เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
owatoberowa
; freeze
  • day04:
       freeze -chanyeol x kyungsoo
    ____________________

    “ไม่อยากเชื่อเลยแหะ...” ปัญหาตู้เย็นว่างของคยองซูมันไม่น่าเกิดขึ้นจริงๆ นั้นแหละ ว่างขนาดจะทำไข่เจียวกินเองยังยาก จากการหมกตัวอยู่ในห้องของคยองซู ทำให้ไม่มีอาหารเย็นในสัปดาห์ของวันทำงานแบบนี้

    คงไม่พ้นต้องสั่งพิซซ่าสักถาดมากิน เขาจะไม่ยอมนอนหลับไปพร้อมกับเสียงท้องร้องแน่นอน

    “สวัสดีครับ…สั่งพิซซ่าครับ อ่า เอาเป็น…” 
    โทรศัพท์เครื่องบางถูกหนีบอย่างทุลักทุเล ขณะเปิดตู้เย็นหลังเดิมเพื่อสำรวจอีกทีว่ามีของอะไรรองท้องเขาได้  

    เหมือนจะมีแต่แซนวิสแฮมชีสแข็งๆ



    กริ๊ง
    เสียงกริ่งหน้าบ้านดัง หลังจากวางสายร้านพิซซ่าในย่านแถวบ้านไปได้ 10 นาที เขาคิดถูกที่ไม่ได้เลือกร้านดังนัก ทำให้มาเร็วกว่าที่ควร ไม่อย่างนั้นคนส่งพิซซ่าอาจโดนเขากินไปด้วยเมื่อมาถึง

    “พิซซ่ามาส่งครับ…เห้ย!”
    “พี่..”

    “…ชานยอล

    ______

    ความหิวของคยองซูหายไปพร้อมกับลมเอื่อยที่เข้ามาปะทะตัว ตอนนี้ตัวเขาเองกำลังซ้อนท้ายชานยอล บนจักรยานยนต์สีเหลือง สีของแบรน์พิซซ่าที่รุ่นน้องคนนี้ทำงานอยู่เองก็สะท้อนอยู่ในตาของเขาเมื่อมองตามเเจ็กเก็ตที่โป่งพอง สองข้างทางคุ้นเคยอย่างน่าประหลาด แม้เขาจะไม่ค่อยได้ออกนอกบ้านบ่อยนัก

    ก็คนที่ชอบพาเขาออกจากบ้านก็นายวินชั่วคราวคนนี้แหละ

    “มาทำงานที่นี้นานหรือยัง”

    “ห้ะ”
    ชานยอลพยายามจะหันหน้าและพูดดังขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย 
    เป็นหมวกกันน็อคที่ทำให้เราไม่ได้คุยกันมากเท่ากับคำถามที่มีในหัว

    “เฮ้อ ขับไปเหอะ” คยองซูเลือกจะบ่นกับตัวเองแทนที่จะเป็นคนข้างหน้า

    ______

    “ถึงแล้ว ลงๆ” ชานยอลไล่ผู้โดยสารลงก่อนจะยกขาตั้งขึ้น ถอดหมวกกันน็อคเสร็จสรรพจึงหยิบพิซซ่าตามคนพี่ที่เสร็จก่อนไปนั่งด้วย
     
    ถือเป็นบรรยายกาศที่ดี เพราะเราหันหน้าเขาแม่น้ำซึ่งตัดกับผืนฟ้าส้มเหลือบแดง หญ้าที่เคยทิ่มเข่าเพราะพ้นออกมาจากกางเกงสีกากี รองเท้าสีเดียวกันรอยเชือกอย่างเรียบร้อยเมื่ออยู่ที่โรงเรียน ถูกทับแบนเป็นที่รองก้นเมื่อมาถึงที่นี้ 

    “พิซซ่ามี 6 ชิ้นพอดี แบ่งกันนะพี่”

    “อะไร ตอนนี้ยังเป็นลูกค้าอยู่มั้ยเนี่ย”

    “เอ้า พี่คิดจะกินคนเดียว ให้ผมนั่งดูอ่อ”
    “ใจร้ายว่ะ”


    ในระหว่างนั้นไม่มีเสียงบทสนทนาระหว่างเราแม้แต่น้อย มีแต่เสียงพี่เขาเป็นฟู้ดไฟท์เตอร์อยู่คนเดียว 

    โทรศัพท์สั่น”

    “อือ ปกติ”
    ผมเลือกจะเปลี่ยนท่านั่ง โดยหันหน้าเข้าแม่น้ำ เอนหลังจะปล่อยให้แขนเป็นตัวรับน้ำหนักไว้ หลับตาลง ปล่อยให้เสียงฝีเท้าคนบนพื้นถนน การเคลื่อนที่ของลม เสียงน้ำไหวตรงหน้า มาเป็นตัวช่วยผ่อนคลาย

    “อือ ไม่ชอบรับโทรศัพท์เหมือนเดิม” เป็นคนตัวเล็กกว่า มาหยิบมือถือผมออกไป ผมรู้แค่นั้น ไม่อาจคาดเดาอะไรจากสิ่งที่ไม่เห็นด้วยตา แต่ไม่นานเสียงก็เงียบไป
    “พี่พนักงาน01”

    “…”

    ชานยอลยังเมมชื่อไม่สนโลกเหมือนเดิม



    คนอย่างชายยอลไม่ใช่ไม่เปลี่ยนหรอก แต่คงไม่อยากเปลี่ยนมากกว่า

    _______________















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in