เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
art room n' craftrain_blablobly
[hand stitch] LOFI project - ปักผ้าตามเพลง
  • กลับมาเขียนบล็อกอัลบั้มนี้อีกครั้งในรอบปี 
    คราวนี้นำผลงานการปักผ้าด้วยมือ (hand embroidery stitch) มาเผยแพร่อีกช่องทางค่ะ
    จากที่ทำผลงานชิ้นเล็กชิ้นน้อย แล้วอัพผ่านเพจทั้งเฟสบุคและไอจีเป็นระยะๆ 
    ระยะๆ ของการว่างทำงานตรงนี้ ทำเมื่อคิดถึง ทำเมื่ออยากทำ ทำเมื่อมีไอเดียใหม่ๆ

    ออกตัวว่าทำงานนี้เป็นงานอดิเรก เป็นการทำงานศิลปะทั่วไปที่ต้องการและต้องอาศัยไอเดีย
    การคิด การคิดสร้างสรรค์ การหาแรงบันดาลใจ สร้างผลงานจากแรงบันดาลใจให้เป็นผลงานขึ้น
    ไม่ได้ตั้งเป้าทำเพื่อสร้างรายได้ตั้งแต่แรกเริ่ม แต่ถ้ามีใครจ้างทำก็รับงานเต็มที่ค่ะ สั่งได้

    หรือแรงจูงใจในการทำงานนอกจากข้างต้นที่กล่าวมา ก็ทำเพื่อเป็นของขวัญ 
    รู้สึกว่าได้ทำเองกับมือ ทำงานฝีมือผ่านไอเดียของเรา และสิ่งที่เราอยากทำให้เกิดขึ้น
    เมื่อเราทำเสร็จได้เห็นผลงานตัวเอง เราก็จะปลื้มปลิ่มเล็กน้อยถึงปานกลาง
    และจะเป็นปลื้มมากเมื่อได้ส่งผลงานเป็นของขวัญให้ผู้อื่น ทั้งใกล้ตัวและไกลตัว

    ผลงานล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา


    ในส่วนงานชิ้นนี้ที่นำมาเขียน ตั้งชื่องานว่า LOFI project 
    LOFI มาจากเพลงอิเล็กทรอนิกเหงาๆ เบาๆ R&B,Hip Hop Chill out หรือจะตามลิ้งค์นี้ก็ได้ค่ะ

    ด้วยความชอบชื่อหัวข้อของ vdo ที่อัพของแต่ละช่องทางยูทูป เลยเก็บข้อความนั้นมาทำงานต่อ
    ในรูปแบบของการปักผ้า ผสมกับรูปภาพอื่นๆที่ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับชื่อหัวข้อแต่อย่างใด
    แต่อค่อยากให้มันมีรูปภาพและข้อความไว้ด้วยกัน ไม่ให้พื้นงานมันโล่งเกินไป
    ปักด้วยการเนาง่ายๆ ไม่ได้มีเทคนิคยุ่งยากหรือซับซ้อน ประเด็นคืออยากให้งานจบเร็วๆ
    เลยเลือกการเนา การด้นถอยหลัง เน้นสีสันแบบโมโนโทน ไม่อยากคิดเยอะต้องมาจับคู่สี
    และสำคัญคือใส่ฟังก์ชั่นให้ผ้าที่ปัก ด้วยการทำเป็นกระเป๋าผ้าใบเล็กๆ ใส่เชือกรูดทั้ง 2 ข้าง
    ให้ดูมีประโยชน์ขึ้นมาเล็กน้อย ถ้าด้วยความงามคงไม่เท่าไหร่ ธรรมดามากๆ ที่พอใช้งานได้

    โปรเจ็คนี้ตั้งใจ ตั้งเป้าทำทั้งหมด 12 ใบ 12 ข้อความ 12 ภาพประกอบในแบบการปักผ้า
    ตอนนี้ทำเสร็จไปแล้วทั้งหมด 7 ใบ เหลืออิีก 5 ใบ ลิสต์ข้อความมาหมดแล้ว เหลือจัดเวลาทำ
    เป็นโปรเจ็คเล็กๆ แต่ก็ใช้เวลาในการทำพอสมควร เพราะปักและเย็บด้วยมือทั้งหมด ทุกขั้นตอน
    ตั้งแต่การปักลวดลาย ปักข้อความ และเย็บประกอบกระเป๋า ตามภาพเลยค่ะ นำมาบางส่วน
    ฝากผลงานและถ้าเผื่อสนใจติดตามผลงานมีในเพจนี้ค่ะ



    ปล. ถ้าเผื่อใครเข้าไปที่เพจหรือไอจี งานจะหลายหมวดหน่อยนะคะ 
    ไม่ได้เรียบเรียงงานว่าต้องทำอะไรก่อนหลัง ทำตามเวลาว่าง อยากทำ และมีไอเดียค่ะ
    งานเลยจมั่วๆ ผสมกันไป ไม่ค่อยเป็นระเบียบเท่าไหร่ 

    ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in