก่าๆ ของเรา แต่พอมาถึงจุดนี้มันคือเรานะ เราต้องการความรักที่มาคู่กับเรื่องทางเพศอย่างเหมาะสม เวลาเราชอบใคร เรารักใคร หลายๆ คนจะมองว่าเราชอบเขาเพราะเรื่องเซ็กส์ แต่จริงๆ มันไม่ใช่นะ ยอมรับตรงๆ มันอาจจะเป็นเพราะว่าหลายๆ เรื่องเมื่อก่อนมันเลยทำให้เรายึดติดกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ แต่มันไม่ได้หมายความว่าเราแยกเรื่องความรักกับเซ็กส์ไม่ออกนะ สำหรับเซ็กส์มันคือกิจกรรมที่เราชอบอย่างนึง เหมือนการที่คนชอบดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ อันนี้ก็คืออะไรที่เราชอบเหมือนกัน เราคิดว่ามันพูดยากนะเรื่องนี้ พอเราพูดไปเนี่ย หลายๆ คนจะเข้าใจว่าเรากำลังติดเซ็กส์มากเกินไปนะ เรากำลังยึดติดกับเรื่องนี้มากเกิน มันต้องขนาดนั้นเลยเหรอถ้ามีคนนึงที่รสนิยมเรื่องใหญ่ๆ ไม่ตรงกันแล้วต้องมาจับเข่าคุยกัน หรือจะต้องเลิกรากันไปเลย มันต้องขนาดนั้นเลยเหรอ ตรงๆ สำหรับเราคือมันต้องขนาดนั้นอ่ะ เราอาจจะอยู่ด้วยกันแล้วมันอาจจะมีความสุขนะ แต่ถ้ารสนิยมใหญ่ๆ ไม่ตรงกัน มันไม่เป็นไรถ้าเขาจะทำให้เราไม่ได้นะ เราไม่ได้ซีเรียสเพราะเราเข้าใจว่ารสนิยมหลายเรื่องของเรามัน มันค่อนข้างจะ... ดีพเกินไปหน่อย แต่เราต้องการคนที่แบบ พร้อมจะไปกันคนละครึ่งทางอ่ะ"

         "สมมุติว่าเขาชอบเซ็กส์ที่มันนุ่มๆ ก็โอเค เราจะทำกันนุ่มๆ ได้ พูดตรงๆ ว่าเราชอบเซ็กส์ที่มันรุนแรง แต่บางครั้งช่วย... อย่างน้อยๆ ไม่ต้องทำร้ายเราก็ได้ ช่วยด่า ช่วยอะไรเราหน่อยได้ไหม แค่บางครั้ง แค่เราแลก... แลกหมัด? (หัวเราะ) เราผลัดกันแลกหมัดได้ไหม เรามองว่าเรื่องนี้มันปรับมันจูนกันได้อ่ะ แต่ถ้าเป็นคนที่ 'ไม่เอาอ่ะ รสนิยมของเธอแม่งแปลก' แล้วพยายามจะใช้คำว่ารักมาเปลี่ยนเรา มาบอกว่าอะไรที่เราเป็นอยู่ตอนนี้มันมาจากปมเรา มันอย่างนู้นอย่างนี้ แล้วใช้ความรักมาอ้างเพื่อที่จะทำตัวเหมือนหวังดี พยายามเปลี่ยน บอกว่ามันคือปม ทั้งที่มันคือตัวเรา เราคิดว่ามันไม่โอเคเท่าไหร่ที่จะไปต่อด้วยกัน ก็คือเราต้องการคนที่พร้อมจะไปกับเราคนละครึ่งทาง เราไม่ได้อยากได้คนที่เราต้องตามเขาอยู่ฝ่ายเดียว เราต้องให้อะไรที่เขาอยากได้อยู่ฝ่ายเดียว ถ้ามันเป็นงั้น ถ้าเขาต้องการงั้นอ่ะ ให้มันตรงกันเลย ให้มันจูนกันเลย คลิ๊กกันตั้งแต่ครั้งแรกอ่ะ เราว่าเราทำให้ไม่ได้ว่ะ"

         "ในจุดนั้นเราคิดว่าเลิกรากันไปดีกว่า เพราะว่ามันก็คือความต้องการอย่างนึงของเรา มันคือตัวเราอ่ะ ในจุดนี้ ถ้าเราพูดมันจะเหมือนว่าเรากำลังติดเซ็กส์ แต่เรามองว่าเราก็อาจจะติดจริงๆ แต่มันก็คือตัวเรา เราอยากให้คนเข้าใจในจุดนี้ เราเข้าใจนะถ้าใครจะไม่เข้าใจว่า 'มันขนาดนั้นเลยเหรอ มันอย่างนู้นอย่างนี้ มันไม่โอเค' มันโอเคที่เขาจะคิดแบบนั้นเว้ย แค่อยากให้รู้ว่าเนี่ยคือตัวเรา เราไม่ได้กำลังป่วยทางจิต มันไม่ใช่ปมที่ทำให้เราเป็นงี้ ปมคือส่วนนึงที่หล่อหลอม แต่ที่เราอยู่ตรงจุดนี้มันไม่ใช่ปม"

    "ใช่ มันเป็นเรื่องที่พูดยากสำหรับเรา"

    สุดท้ายนี้ ช่วยขายของอะไรก็ได้หน่อยค่ะ 

         "ขายของอะไรก็ได้เหรอ... (ครุ่นคิด) เอาเป็นว่าขายแอคตัวเองแล้วกัน เป็นนักวาดเป็ดๆ แต่ก็ยังพยายามฝึกอยู่ ใครสนใจ ใครชอบใจ ใครถูกใจ ก็ทักมาพูดคุย มาดูผลงานกันได้ค่ะ"

    ——————————————————

         อานาเลียนับถือพี่ริอัสในฐานะทีมงานของเกรซคนนึงมากๆ เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม พี่ริอัสจะเป็นคนแรกที่เสนอตัวช่วยและให้ความร่วมมือมาตลอด ซึ่งแม้แต่โปรเจคนี้เองพี่ริอัสก็เป็นคนแรกที่มากรอกแบบฟอร์มและมาให้สัมภาษณ์ค่ะ

         หวังว่าบทสัมภาษณ์นี้จะทำให้ทุกคนได้รู้จักนักวาดคนเก่งอีกคนนึงนะคะ

         สำหรับบทสัมภาษณ์ตอนนี้ ขอลาไปด้วยรูปวาดของพี่ริอัส และช่องทางติดต่อต่างๆ ค่ะ ❤️

    ——————————————————



    Illustration by RiazAS 

    Follow RiazAS!

    Twitter : @lnwathenaza007

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in