เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Doublejay's dailylifeDoublejay
[ Review Anime ] Yuri!! On ICE ฟิกเกอร์สเก็ต ความรัก และแรงบันดาลใจ
  • Warning!! อาจจะมีการสปอยเนื้อเรื่องบางส่วนนะคะ

    สวัสดีค่ะ หลังจากที่ห่างหายกันไปนาน วันนี้จะว่าด้วยเรื่อง Yuri!! On ICE ซึ่งอนิเมะเรื่องนี้เราตัดสินใจนานมากค่ะว่าจะรีวิวดีมั้ย เพราะเห็นมีหลายๆคนรีวิวไปแล้วเหมือนกัน เอาเป็นว่าจะรีวิวจากมุมมองของจขบ.ละกันนะคะ

    จริงๆเรื่องนี้เป็นการ์ตูนกีฬาจริงๆนะ ถึงจะดูเหมือนการ์ตูนวายไปหน่อยก็เถอะ ด้วยความที่ตัวละครผู้ชายในเรื่องเยอะมากๆบวกทั้งดูอ้อนแอ้น//แต่จริงๆนักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตก็ดูอ้อนแอ้นนะ ถึงพาร์ทที่เข้าเนื้อเรื่องช่วงแข่งก็สนุกเข้มข้นนะคะ อยากให้ลองเปิดใจดูซักนิดนึง


    อนิเมะเรื่อง Yuri!! On ICE ผลิตโดยสตูดิโอ MAPPA ฉายครั้งแรกวันที่5 ตุลาคม 2559 โดยมีทั้งหมด 12 ตอน มีคุณเคนจิ มิยาโมโตะช่วยออกแบบท่าต่างๆในเรื่อง เสียงใบมีดที่ได้ยินในเรื่องก็เป็นของคุณเคนจินี่แหละค่ะ

    แนะนำตัวละคร

    คัตสึกิ ยูริ

    ตัวเอกของเรื่อง เป็นนักกีฬาฟิกเกอร์สเกตตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่น หลังจากที่ทำได้ไม่ดีนักในกรังปรีซ์ไฟนอลไม่ดีเท่าที่ควรจึงมีความคิดที่อยากจะรีไทร์ หากแต่ว่าคลิปที่เขาได้แสดงเลียนแบบโปรแกรมของวิคเตอร์ได้ถูกเผยแพร่จึงทำให้มีจุดเปลี่ยนในชีวิต
    เวลาน้องคัตสึด้งถอดแว่นเสยผมนี่สุดยอดมาก โฮกกกกก >w<

    วิคเตอร์ นิกิโฟรอฟ

    นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตอัจฉริยะจากรัสเซีย แชมป์กรังปรีซ์ไฟนอล 5 สมัย หลังจากที่วิคเตอร์ได้เห็นคลิปของยูริก็มีแรงบันดาลใจใหม่คือการเป็นโค้ชให้ยูริและทำให้ยูริเป็นแชมป์กรังปรีซ์ไฟนอลให้ได้

    ยูริ พลิเซตสกี้

    นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตจากรัสเซียดีกรีแชมป์เยาวชนที่กำลังจะเดบิวต์ในรุ่นซีเนียร์ บุคลิกดูเป็นคนก้าวร้าวแต่แท้จริงแล้วนิสัยอ่อนโยน

    มัคคาชิน

    น้องหมาพันธุ์พุดเดิ้ลที่วิคเตอร์เลี้ยง เปรียบเสมือนเป็นคนในครอบครัวของวิคเตอร์

    ครอบครัวคัตสึกิ (จากซ้าย โทชิยะ,ฮิโรโกะ,มาริ)

    ครอบครัวของยูริ เปิดกิจการบ่อน้ำพุร้อนในเมืองฮาเซ็ตสึโดยใช้ชื่อว่ายูโทเปีย คอยสนับสนุนยูริในการเล่นกีฬาฟิกเกอร์สเกต โดยช่วงที่ยูริ พลิเซตสกี้มาพัก มาริพี่สาวของยูริได้เรียกว่ายูริโอะเพื่อป้องกันการสับสนกับน้องชายของเธอ

