เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฉันในวันต้องเขียนbowowbox
เสื่อมุมห้องในวันแดดออกที่ฉันไม่ได้วิ่ง

  • ฉันชอบวิ่ง

    ตอนนี้เป็นคำบรรยายที่ถูกต้องที่สุดแล้ว หลังจากพิสูจน์มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปีที่ฉันเริ่มสมัครลงแข่งงานวิ่งที่ต่าง ๆ โดยไม่ได้หวังที่จะได้อันดับรางวัลอะไร

    เพียงแค่ได้วิ่ง

    เบื้องหน้าโต๊ะทำงานฉัน มีที่ห้อยเหรียญรางวัลที่ได้มาจากงานวิ่งงานต่าง ๆ หลากหลายรูปแบบ หลายสี มีสิบกว่าอัน และอีก 2-3 อันที่น่าจะตกหล่นอยู่ที่บ้าน ไม่ได้เอามาแขวนด้วย

    ตอนแรกฉันก็แค่อยากมีคุณค่าในตัวเองบ้าง หลังจากที่พบว่าเมื่อตัดการปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นไปสักคนหนึ่ง เวลาว่างในชีวิตเราก็มีมากเหมือนกันนะ ฉันไม่รู้จะทำอะไรอยู่พักใหญ่ อะไรก็ดูไม่น่าสนใจไปหมด จนกระทั่ง งานวิ่งงานแรกที่สมัคร วิ่ง 10 km ซึ่งตอนนั้นดูเป็นระยะที่ยาวมาก ฉันก็เลยลองดูซักตั้ง 

    มีการลงแข่งวิ่งก็ต้องมีการซ้อม ฉันอ่านหนังสือ ดูเว็บไซต์ ฟอลโลว์เพจเฟซบุคต่างๆ เกี่ยวกับการวิ่ง ฉันเริ่มอยากลดน้ำหนัก กินคลีน เล่นเวท เล่น T25 ซื้อเสื่อโยคะ

    ไป ๆ มา ๆ น้ำหนักฉันลงไม่เยอะมาก แต่ที่สังเกตได้ชัดคือผอมลงมาก กางเกงและกระโปรงต้องซื้อไซส์ใหม่ที่เล็กลง แม่ทักแล้วบอกว่า หยุดออกกำลังได้แล้วนะ ก่อนจะผอมไปกว่านี้

    ช่วงนั้นรู้สึกดีกับตัวเองมาก แม้ตอนนี้น้ำหนักจะกลับมาเยอะเกือบเท่าเก่าแต่ว่ายังไม่ต้องขยายไซส์กางเกง ก็รู้สึกประสบผลสำเร็จ

    ฉันรู้สึกว่าการวิ่ง ค่อย ๆ ทำไปเดี๋ยวก็เห็นผล อย่าไปคาดหวังมาก แล้วจู่ ๆ ร่างกายก็จะแข็งแกร่งขึ้นเอง

    ไอ้ที่คิดว่า 10k เป็นเรื่องยากก็จะง่ายขึ้น แล้วเป้าหมายถัดไป ก็จะยาวขึ้น ใหญ่ขึ้น

    ฉันโชคดีที่ได้ทำงานในที่ๆใกล้สวนสาธารณะใจกลางกรุงเทพแบบมาก แค่เปลี่ยนชุดเดินออกจากหอแล้วข้ามถนนไปก็ถึงแล้ว โดยทฤษฎีแล้ว การซ้อมวิ่งคงจะทำได้ง่ายและสม่ำเสมอ

    แต่ในทางปฏิบัติ มีอุปสรรคอย่างหนึ่งที่เป็นข้ออ้างให้ฉันไม่ซ้อมวิ่ง(แล้วนอนตีพุงเล่นเนตอยู่ห้อง)ได้อยู่บ่อย ๆ คือเรื่องของอากาศ

    ตื่นสายอ่ะ แดดจ้าเกินไปแล้ว วิ่งแล้วร้อนเกิน

    ฝนตกอีกแล้ว วิ่งก็เปียก

    ช่วงนี้หน้าฝนด้วย มีหลายวันที่อยากวิ่ง แต่เจอข้ออ้างเดิม ๆ ทำให้ไม่ได้วิ่งหลายครั้ง

    จนล่าสุด วันที่ไม่ต้องอยู่เวร นอนหลับสนิทตั้งแต่สี่ทุ่มเมื่อคืน แต่ตื่นขึ้นมาก็ 7 โมงกว่าจะ 8 โมงแล้ว

    มองออกไป แดดจ้ามาก ฉันอยากวิ่ง อยากออกกำลังกายมากวันนั้น แต่ก็กลัวจะเพลียไปเพราะต้องไปธุระกับที่บ้านต่อช่วงสาย

    คิดอยู่ซักพัก มองไปมองมาเห็นเสื่อโยคะอยู่กับพื้น เออ งั้นเล่น T25 ดีกว่า ฉันเคยเล่น T25 โดยใช้เสื่อโยคะวางปูอยู่ช่วงนึงที่เล่นเกือบทุกวัน แต่หลังจากได้ไปวิ่งบ่อย ๆ ฉันก็ลืมๆมันไป 

    เปิด T25 พร้อม คุณชอนกำลังพูดจาปลุกอารมณ์อยากออกกำลังกาย  

    เอาเสื่อโยคะมาวาง 

    เฮ้ย ราขึ้นตั้งแต่เมื่อไร

    ไม่ใช่ราธรรมดา ที่มันอภิมหาโคโลนีราแห่งเสื่อโยคะ

    คิดย้อนไปก็น่าจะปีกว่าแล้วที่ไม่ได้กางเสื่อเลย เห็นเสื่อวางอยู่มุมห้อง เข้าใจว่าเป็นเสื่อเดิมที่เราพึ่งได้แน่ๆ 

    แต่เสื่อกลับเปลี่ยนไปตอนไหนก็ไม่รู้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in