เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I KNOWN HER(S)Sandy Mar
เธอผู้เป็นที่พึ่งของสรรพสิ่ง
  • ฉันรู้จักหญิงสาวผู้หนึ่ง 

    เธอผู้เป็นที่พึ่งของสรรพสิ่ง

    เธอรับบทเป็นนักรับฟังควบคู่ไปกับนักเติมพลัง

    ความสามารถพิเศษของเธอคือสามารถรับฟังผู้อื่นได้อย่างจริงใจ

    เธออาจจะเกิดมาเพื่อเป็นที่พึ่งของมวลมนุษยชาติ, เธอคิด

    เธอมีความสุขแม้กระทั่งกับเรื่องเล็กน้อย

    น้ำหยดลงใบไม้ ดอกไม้ขยับเพราะลมพัดอ่อนๆ อากาศร้อนสามสิบสามองศา 


    “วันนี้ต้องดีนะ”

    เป็นประโยคที่เธอใช้บอกตัวเองในกระจกทุกวันตอนเช้า

    เธอใช้ชีวิตได้อย่างราบเรียบราวกับเส้นตรงบนไม้บรรทัดสิบสองฟุต

    หากต้องแก้ปัญหาให้กับชีวิตอันยุ่งเหยิงของเธอเอง

    มันอาจจะหนักเกินกว่าจะรับมือไหว, เธอเตือนตนเองเสมอ


    สิ่งที่เธอหวาดกลัวมากที่สุด

    คงจะเป็นการที่เธอหยิบยื่นความหวังให้ผู้อื่นไม่ได้ล่ะมั้ง

    ครั้งหนึ่ง ระหว่างที่เธอเดินเล่นบนสนามที่ปูด้วยหญ้าอันหนานุ่ม

    ก้าวเท้าซ้ายออกไป ตามมาด้วยขวา ซ้ายและขวา ซ้ายและขวา

    เธอสลับเท้าราวกับว่าตัวเธอเป็นตุ๊กตา

    ที่ขับเคลื่อนด้วยจังหวะของบทเพลงจากกล่องดนตรียังไงยังงั้น


    ฉันแทบจะจินตนาการไม่ออกเลย ว่าฉันเคยเห็นภาพไหนที่แสดงถึงความสุขได้มากเท่านี้มาก่อน

    เธอรู้อยู่แล้วว่าเธอเลือกเดินบนพื้นราบเรียบที่สุดเสมอ

    เธอล้มลงบนพื้นด้วยความแรงเจ็ดจุดหนึ่งริกเตอร์


    โอ๊ย!

    สะดุดก้อนหินจนได้สินะ (เธอโกหก)

    เธอปล่อยให้ตัวเองนอนนิ่งอยู่ตรงนั้นมาพักนึงแล้ว

    เธอเงยหน้าขึ้น สบตากับท้องฟ้า

    คงมีแค่เธอกับท้องฟ้าที่รู้ความลับนี้, เธอนึก

    น้ำตาไหลอาบแก้มของเธอทั้งสองข้าง

    เธอร้องไห้โฮ

    เธอไม่ได้เจ็บเพราะ(แกล้ง)สะดุดล้มเลยแม้แต่น้อย


    สงสัย 

    เธอคงลืมไปแล้วว่า “ถ้าเธอไม่มีความสุข เธอจะไปสร้างความสุขให้คนอื่นได้อย่างไรกัน”

    .

    .

    .


    ฉันเห็นเรื่องราวทั้งหมดมาตั้งแต่ต้น (:

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in