    ครอบครัวนิชิโกริ (จากซ้าย ยูโกะ,ทาเคชิ,ลุตซ์,เอกเซล,ลูป)

    ยูโกะ เป็นคนที่ชักชวนยูริให้มาเล่นฟิกเกอร์สเกตและแนะนำให้ยูริได้ดูการแสดงของวิคเตอร์ ยูโกะคอยสนับสนุนยูริในการเล่นกีฬาฟิกเกอร์สเกตและเป็นคนที่ยูริแอบชอบเมื่อสมัยเด็ก
    ทาเคชิ สามีของยูโกะ คอยให้การสนับสนุนยูริเช่นเดียวกับภรรยาของเขา
    ลุตซ์ เป็นลูกสาวฝาแฝดของทาเคชิและยูโกะ มักปรากฏตัวด้วยทรงผมมัดแกละสองข้าง
    เอกเซล เป็นลูกสาวฝาแฝดของทาเคชิและยูโกะเช่นเดียวกัน มักปรากฏตัวด้วยทรงผมจุก
    ลูป เป็นลูกสาวฝาแฝดของทาเคชิและยูโกะ มักปรากฏตัวด้วยทรงผมมัดแกละข้างซ้าย ทั้งสามคนชื่นชอบกีฬาฟิกเกอร์สเกตมากๆ

    โอคุกาวะ มินาโกะ

    อาจารย์สอนบัลเล่ต์ให้กับยูริและเป็นเจ้าของสตูดิโอสอนบัลเล่ต์  เมื่อก่อนเคยเป็นบัลเล่ต์แดนเซอร์ตระเวนไปทั่วโลก

    ทีมชาติรัสเซีย

    ยาคอฟ เฟลส์แมนและลิเลีย บารานอฟสกายา

    ยาคอฟและลิเลียเคยเป็นสามีภรรยามาก่อนที่จะหย่า ลิเลียเคยเป็นพริม่า บัลเลรินาในคณะบัลเล่ต์บอลชอยมาก่อน ถูกยาคอฟตามตัวเพื่อให้ช่วยคิด Free Program ให้กับยูริโอะ ส่วนยาคอฟเป็นโค้ชให้กับวิคเตอร์ ยูริโอะ มิล่าและยอร์กี้

    มิลา บาบิเชวา

    นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตจากรัสเซียเช่นเดียวกับวิคเตอร์และยูริโอะ เคยได้อันดับที่ 3 ในการแข่งฟิกเกอร์สเกตหญิง

    ยอร์กี้ โปโปวิช

    นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตจากรัสเซียเช่นเดียวกับวิคเตอร์และยูริโอะ หลังจากที่วิคเตอร์ผันตัวไปเป็นโค้ชจึงกลายเป็นคนที่มีฝีมือที่สุด

    คริสตอฟ จาโคเมตติ

    นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตจากสวิสเซอร์แลนด์ มองวิคเตอร์เป็นคู่แข่ง แต่หลังจากที่วิคเตอร์ผันตัวไปเป็นโค้ชก็ดูจะไร้แรงบันดาลใจจนกระทั่งเห็นการสเกตของยูริ

    ฌอง ฌาก เลรอย a.k.a. เจเจ

    นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตจากแคนาดา เติบโตมาในครอบครัวนักกีฬาสเกต โดยที่พ่อแม่ของเขาเป็นโค้ชให้ บุคลิกค่อนข้างหลงตัวเอง มีวลีประจำตัวคือ It's J.J. style พร้อมทำท่าประจำตัว

    โอตาเบค อัลติน

    นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตจากคาซัคสถาน เคยพบกับยูริโอะช่วงที่ฝึกในแคมป์ของยาคอฟ ได้ที่ 3 ในการแข่งขันระดับโลก ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร

    พิชิต จุฬานนท์

    Sunshine boy ประจำเรื่อง หนุ่มนักกีฬาฟิกเกอร์สเกตจากประเทศไทย มีบุคลิกร่าเริง เข้ากับคนอื่นได้ง่ายและติด SNS มากๆ มีฝีมือการเซลฟี่ไม่แพ้ใคร เป็นริงก์เมตของยูริช่วงที่ยูริฝึกที่ดีทรอยต์ สนิทกับยูริ กวงหงและเลโอ

