เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MUSIC TO MY EARShaunted_skies
OFFONOFF — boy.
  • ปีนี้ถือเป็นปีทองของแฟนเพลงหลาย ๆ ด้อมเลยล่ะ ราวกับว่าศิลปินนัดกันคัมแบ็กยังไงยังงั้น อัลบั้มรีวิวของเราครั้งนี้อาจทำให้กระเป๋าเงินคุณสั่นสะท้านอีกครั้งกับอัลบั้ม boy.  ของดูโอ้คุณภาพคับแก้วจากแดนกิมจิ OFFONOFF 


     

    OFFONOFF  ประกอบด้วย Colde  หรือฮีซู (ร้องนำ/แต่งเพลง) และ 0channel  หรือจีโฮ (โปรดิวเซอร์) เป็นศิลปินสังกัดค่าย HIGHGRND ค่ายลูกของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ YG  Ent. นั่นเอง ส่วนตัวเรารู้จักพวกเขาจากดีน (deantrbl  หรือ คุณดีนที่หลายคนชอบเรียก) ความที่อยู่ก๊วนเดียวกัน (Club Eskimo) ก็ออกทัวร์ตามที่ต่าง ๆ ด้วยกันเราจึงพลอยได้ฟังเพลงของพวกเขาไปด้วยจากวิดีโอที่แฟน ๆ อัดมาแชร์ในอินเตอร์เน็ต และในที่สุดเราก็สถาปนาตัวเองเป็นแฟนคลับของพวกเขาอย่างเต็มตัว


    อันที่จริง OFFONOFF  เริ่มทำเพลงมาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว คืออัลบั้ม mood. นั่นเอง ซึ่งเราชอบเพลง Pink Ocean มาก





    มาถึงอัลบั้ม boy. ดีกว่า (เราได้ข่าวว่าแผ่นซีดีลิมิเต็ดอิดิชันขายหมดไวมาก ๆ ที่เกาหลี) แน่นอนว่าไม่ผิดหวังเพราะเพลงหลากหลาย เนื่องจากมีศิลปินมาแจมด้วยอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น Miso, Tablo, Dean, Rad Museum และหนุ่มน้อย Punchnello ขวัญใจป้า ๆ ด้อมเคฮิปฮอป ซึ่งอัลบั้มนี้มีทั้งสิ้น 12 เพลง ได้แก่



    (เราชอบรูปคอนเซปต์อัลบั้มนี้มาก หาดูเพิ่มเติมได้ที่ HIGHGRND)

    1. In The Car

    เป็นเพลงแนวโลกทั้งใบมีแค่เราสองที่เพราะมาก ไม่หวือหวาแต่ก็ไม่น่าเบื่อ 

    2. Cigarette (Feat. Tablo, Miso)

    รักเพลงนี้มาก เพราะรวมศิลปินที่ชอบไว้หมดเลย เนื้อเพลงเปรียบเทียบคนรักเหมือนบุหรี่ ที่ช่วยให้ผ่อนคลายและสบายใจ เสียงใส ๆ ของมิโซกับโฟลว์แร็ปเท่ ๆ ของทาโบลเข้ากันดีมาก บวกด้วยเสียงลอย ๆ ของ Colde  ยิ่งทำให้การฟังเพลงนี้ติดลมบนเข้าไปอีก อนึ่ง เนื้อแรปของทาโบลยังคนท็อปฟอร์มเสมอต้นเสมอปลาย ไม่เชื่อลองอ่านดู  

    She’s got the dance floor 
    hella lit Then 
    she steps out for a cigarette 
    and I’ve been prayin’ all night 
    that like God 
    she gives life to my world with a 
    Can I get a light 
    Ignite a match 
    She leans in to catch it 
    We’re the only spark in the dark 
    like a chandelier with no 
    ceiling but the sky 
    As the smoke from her lips 
    bleeds into the atmosphere 
    No ashes here no dust 
    This moment is forever 
    Even though each puff will take 
    us further from together 
    She’ll have me 
    until the very last drag 
    Come to think of it love is 
    like a cigarette 
    Burning at the tip of it 
    but quick to burn out 
    Like a cigarette 
    it may get you sick 
    but you’ll never get sick of it 
    so light one up now 

