เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว : เเค่สั้นๆได้ใจความเจนนินทร์ เจ
รีวิวหนังสือ ชาร์ลอตแมงมุมเพื่อนรัก
  • วรรณกรรมเยาวชน Best of the World

     

    ผู้เขียน อี.บี.ไวท์

    แปล คณา คชา 

     

                เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ส่วนตัวชอบมากๆเลย ดูจะเป็นเหมือนหนังสือที่เดินเรื่องด้วยเด็ก เหมาะสำหรับเด็ก และจินตนาการถึงสัตว์ต่างๆที่สามารถพูดได้แบบที่มนุษย์ไม่รู้ ว่าสัตว์ก็มีสังคมและการเม้ามอย+นินทามนุษย์เหมือนกันแต่พอลองอ่านวิเคราะห์ถือว่าเป็นหนังสือวรรณกรรมเยาวชนที่ซ่อนแง่คิดแฝงในเยอะมากๆ ทั้งในเรื่องของมนุษย์กับบริบทของการเป็นเจ้านายหรือเจ้าของ และเหล่าสัตว์ที่เปรียบเป็นเหมือนเครื่องจักรในการผลิต และบางตัวก็จัดเป็นแรงงาน มันเหมือนมาในคราบหนังสือเด็กที่อ่านเบาสมอง แต่จริงๆแล้วคือทั้งตลกและจิกกัดความเป็นมนุษย์ในเรื่องของมนุษย์มักเชื่อในสิ่งอัศจรรย์ที่พิสูจน์ไม่ได้ขอเป็นแค่แรงความเชื่อที่เป็นอุปมาหมู่ก็พอ

                แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่พูดถึงไมได้เลย คือมิตรภาพ ระหว่างชาร์ลอตและวิลเบอร์ มันเป็นมิตรภาพข้ามสายพันธุ์ที่ที่ทำคนอ่านซาบซึ้งกินใจสุดๆ รวมถึงเหล่าสัตว์อื่นๆในฟาร์มด้วย การเดินทางของมิตรภาพพวกเขาคือน่ารัก สดใส ฟีลกู๊ด และสุดท้ายคือความตราตรึงใจที่จะติดยู่ในใจคนอ่านไปตลอดกาล 



     

    "ฉันรู้สึกปลอดโปร่งสบายใจเหลือเกิน ชัยชนะของเธอเข้านี้

    เป็นความสำเร็จส่วนหนึ่ง ของฉันด้วย อนาคตของเธอมั่นคงปลอดภัย

    แล้ว วิลเบอร์ ไม่มีอะไรมาทำอันตรายเธอได้อีก...เธอจะได้อยู่ชื่นชม

    ความงดงามของโลก...วิลเบอร์ โลกนี้งดงามนัก..."

    "ทำไมเธอถึงทำเพื่อฉันขนาดนี้" วิลเบอร์ถาม "ฉันไม่ควรจะได้รับ

    สิ่งเหล่านี้ ฉันไม่เคยทำอะไรตอบแทนเธอเลย"

    "เธอทำแล้ว ก็เธอเป็นเพื่อนฉันไง" ชาร์ล็อตต์ตอบ "นั่นเป็น

    สิ่งที่ยิ่งใหญ่ ฉันชักใยให้เธอเพราะฉันชอบเธอ ยิ่งไปกว่านั้น ชีวิตคืออะไร

    เราต่างเกิดมามีชีวิตอยู่ในระยะเวลาอันสั้น ไม่ข้ก็ตายไป...การที่ฉันได้

    ช่วยเธอ ทำให้ชีวิตของฉันมีค่าขึ้น...

     

    ⭐️ score 10/10

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     


     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in