    อีซึงกิล

    นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตชาวเกาหลีใต้ บุคลิกเย็นชาไม่สนใจใครจนดูไร้อารมณ์ เป็นที่นิยมในหมู่สาวๆแต่ไม่สนใจ คิดแต่เรื่องสเกตอย่างเดียวเท่านั้น

    ซาร่าและมิเคเล่ คริสปีโน่

    คู่แฝดนักกีฬาฟิกเกอร์สเกตจากอิตาลี มักจะเห็นสองพี่น้องไปให้กำลังใจยามอีกฝ่ายแข่งเสมอ มิกกี้เป็นพี่ชายที่ติดน้องสาวเอาเรื่องเหมือนกัน ส่วนซาร่าเองก็ดูจะสนใจซึงกิลไม่น้อย

    เอมิล เนโกล่า

    ถ้าพิชิตคือพระอาทิตย์แห่งเอเชีย เอมิลก็เป็นพระอาทิตย์แห่งยุโรป เอมิลเป็นคนที่ร่าเริง อัธยาศัยดี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดูท่าทางแล้วเอมิลปลิ้มมิกกี้น่าดูชมค่ะ


    จี้กวงหง

    เพื่อนสนิทรุ่นน้องของพิชิตและยูริ นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตจากประเทศจีน เป็นคนขี้อายและติด SNS เหมือนกับพิชิต

    เลโอ เด ลา อีเกลเซีย

    เพื่อนสนิทรุ่นน้องของพิชิตและยูริเช่นเดียวกับกวงหง นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตจากอเมริกา ลูกครึ่งอเมริกัน-เม็กซิกัน เป็นคนที่มีดนตรีในหัวใจ

    มินามิ เคนจิโร่

    นักกีฬาฟิกเกอร์สเกตรุ่นน้องของยูริ เป็นแฟนคลับของยูริตัวยง เคยชนะยูริในปีที่ยูริแพ้กรังปรีซ์

    สิ่งที่เราชอบคือเพลงของสเกตเตอร์แต่ละคนค่ะ คือคนที่ทำเพลงมานี่มันเหมาะกับแต่ละตัวละครมากๆค่ะ  แถมเพลงก็เพราะๆทั้งนั้น ถ้าให้เราลิสต์ที่ชอบ Top 5 ก็น่าจะเป็น

    1. Theme of King J.J.


    เพลงนี้เป็นเพลงโปรดเราเลยค่ะ เราชอบมากถึงขั้นเอามาตั้งเป็นริงโทน ตอนแรกที่ฟังก็คิดในใจว่าเพลงบ้าอะไรทำไมหลงตัวเองขนาดนี้ 55555 พอดู EP.11 ความคิดเกี่ยวกับเพลงนี้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงค่ะ จริงๆแล้วเพลงนี้น่าจะเป็นเพลงปลุกใจของเจเจมากกว่า เวลารู้สึกท้อใจหดหู่ใจแล้วมาฟังเพลงนี้รู้สึกฮึกเหิมเลยค่ะ แต่เพลงนี้ก็แอบติดหูเหมือนกันนะ ฟังครั้งแรกนี่ถ้าเผลอก็จะฮัมเพลงนี้เลยค่ะ จำได้ว่าทีมงานเคยพูดว่าไม่มีความคิดที่จะทำเพลงคาราซองนะคะ แต่ดูเหมือนเพลงนี้ก็กลายเป็นคาราซองไปแล้วด้วยตัวเจเจและมิยาโนะ มาโมรุ 5555 อยากฟังมาโมะร้องเพลงนี้จังค่ะ

    ตัวมิยาโนะ มาโมรุที่พากย์เจเจเคยพูดถึงเจเจในรายการวิทยุของตัวเองด้วยค่ะ แถมร้องเพลง Theme of King J.J. มานิดนึง//พี่แกขำหนักมาก 55555 >>จิ้ม<<

    แปะมาโมะทำท่าเจเจสไตล์ซักนิด มองไปมองมาเจเจ = มาโมะ อยู่เหมือนกันนะ 5555 #อินเนอร์นี้ท่านได้แต่ใดมา

