เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกของนักหัดเขียนKPW_ZAZA
ย้อนวันวาน กับ Audition Online เกมเต้นสุดเร้าใจที่เล่นเมื่อไหร่...มันส์เมื่อนั้น

  •           ปัจจุบันนี้ เกมออนไลน์ต่างๆ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีเกมใหม่ๆ ออกมาให้เหล่าเกม-  เมอร์ได้เลือกดาวน์โหลดไปเล่นกัน ซึ่งเกมใหม่ๆ เหล่านี้ก็น่าสนุกและน่าสนใจมากมาย หากแต่บางครั้งการได้ย้อนกลับไปเล่นเกมเก่าๆ ในวันวาน ก็ใช่ว่าจะหมดสนุกไปตามกาลเวลา เพราะบางทีมันอาจจะนำมาซึ่งความทรงจำดีๆ ให้กับเราก็ได้ วันนี้จึงอยากจะมาแนะนำเกมออนไลน์หนึ่งที่อยู่คู่กับเหล่าเกมเมอร์มากว่า 15 ปี ให้ทุกคนได้รู้จักกันอีกครั้ง ซึ่งถ้าได้เอ่ยชื่อออกมาจะต้องรู้จักหรือไม่ก็ต้องคุ้นหูกันมาบ้างอย่างแน่นอน!!




              ซึ่งเกมที่ว่านี้ก็คือ Audition Online หรือ Audition Online Dance Battle เกมเต้นออนไลน์สุดฮิตอันดับ 1 ของเมืองไทยที่ร้างโดยบริษัท T3 Entertainment โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากประเทศเกาหลี ซึ่งได้จำหน่ายไปยังหลายภูมิภาคและหลายประเทศ ซึ่งในเกมออดิชันออนไลน์นี้ผู้เล่นสามารถร่วมสนุกกับเพลงโปรดจากศิลปินดังมากมายได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีระบบขายของเสมือนจริง (Cash Shop) ที่ให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินกับการแต่งตัวได้จากการจ่ายเงินจริงๆ เพื่อซื้อมา 

             และเกมออดิชันออนไลน์ ยังมีในรูปแบบเกมเพลย์สเตชันพอร์เทเบิล (ออดิชัน พอร์เทเบิล) และรูปแบบบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งได้วางจำหน่ายในเกาหลี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน และ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2550 ตามลำดับ และล่าสุด ทางออดิชันประเทศไทย ได้อัปเดตออดิชันแพทช์ใหม่ที่มีชื่อว่า "Audition Season 6" อีกด้วย

    Audition Mobile (เกมออดิชันออนไลน์รูปแบบบนโทรศัพท์มือถือ)

    Audition Season 6 (เกมออดิชันแพทช์ใหม่ล่าสุด)

              สำหรับเกมออดิชันออนไลน์นี้เป็นเกมเต้นที่ผู้เล่นจะพาตัวละครของตนไปร่วมเต้นกับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยสามารถออกแบบตัวละครได้เองตั้งแต่ชื่อ เพศ ทรงผม หน้าตา เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ หรือแม้กระทั่งสีผิว และอื่นๆ อีกมากมาย

              ปัจจุบันเกมออดิชันออนไลน์มีโหมดในการเล่นถึง 12 โหมดด้วยกัน คือ

    โหมด Normal เป็นโหมดที่เน้นการกดลูกศรที่เรียงต่อกันในแนวระนาบที่มีทั้ง 4,8 และ 9 ทิศ โดยจะแบ่งรูปแบบการเล่นเป็น แบบเดี่ยว (Single) แบบทีม (Team) และ แบบคู่ (Couple)

    โหมด Battle Party เป็นโหมดที่ผู้เล่นจะต้องเต้นแข่งเดิมพันเงิน Den กับ NPC (Non-Player-Character ซึ่งเป็นระบบคอมพิวเตอร์) ให้ชนะเพื่อให้ได้เงิน Den เป็นเงินรางวัลตอบแทน ถ้าผู้เล่นเต้นชนะ NPC ก็จะได้เงินรางวัล แต่ถ้าแพ้ ก็จะเสียเงินเดินพัน นอกจากนี้ในโหมดนี้ยังมี "Perfect Gauge"  โดยเมื่อผู้เล่นเต้นได้ระดับ Perfect จะได้รับ Perfect Gauge เพิ่มขึ้น ซึ่งในทางกลับกันเมื่อ NPC ได้ Perfect Gauge ของผู้เล่นก็จะลดลงเช่นกัน หากPerfect Gauge ของผู้เล่นหมดลง เกมจะจบลงทันที

    โหมด Couple Battle Party เป็นโหมดที่มีการเล่นเหมือนกับการเล่น Couple Dance และมีการเดิมพันเหมือนกับโหมด Battle Party

    โหมด One-Two Party เป็นโหมดที่ผู้เล่นต้องเต้นตาม NPC ที่จะบอกหมายเลขภาษาอังกฤษ ผู้เล่นต้องจำท่าที่ NPC บอก และยังต้องกดให้ตรงจังหวะอีกด้วย โดยการกดจะใช้ลูกษรแบบ 4 ทิศ คือ 2=ล่าง 4=ซ้าย 6=ขวา 8=บน ส่วนตัว Y=5 และ G=Space bar

