เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลมา...พากินโลมาป(ล)าสุข
คิดถึง "เห็ดอบซีอิ๊ว" วังน้ำเขียว เหลียวมาสั่ง "เห็ดหอมสดทอด" ตำมั่ว
  • เมื่อวานนี้โลมาไปเดินเล่นกับเพื่อนที่เมกาบางนา พวกเราเดินผ่านโซนของกิน เพื่อนโลมาชวนแวะเข้า "ร้านตำมั่ว" ร้านนี้ที่สาขาเมกาบางนาเป็นพื้นที่เปิดโล่ง มีโต๊ะอยู่ไม่มากจ้า

    พอดูรายการอาหารสายตาโลมาเหลือบเห็น "เห็ดหอมสดทอด" พานให้คิดถึง "เห็ดหอมอบซีอิ๊ว" ที่โลมาไปกิน  "ร้านครัวคุณต๋อย" วังน้ำเขียว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรายการอาหารที่โลมาชอบมาก อาหารอะไรก็ไม่รู้มีแค่เห็ดหอมอย่างเดียวก็อร่อยได้

    โลมาเลยสั่ง "เห็ดหอมสดทอด" มาจ้า เผื่อว่าจะเหมือน ๆ กับที่เคยกิน "เห็ดหอมอบซีอิ๊ว" ที่วังน้ำเขียว

    พอ "เห็ดหอมสดทอด" ถูกยกมาวางที่โต๊ะ ให้ความรู้สึกคนละอารมณ์กับ "เห็ดหอมอบซีอิ๊ว" เลยจ้า  

    "เห็ดหอมสดทอด" ถูกห่อหุ้มด้วยแป้งสีเหลืองทอง กัดแล้วกร๊อบ กรอบ จิ้มกับซอสพริก ก็อร่อยไปอีกแบบนะ โลมาแนะนำว่าต้องกินตอนร้อน ๆ จะอร่อยขึ้นจ้า  ส่วน "เห็ดหอมอบซีอิ๊ว" ไม่มีอะไรมาปิดบัง เห็นเห็ดกันจะจะเลยนะจ๊ะ 55

    "ตำข้าวโพด" มาเสิร์ฟเป็นรายการถัดไป กุ้งแห้งค่อนข้างเค็ม  กินด้วยกันกับข้าวโพด รสชาติโดยรวมก็โออยู่นะ 

    จานสุดท้ายเป็น "ไก่ทอด" ยกมาเสิร์ฟร้อน ๆ  ตั้งไว้สักพักก็ยังร้อนอยู่เลย หนังไก่กร๊อบ กรอบ กินร้อน ๆ จิ้มน้ำจิ้ม กินกับข้าวเหนียวอร่อยดีนะ 

    จาน ช้อน ส้อมของที่นี่เป็นแบบใช้แล้วทิ้ง อาจจะสะดวกสำหรับทางร้าน แต่ไม่สะดวกสำหรับโลมา เวลาที่โลมาใช้ช้อน ส้อม งัดแงะแกะไก่รู้สึกมันไม่ค่อยแข็งแรง ต้องใช้อุปกรณ์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด นั้นก็คือนิ้วทั้งสิบช่วยจ้า 55 :)

    ข้อมูลเพิ่มเติม
    ตำมั่ว 

    ·     Facebook:  facebook.com/tummouroriginal  

    ·     Tel:             0 2503 4336 

    #ตำมั่ว

    #เมกาบางนา

    #ร้านอาหารอีสาน

    #โลมาพากิน

    #โลมาป(ล)าสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in