    2. A Tale of Sleeping Prince


    เพลงนี้ที่ชอบเพราะอินเนอร์ของยอร์กี้ล้วนๆ รู้สึกว่ายอร์กี้เป็นคนที่บูชาความรักมากๆ ถ้าได้รักใครแล้วก็จะรักจริง ถึงแม้จะถูกทรยศแต่ก็พร้อมให้อภัยกับเธอคนนั้นเสมอ คือความคิดพี่ก็หล่อมาก เป็นคนดีมากๆ ถึงขั้นเอาใจช่วยว่าซีซันหน้ามีหญิงใหม่ที่ดีกว่าอันย่าเถอะ สงสาร 5555 ความน่าสงสารของยอร์กี้อีกอย่างคือ เพลงนี้เป็นเพลงของยอร์กี้ก็จริงแต่ก็เป็นเพลงธีมของคู่ Victuuri ด้วย ฉากที่พิชิตประกาศในร้านอาหารว่ายูริกับวิคเตอร์กำลังจะแต่งงานกันก็มีเพลงนี้บรรเลงคลอมาด้วย หรือฉากที่วิคเตอร์และยูริเดินเข้ามาในสนามหลังจากเหตุการณ์ในลานจอดรถ EP7 ก็มีเพลงนี้บรรเลงคลอมาด้วย//โถ่...ยอร์กี้เอ้ย

    3. Serenade for Two 


    เพลงนี้ก็ชอบนะคะ รู้สึกถึงความรักของพี่ชายที่มีต่อน้องสาวอย่างสุดหัวใจของมิกกี้ที่มีต่อซาร่า//ความซิสค่อนของมิกกี้สินะคะ แค่กๆ---- เนื้อเพลงกล่าวถึงความรักของชายหนุ่มที่ต้องแยกจากคนที่รักไป เรามองว่าก็เป็นความรู้สึกของมิกกี้ที่มีต่อซาร่านั่นแหละค่ะ ซาร่ารู้ดีว่าความสัมพันธ์ของเธอและพี่ชายจะเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้ ถึงแม้เธอจะไม่ได้ไปเชียร์ข้างสนามมิกกี้ก็ยังสามารถสเกตได้อย่างยอดเยี่ยม มิกกี้เองก็พอจะรู้ เพลงนี้จึงเป็นความรู้สึกของมิกกี้ที่มีต่อซาร่าค่ะ จะว่าความสัมพันธ์ของพี่น้องคู่นี้คล้ายๆความสัมพันธ์ของวิคเตอร์และยูริเหมือนกันนะคะ

    4. Still Alive


    เพลงนี้เราชอบมากค่ะ ก่อนที่เจเจจะมาพร้อม Theme of King J.J. เราก็เผลอร้องเพลงนี้อยู่บ่อยๆไม่มีอะไรจะพูดค่ะ นอกจากว่าเซนส์ของเลโอเรื่องเพลงนี่โอเคนะ งืออออ

    5. Duetto


    เพลงนี้ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากว่าฟินมาก ฉากแพร์สเกตของวิคเตอร์และยูริทำเรากริ๊ดมากค่ะ แล้วเพลงก็เหมาะสุดๆ โอ้ย ไม่มีอะไรจะฟินไปมากกว่านี้แล้วค่ะ

    จริงๆมีเพลงอื่นๆอีกที่ไม่ได้พูดถึง เราชอบงานละเอียดเรื่องเพลงมากจริงๆค่ะ อย่างเรื่องเพลงของวิคเตอร์นี่เป็นภาษาอิตาลี แถมเป็นคำที่พูดกับผู้ชายไม่ใช่พูดกับผู้หญิง เหล่าบรรดาแฟนๆเรื่องนี้เลยตีความกันไปว่าอาจจะหมายถึงรสนิยมของวิคเตอร์ตั้งแต่แรกเลยก็เป็นได้ หรือเพลงอากาเปกับเอรอส ซึ่งสองเพลงนี้เป็นเพลงเดียวกัน ย้ำว่าเป็นเพลงเดียวกันจริงๆ แต่ใช้วิธีการบรรเลงคนละแบบ อย่างอากาเปฟังแล้วรู้สึกบริสุทธิ์ สะอาด ส่วนเอรอสก็จะดูร้อนแรงทั้งๆที่เป็นเพลงเดียวกัน 