    โหมด Beat Up เป็นโหมดที่มีการเล่นคล้ายๆ กับเกม Dance Dance Revolution คือกดตามลูกศรที่ไหลมา เพียงแต่ในโหมด Beat Up จะต้องกดลูกศร 6 หรือ 4 ตัว และมีลูกศรไหลมาจากทางด้านซ้ายและขวา 

    โหมด Story Mode เป็นโหมดสำหรับการเล่นคนเดียว โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครของผู้เล่นเองโดยจะมีชื่อตามที่ผู้เล่นได้ตั้งชื่อให้กับตัวละครไว้ในตอนแรก (และอาจจะได้รับบทเป็นตัวละครอื่นๆ ในเนื้อเรื่องถ้าเล่นใน Secret Episode) 

    โหมด Wedding Party เป็นโหมดที่มีการเล่นเหมือนกับโหมด Couple Dance แต่รูปแบบจะเป็นการสอบ โดยการสอบในโหมดนี้จะเป็นการสอบแต่งงานนั่นเอง

    โหมด Ballroom Dance เป็นโหมดที่มีการเล่นเหมือนกับโหมด Couple Dance โดยผู้เล่นจะต้องจับคู่ชายหญิง ซึ่งสามารถเล่นได้สูงสุด 3 คู่ การคิดคะแนนของโหมดนี้จะคิดคะแนนจากการกด Synchro Perfect หรือการกด Perfect พร้อมกัน

    โหมด Special B-BOY เป็นโหมดที่มีการเล่นแบบ 4 และ 8 ทิศ โดยแบบ 4 ทิศจะเริ่มต้นที่ 7-9 ตัว ส่วน แบบ 8 ทิศจะกดที่ 8-10 ตัว แล้วจะเลือกแบบทีมผู้เล่นคือ 3-3, 2-2, 1-1 ซึ่งการเล่นโหมดนี้จะมีการแข่งกด Perfect ดันกันไปดันกันมา โดยการเล่นจะเป็นช่วงๆ และจะสุ่มว่าฝ่ายไหนเริ่มก่อน แล้วก็กดเล่นสลับกันไป

    โหมด Union Battle เป็นโหมดการแข่งเต้นกับ NPC โดยเป็นการแข่งแบบ 3 ต่อ 3 ผู้ที่เข้าร่วมเล่นจะ ต้องมีเลเวล 6 ขึ้นไปเท่านั้น

    โหมด Beat Rush เป็นโหมดที่มีรูปแบบการเล่นแบบใหม่ที่เน้นการจับจังหวะ ให้ตรงจังหวะของเพลง โดยผู้เล่นจะต้องกดปุ่มลูกศรเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจากการกดเป็นแถบตรงมา เป็นการกดลูกศรเป็นช่วงๆ โดยลูกแก้วจะวิ่ง ตามเข็มนาฬิกา ซึ่งผู้เล่นจะต้องกดตามจังหวะของเพลง โดยจะมีแสงวิ่งตามเส้นจังหวะก่อนที่จะเข้าสู่ปุ่มลูกศรที่ต้องกด เมื่อแสงสว่างวิ่งเข้าสู่คีย์ช่วงแรกให้ผู้เล่นกดปุ่มลูกศรให้ตรงจังหวะ จากนั้นแสงจะวิ่งต่อไปยังคีย์ต่อไป แบบนี้เรื่อยๆ จนครบเป็นวงกลม ซึ่งคีย์ทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ช่วง หากกดได้ตรงจังหวะครบทั้ง 4 ช่วงก็จะได้ Perfect แต่ถ้าจังหวะคลาดเคลื่อนในคีย์ช่วงใดช่วงหนึ่งก็ลดหลั่นลงมาเป็น Great, Cool และ Bad ตามลำดับ

    และ โหมดกีต้าร์ เป็นโหมดใหม่อีกโหมดหนึ่งที่เข้ามาในออดิชันเซิฟเวอร์ไทย ซึ่งเป็นโหมดที่จำลองการเล่นมาจากการเล่นกีต้าร์ โดยสามารถเล่นได้ทั้งคีย์บอร์ด และจอยกีต้าร์


    ห้องรอเต้น (สามารถเล่นได้สูงสุด 6 คนต่อห้อง )  
    (และผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมเต้นก็สามารถเข้าชมการเต้นของผู้เล่นในห้องต่างๆ ได้จากจุดวงกลมที่อยู่ทางด้านหลัง)       


              นอกจาก Audition Online จะเป็นเกมเต้นออนไลน์ที่มาพร้อมกับเพลงดีๆ ดังๆ และมีโหมดการเล่นต่างๆ มากมายที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังสามารถช่วยพาทุกคนย้อนวันวานไปถึงช่วงเวลาและความทรงจำในยุค 2000 ที่ยากจะลืมเลือนได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ไม่ควรพลาดเป็นที่สุด 

              ซึ่งความสนุกและความเร้าใจกำลังรอทุกคนอยู่ เพราะเล่นเมื่อไหร่...มันส์เมื่อนั้น!!!

    สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันทันทีได้แบบฟรีๆ ที่ >>> Audition PC หรือ Audition mobile

    หรือติดตามข่าวสารของเกมออดิชันออนไลน์เพิ่มเติมได้ที่ >>> Facebook และ Website




    ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก Website: Audition no1 dance online battle

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in