    3. Gold (Feat. Dean)

    เพลงนี้เอ็มวีน่ารักมาก เพลงเกี่ยวกับการพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น เรียนรู้ และอยู่ให้ได้ (ในเชิงทะนงตนน่ะนะ ตามสไตล์เพลงฮิปฮอป) จังหวะดี แถมได้ดีนมา rap-singing ด้วยเลยลงตัวมาก ๆ รัก

    4. Good2me (Feat. Punchnello)

    เป็นเพลงที่ลุ้นมากว่าจะได้อยู่ในอัลบั้มนี้หรือเปล่า เราฟังเพลงนี้ครั้งแรกจากวิดีโอที่แฟนคลับทวีตมา คือเวลาร้องเพลงนี้ในคอนเสิร์ตก็จะมีศิลปินใน Club Eskimo คนอื่นช่วย hype ให้ เราเลยคิดว่าถ้าได้ดูสดคงสนุกน่าดู จังหวะชวนเต้น ติดหูตั้งแต่ท่อนแรกเลย I like the way you move skinny girl. I like the way you move vintage girl~ 

    5. Boy

    เวลาเราฟังเพลงเกาหลีหรือภาษาที่สามอื่น ๆ เราสารภาพว่าไม่ได้รู้ความหมายทุกเพลง พอเป็นแบบนี้เพลงที่เราชอบแต่ละเพลงเราจึงชอบด้วยจังหวะดนตรี การออกเสียง และเทคนิคการร้องต่าง ๆ แต่เพลงนี้เรารู้สึกเฉย ๆ แฮะ เป็นเพลงที่ฟังน้อยสุดในอัลบั้ม

    6. Photograph

    ปล่อยเป็นซิงเกิลให้ได้ฟังกันเมื่อปลายปีที่แล้ว เราชอบบรรยากาศเวลาฟังเพลงพวกเขามาก รู้สึกมีพลังและสงบในคราวเดียว

    7. Film Roll

    เพลงนี้สวยงามมาก อารมณ์แบบขอบคุณที่รักกันเลย และก็ nostalgia สมชื่อเพลง 

    8. Dance

    เรารักเพลงนี้มากกกกกกกกกกกกก เขินมากกกกกกกกก เราไม่แน่ใจว่าเสียงคอรัสใช่ดีนหรือเปล่า แต่ไม่ว่าจะยังไงก็รัก

    killing me softly
    when i feel so lonely
    let me love you baby
    you are so lovely

    9. Midnight

    เที่ยงคืนเป็นเวลาสุดท้ายของวันเก่า เป็นเวลาเริ่มวันใหม่ เป็นเวลาที่ดาวสุกสะกาวที่สุด และเป็นเวลาที่เหมาะให้คิดถึงใครสักคน

    10. Moon, 12:04AM

    อีกเพลงที่ปล่อยเป็นซิงเกิลให้ฟังเมื่อปลายปีที่แล้ว เราฟังเพลงนี้ก่อนนอนมาระยะหนึ่งละ ชอบมาก ลอย ๆ ฟุ้ง ๆ

     11. Homeless Door (Feat. Rad Museum)

    ชอบการใส่เสียงเอี๊ยดอ๊าดของประตูเข้ามาในเพลงมันทำให้เพลงมีชีวิตชีวาขึ้น แต่ฟังไปฟังมาก็เริ่มกลัว (ฮา) เพลงเกี่ยวกับการอ้อนวอนขอความรักจากหญิงที่ชอบ You’re my trap trap trap trap trap I will crack crack crack crack crack~

    12. Overthinking 

    เพลงนี้เหงาสุดในอัลบั้มแล้ว เพลงเกี่ยวกับการจมอยู่กับความคิดต่าง ๆ นานาของตัวเองนั้นเป็นความเหงารูปแบบหนึ่ง เวลาคิดอะไรในหัวมันก็จะจมกับเรื่องนั้นแล้วเราก็ตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างสมบูรณ์ เราขอมอบเพลงนี้แด่คนคิดมากทุกคน


    ช่วงนี้กระแสเคอินดี้มาแรงไม่แพ้เคป๊อปทีเดียว ยังไงฝากติดตามคู่หูคู่นี้ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ขอบคุณที่อ่านจนถึงตอนนี้ ไว้เจอกันอัลบั้มหน้าจ้ะ ^_^

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in