    หรือเพลงของพิชิตทั้ง Short Programและ Free Program ที่เป็นเพลงจากเรื่อง The King and The Skater แถมมีสตอรี่ของเรื่องนี้ให้แฟนๆมาอ่านอีก มีภาคเดียวไม่พอมี 2 ภาคค่ะ (อันนี้เราว่าทุกคนน่าจะรู้นะคะว่าล้อจากหนังเรื่องอะไร) หรือเพลง Yuri!! On ICE ซึ่งเป็นเพลง Free Program ของยูริ เราว่าเพลงนีฟังแล้วก็ฮึกเหิมนะคะแต่ดันติดหูกับ Theme of King J.J. ไปแล้ว ฮืออออ

    ส่วนตัวละครที่ชอบ เราเป็นเมนวิคเตอร์ค่ะ คนอะไรทำไมยิ่งออกมายิ่งสวย ยิ่งตอนร้องไห้ยิ่งสว----//แค่กๆๆ จริงๆแล้วแอบติดใจก้นวิคเตอร์ตั้งแต่ตอนแรกด้วยล่ะมั้งคะ 5555 ชอบแก๊งค์เอมิล มิกกี้ ซาร่าด้วยเหมือนกันค่ะ

    สิ่งที่ชอบของอนิเมะเรื่องนี้คือ เราได้เห็นว่าเบื้องหลังของกีฬาฟิกเกอร์สเกตที่สวยงามนั้นต้องแลกมากับการฝึกที่ทรหด มีฉากนึงที่ตัดภาพให้เห็นเท้าของยูริที่มีรอยแผลเต็มเท้า คนธรรมดาอย่างเราๆแค่ทรงตัวบนเบลดก็ยาก ทำแค่เดินเฉยๆยังเจ็บเท้า ลองคิดดูว่าเหล่านักกีฬาที่ต้องกระโดดฝึกซ้อมท่าจะมีรอยแผลเต็มเท้าแค่ไหน ถ้าไม่รักกีฬานี้จริงๆไม่น่าจะทำได้นะ 


    เคยได้อ่านสัมภาษณ์ของนักกีฬาฟิกเกอร์สเกตของญี่ปุ่นที่ตอนนี้รีไทร์ไปแล้วก็บอกนะคะว่ากีฬานี้มันแพงจริงๆ เล่นมาตลอดชีวิตนักกีฬายังไม่คุ้มทุนเลยค่ะ นอกจากจะใจรักแล้วยังต้องรวยด้วยเพราะค่าใช้จ่ายมันแพงจริงๆ ไหนจะค่าโค้ช ค่าอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ค่าชุดแข่ง หรือค่าเช่าสนามเพื่อฝึกซ้อม ตอนนี้ทำลิงค์หายไปแล้ว เอาไว้ถ้าหาเจอจะแปะให้ชมนะคะ//ตอนนี้หาเจอแล้วนะคะ >>จิ้มตรงนี้นะคะ<<

    ส่วนที่ชอบของเรื่องนี้อีกอย่างคือ การที่เรื่องนี้มีตัวละคร LGBT แล้วคนรอบข้างไม่ได้ดูรังเกียจเลย สิ่งที่เห็นชัดเจนมากที่สุดก็น่าจะเป็นฉากที่พิชิตตะโกนบอกทุกคนในร้านอาหารว่าวิคเตอร์กับยูริหมั้นกันแล้วและจะแต่งงานกันด้วย คนในร้านอาหารก็แสดงความยินดีกับทั้งสองคน ซึ่งถ้าในความเป็นจริงแล้วอาจจะถูกแอนตี้ตั้งแต่ฉากจูบในตอนที่ 7 ซะด้วยซ้ำ คือมันเป็นโลกอุดมคติที่ผู้สร้างอยากจะส่งสารผ่านอนิเมะมานั่นแหละค่ะ ความสัมพันธ์ของวิคเตอร์และยูริก็ไม่ได้ดูยัดเยียดให้คนดูซักเท่าไหร่นะคะ ดูมันมีพัฒนาการไปเรื่อยๆจากตอนแรกจนถึงตอนสุดท้ายที่ทั้งคู่ตัดสินใจว่าจะเรียกทุกๆอย่างบนลานน้ำแข็งว่าความรักค่ะ 

