เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สัพเพเฮฮาPusit Maneepong
น้าผี
  •     กริ๊กๆๆๆ กร่อกๆๆ กริ๊กๆๆๆ กร่อกๆๆๆ กริ๊กๆๆๆ

         ใครที่เคยดูละครแนวจักรๆวงศ์ๆของช่องเจ็ดสีทุกเช้าเสาร์-อาทิตย์ จะต้องคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับตัวละครตัวหนึ่ง รูปลักษณ์ที่ปรากฏเป็นโครงกระดูกแต่เคลื่อนไหวได้ พูดได้ พร้อมกับเสียงขยับเขยื้อนร่างกายอันเป็นเอกลักษณ์ตามที่เขียนในย่อหน้าแรก กระดูกเคลื่อนได้นี้มีชื่อว่า น้าผี

         แคแรคเตอร์ของน้าผีเป็นผีีที่อยู่ฝ่ายธรรมะ คอยช่วยเหลือฝ่ายพระเอก ท่าทางคำพูดดูใจดี ไม่มีพิษมีภัยถึงแม้ว่าจะเป็นผีก็ตาม ความโดดเด่นที่พิเศษเช่นนี้จึงทำให้น้าผีเป็นตัวละครที่อยู่ในละครจักรๆวงศ์ๆ หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น สิงหไกรภพ เกราะเพชรเจ็ดสี สี่ยอดกุมาร เทพสามฤดู ฯลฯ หรือแม้แต่อนิเมชั่นสุดล้ำอย่าง สุดสาคร แกก็อยู่มาแล้ว เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่อยูู่เหนือกฏและกรอบทั้งหลายทั้งปวง ลองคิดเล่นๆว่าถ้าในอนาคตผู้สร้างอยากทำละครครอสโอเวอร์จักรวาลจักรๆวงศ์ๆ น้าผีแกน่าจะออกแนวนิค ฟิวรีีแห่งจักรวาลมาร์เวลซีเนมาติกแน่นอน

         สรุปคือชอบในความซื่อๆตลกๆของน้าผีกอปรกับการทำให้เห็นว่าผีสามารถอยู่ร่วมกับมนุษย์ได้ ผีไม่ได้น่ากลัวแต่ก็น่ารักได้นะจ๊ะ..


    เครดิตภาพ : https://youtu.be/9D-jUc9NRww
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in