เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกงานหรรษา - ลั้นลาบางกอกI just wanna sleepy.
ฝึกงานเป็นไงบ้าง ?
  • ฝึกงานที่ไหนละ ?
    .
    .
    คำถามแรกที่โดนถามตั้งแต่ยังไม่ได้ขึ้นปีสาม ยังไม่ถึงเวลาฝึกงาน ทั้งพ่อ ทั้งแม่ ทั้งลุงป้าน้าอาบลาๆ ยิงคำถามนี้กันมารัวๆ  ... คำตอบก็คือ "ยังไม่รู้เลย...ดูก่อน" 
    .
    บางคนถามแล้วถามอีก ถามย้ำๆเป็นรอบที่สามที่สี่ก็มี คำตอบก็เหมือนเดิมอ่ะ... "ยังไม่รู้เลย...ดูก่อน" 
    .
    ตอนปีสองนั่นไม่รู้จริงๆอ่ะ คิดว่ามันยังมีเวลาคิดอีกเยอะเลย อีกตั้งปีนึงนะ กว่าเราจะฝึกยังมีเวลาๆ 
    .
    .
    .
    ที่ฝึกงานเป็นยังไงบ้าง ? 
    .
    .
    พอเข้ามาฝึกได้อาทิตย์แรก เป็นธรรมดาแหละที่ต้องโดนถามคำถามนี้ คำตอบก็คือ...
    "ก็ดีนะ"
    "แล้วพี่ที่ฝึกงานเป็นไง"
    "ก็ดีนะ...ดีเลยพี่ๆเค้าใจดี"
    "แล้วเพื่อนที่ฝึกงานละเป็นไงบ้าง ได้คุยกันป่ะ ?"
    "ก็ดีนะ...ก็คุยกันเยอะ"
    "เหนื่อยป่ะ"
    "ก็ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ เหนื่อยแค่ตอนเดินขึ้นหอราคาแพงย่านบีทีเอสสะพานควายที่อยู่ในซอกหลืบไม่มีตู้เย็นทีวีอยู่ชั้นหกแถมไม่มีลิฟท์(เหนื่อยมากจริงๆ)"
    "โหหห หกชั้นเลยอ่ะ"
    "ดีอย่างเดียวที่อยู่ใกล้ออฟฟิศ"
     (ถ้าให้พูดถึงเรื่องหอก็คงจะยาวไปสามหน้า งั้นอย่าไปพูดถึงเลยเนอะ)
    .
    เอากันตรงๆชีวิตที่ฝึกงานนี่เหนื่อยน้อยกว่าเรียนอีก(รึป่าวว่ะ?)
    เหนื่อยแค่ตอนเดินขึ้นหอหกชั้นอ่ะเอาจริงๆ(อีกแล้ว)
    .
    ที่ออฟฟิศมีงานทุกวัน ปั่นกันทุกวัน(ตอนที่พิมพ์อยู่นี่ก็มีงานรออีกหกกระทู้แถมงานใหม่เพิ่มมาอีกสาม และได้ข่าวว่ามีงานนึงต้องเสร็จพรุ่งนี้ จริงๆควรเอาเวลาไปนั่งทำงานมากกว่ามานั่งพิมพ์บล๊อกนี่...) 
    .
    อยู่ออฟฟิศอิ่มเอมอุดมสมบูรณ์ ขนมเยอะแยะเต็มไปหมด 
    เพื่อนๆที่ออฟฟิศแบกขนมเข้าออฟฟิศกันทุกวัน ไม่มีวันไหนไม่มีขนมกันจริงๆ แถมยังแบ่งมาให้มนุษย์อ้วนที่ควรจะลดน้ำหนักอย่างเราอีกแหนะ...น่าย๊ากกกกกจีจี
    วันหลังเราจะขนหนมไปแบ่งทุกคนนะ
    .
    พี่ที่ออฟฟิศก็ใจดีจริงๆ เฮฮาปาจิงโกะ ไม่เคลียดเลยจริงๆ จะมีก็แต่แรกๆก็ทำตัวไม่ถูกเลย วันแรกที่เข้าไปกูนี่เคลียดอยู่คนเดียว ไปแบบไม่มีจุดหมายเจาะจงว่าจะทำอะไร คือเกร็งสุดพลัง อยากลุกไปเข้าห้องน้ำสักทุกนาที แต่ทำได้แค่นั่งอยู่กับที่ไม่ขยับไปไหนแม้แต่เข้าห้องน้ำ 

    "อีเหี้ยยยย มันเกร็งจริงๆนะเว้ยยยยยยยยย"
    .
    แต่พักหลังๆมานี่แฮปปี้มากๆ มีนอยๆบ้างเวลาเหนื่อยอากาศร้อน งานไม่เสร็จ หรือ มีเหตุให้หัวร้อน 
    แต่รวมๆก็แฮปปี้นะ 
    .
    .
    .
    .
    เสาร์-อาทิตย์
    จริงๆ ก่อนมาฝึกงาน วางเพลนกับสหายไว้ว่าจะไปตระเวนกินโน้นนั่นนี่ รูทเมทของฉันถึงกับปริ้นแผนที่ของกินที่เยาวราชมา(นี่จริงจังกันสุด) แต่ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เฉียดไปเลย
    .
    ทุกวันนี้เอะอะเดินเจเจกรีนกันตลอด จนกูนี่ไม่ไปแล้ว ปวดขาโว้ยเดินไกล 
    .
    .
    .
    .
    พอแล้วๆ เดี๋ยวรอบหน้ามาเล่า "ประสบการณ์ความควายของอิฮั้นกับโรงหนังที่พารากอน" 
    พูดก็จะหาว่าคุย...ไม่มีใครควายเท่ากูแล้ว...

    ปล. ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน
    ปล.2 เป็นไปได้อย่าหลงเข้ามาเลย 
    ปล.3 ถ้ามันผิดพลาดประการใด รบกวนอินบ๊อกไปหาอิฮั้น อย่าเอาไปประจานเลย 
    ทักมาบอกกันดีๆนะตะเอง 
    ปล.4(สุดท้ายละจริงๆ) เราสัญญาว่าจะหอบขนมไปแบ่งเพื่อนๆที่ออฟฟิศด้วยเกียรติของมนุษย์อ้วน

    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้...ก็ขอบคุณมากนะฮ๊าาาา :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in