    สำหรับเรื่องพัฒนาการของตัวละคร เราว่ามันเห็นได้ชัดเจนจากยูริ วิคเตอร์และยูริโอะอยู่แล้วค่ะ จากตอนแรกเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง ทั้งๆที่ตอนซ้อมก็ทำได้ดีแต่พอแข่งจริงกลับทำไม่ได้ พอวิคเตอร์เข้ามาปัญหาก็ดูจะดีขึ้น เรามองว่าเนื้อเรื่องทั้งหมด 12 ตอน ทั้งตัววิคเตอร์เองและยูริก็มีพัฒนาการไปพร้อมๆกัน วิคเตอร์ที่เป็นแชมป์ 5 สมัยแต่ไร้ประสบการณ์การเป็นโค้ช กับยูริที่แท้จริงแล้วมีความสามารถแต่กลับถูกความกังวลบดบัง ทำให้แสดงความสามารถออกมาไม่ได้เท่าที่ควร ส่วนน้องยูริโอะนั้นหลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับยูริในออนเซนออนไอซ์ก็พัฒนาตัวเอง จากเดิมที่ไม่ได้ขยันซ้อมเท่าไหร่ก็ขยันซ้อมเพราะอยากจะเอาชนะยูริให้ได้ ซึ่งเดิมๆแล้วน้องยูริโอะเองก็ชื่นชมในตัวยูริเองไม่น้อยเหมือนกัน ตัวยูริเองเดิมทีที่เล่นสเกตเพราะยูโกะ เมื่อเห็นการแข่งของวิคเตอร์ก็จุดประกาย อยากจะเก่ง อยากจะไปยืนบนเวทีเดียวกับวิคเตอร์ให้ได้ จะเรียกได้ว่าวิคเตอร์เป็นแรงบันดาลใจให้ยูริและยูริเองก็เป็นแรงบันดาลใจให้ยูริโอะไม่ผิดซักเท่าไหร่นะคะ

    หรือตัวละครอื่นๆก็มีมุมมองที่น่าสนใจ อย่างเช่นเจเจ เรามองว่าตัวละครนี้เป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง รู้ว่าตัวเองกำลังจะทำอะไรและเป้าหมายชัดเจนมากๆ คือ เค้าทำเพื่อครอบครัวและคู่หมั้น อยากจะเป็นแชมป์กรังปรีซ์ไฟนอลเพื่อที่จะได้ทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้กับแฟนสาวคือ หากชนะระดับโลกจะแต่งงาน และไม่ว่าจะทำอะไรทั้งครอบครัวและเหล่าแฟนๆพร้อมสนับสนุนเสมอ เราคิดว่าเจเจเองก็เป็นคนดีเหมือนกัน เลยมีผู้คนรอบข้างที่ดีคอยสนับสนุนเสมอแม้ในวันที่เขาล้ม หรือพิชิต ผู้มองโลกในแง่ดีเสมอๆ เรามองว่าพิชิตนี่เป็นตัวละครที่มองโลกในแง่ดีมากๆคนนึงเลยทีเดียว ไม่ได้มองนักสเกตคนอื่นๆเป็นคู่แข่งเลย มิหนำซ้ำยังคอยเอาใจเชียร์อีกต่างหาก ความฝันสูงสุดของพิชิตคือการได้โชว์ในเพลง Shall We Skate ต่อหน้าคนดูทั่วโลก แถมยังเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์อีกด้วย จริงๆแอบอยากให้พิชิตมีไฟลุกมาแข่งกับคนอื่นอีกนะ เพราะดูแต่ละคนยังกับสัตว์ประหลาดเหลือเกิน 555555

    เรื่องของทีมพากย์ก็เป็นอะไรที่ทำให้เรากริ๊ดมากค่ะ อย่างสามตัวเอก ได้แก่ ยูริ วิคเตอร์ ยูริโอะ ก็ได้ทั้งสุวาเบะ จุนอิชิ(วิคเตอร์) โทยานากะ โทชิยูกิ(ยูริ) อุจิยามะ โคยูกิ(ยูริโอะ) หรือตัวละครอื่นอย่างมิยาโนะ มาโมรุ(เจเจ) โอโนะ เคนโซ(พิชิต) โฮโซยะ โยชิมาสะ(โอตาเบค) ดูแล้วเพลินดีค่ะ จริงๆฟุคุยามะ จุนก็พากย์ด้วยนะ ถ้าจำไม่ผิดพากย์เป็นนิชิโกริเพื่อนยูรินั่นแหละค่ะ บทก็น้อยเหลือเกิน 5555 เราคิดว่าเรื่องนี้แคสนักพากย์มาค่อนข้างโอเค ที่ชอบมากจริงๆก็วิคเตอร์กับสุวาเบะซังนั่นแหละค่ะ โอ้ย จะละลายจริงๆค่ะ ส่วนมาโมะนี่อินเนอร์คือเจเจค่ะ เหมือนมากจริงๆ 55555

    ต่อจากนี้ไปจะมีความวายเข้ามาปน กรุณาใช้วิจารณญานในการรับชม

    จริงๆคู่ที่ชอบในเรื่อง เราชอบเอมิลมิกกี้ที่สุดแล้วค่ะพี่ชายซิสค่อนกับ Sunshine boy นี่มันก๊าวใจมากค่ะ เอมิลก็เนียนจีบแต่มิกกี้ไม่ได้รู้เรื่องเลย คิดแต่ว่าจะมาจีบน้องสาวเลยกันท่าออกซะแบบนั้น 55555 แต่เสียดายว่าคู่นี้หาฟิคกับแฟนอาร์ทเสพยากมากๆค่ะ ถ้าเจอคู่อฟช.อย่าง Victuuri หรือ Otayuri หรือ JJYurio ถ้าเทียบสัดส่วนฟิคนี่หาได้น้อยมากจริงๆ แต่ทำยังไงได้ชอบคู่นี้ไปแล้ว ฮือออ

    แต่อฟช.ก็แอบชงให้อยู่เหมือนกันนะ จริงๆแอบคิดด้วยซ้ำว่าเอมิลนี่ตามสตอล์คมิกกี้หรือเปล่า อย่างตอนที่มิกกี้โดนยูริกอดแล้วกรีดร้องเอมิลก็วิ่งมาหาคนแรกเลยนะ แถมเป็นคนแบกมิกกี้ที่หมดสติอีกด้วย หรือตอนที่ไปเชียร์ซาร่าก็ไปด้วยกันนะ มีความรู้สึกว่าเวลาเอมิลกับมิกกี้ร่วมฉากกันนี่เอมิลจะกรีดร้องตลอดเวลาว่า notice me senpai 5555 แต่มิกกี้ก็ไม่สนใจอยู่ดีมัวแต่สนใจซาร่า 55555

    พอมิกกี้กรีดร้อง เอมิลก็โผล่มา//เอ๊ะ ยังไง??

    เห็นอะไรตรงมุมขวามั้ยคะ//เอมิลไงจะใครล่ะ 5555
    อะไรคือการที่มิกกี้แข่งต่อแล้วเอมิลบอกว่าให้แซงตัวเอง งืออออ #พ่อบ้านใจกล้า ถถถถ
    ดูมุมขวาสิคะ #เอมิลมิกกี้ ที่ดี >///<

    จริงๆคู่ Victuuri ก็ชอบนะคะ โมเมนต์ที่ชอบที่สุดก็น่าจะเป็นฉากแลกแหวนใน EP 10 นั่นแหละค่ะ แทบฟินตัวแตกเลยค่ะ ฮืออออ
    ของขวัญก็ของขวัญเนอะ 555555 >///<

    พอเถอะ.....

    ตอนหน้าจะเป็นอะไรก็ขอให้ติดตามต่อไปนะคะ ใครอยากพูดคุยแลกเปลี่ยนก็สามารถพูดคุยกันได้ที่ทวิตเตอร์ @JJMallz นะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in