เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นาฬิกาทรายWITCHARIN NIRANAMKUL
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน ทรายสีเทา
  • ในห้องที่ว่างเปล่าและเงียบเหงา
    ที่อยู่อาศัยของเขาเป็นเพียงแหล่งที่อยู่ที่ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านมากนัก
    เพราะความสะดวกสบายค่อนข้างจะอยู่ไกลพอสมควร
    แต่เขากลับใช้เวลาตามหาสถานที่แห่งนี้อยู่เนิ่นนาน

    "ฮัลโหลสวัสดีครับแม่"
    "ว่าไงลูก กินข้าวยัง"
    "เอ่อ . . . ยังเลยครับแม่"
    "แล้วทำอะไรกินละวันนี้"
    "ไม่รู้สิครับแม่ มีอะไรแนะนำไหม"
    "ไข่เจียว"
    "ไข่เจียวหรอ"
    "ใช่ ก็แกยุ่งกับงาน จะมาเสียเวลาทำกับข้าวทำไม"

    เขาเงียบไปแล้วเหลือบมองไปยังซิงค์ล้างจานเต็มไปด้วยจานสี่ถึงห้าใบที่ยังไม่ล้างเมื่อวันก่อน
    "นั่นสินะแม่ แล้วน้องสาวเป็นไงบ้างล่ะ"
    "น้องสาวแกหรอ ก็ไม่ว่างเหมือนแกนั่นแหละ"
    "งั้นหรอครับ"
    "บ้างานพอ ๆ กันทั้งพี่ทั้งน้องเลยนะ"
    "ฮะ ฮ่า ยัยนั่นหัวช้านั่นแหละ เลยมุ่งไปที่การทำงานมากกว่าอ่านหนังสือสอบอีก"

    กรอบภาพสีขาวที่วางอยู่บนชั้นหนังสือ ซึ่งมีรูปเขาและน้องสาวนั่งคู่กันบนเก้าอี้สีน้ำตาลโดยที่มีมือเขาโอบเธออยู่ในชุดเชิ้ตขาวเนคไทสีกางเกงสีดำและรองเท้าคัชชูสีดำใบหน้าที่สดใสของน้องสาวในชุดนักศึกษา เป็นรูปที่เขาชอบมากเพราะถ่ายในร้านคาเฟ่ที่เปลี่ยนชีวิตเขาให้มาถึงจุดนี้

    "นั่นสินะ แม่ก็ไม่คิดว่าจะได้นิสัยนี้มาจากแกเลย เจ้าพี่ชายที่แสนดี"

    เขาเผยยิ้มออกมาหลังแม่พูดจบ นั่นหมายถึงแม่ยอมรับในตัวตนของเขาซึ่งนั้นถึงจะดูเป็นประโยคธรรมดาแต่มันทำให้เขามีไฟและกำลังใจขึ้นมากอย่างท่วมท้น

    "เอ่อ . . . แม่ครับเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะโอนเงินไปให้นะครับ"
    "ไม่ต้องหรอก แม่ไม่ได้ลำบากอะไร"
    "ไม่ได้สิแม่ อย่างน้อยก็เผื่อไว้ให้ยัยนั้นได้ซื้ออะไรกินหน่อย ยัยนั่นน่ะ เป็นพวกโหมงานแล้วไม่ค่อยกินนะครับ"
    "แกนี่มันหัวดื้อจริง ๆ แล้วคิดอยากจะกลับมาเรียนบ้างไหมล่ะ"
    "นี่แม่ ผมว่าผมพูดเคลียแล้วนะ"
    "งั้นหรอ ยังไงก็ขอให้แกโชคดีนะ"
    "ครับแม่ สวัสดีครับ"

    หลังจากวางสายเขาก็รีบพลิกนาฬิกาทราย
    พร้อมยืดตัวแล้วบิดหลังจนดังกร็อบ

    "โอ๊ย . . . หลังชั้น คงต้องได้ไปจัดกระดูกสักที"

    เขาหลับตาลงแล้วฟังเสียงนาฬิกาทรายที่ไหลลง
    เป็นเสียงที่เบามาก นั่นคือการทำสมาธิก่อนทำงานของเขา

    เอาล่ะมาเริ่มงานกันต่อเถอะ นาฬิกาสีน้ำตาลเข็มยาวถึงเลขหก
    เป็นช่วงเวลาที่เขาจะด่ำดิ่งและเพลิดเพลินไปกับการทำเงินโดยความสามารถของเขา

    "เอ๊ะ . . . เมาส์เป็นอะไรเนี่ย"

    เขาหงายเม้าส์ไร้สายสีขาวขึ้นมาดูก็พบว่า . . . 

    "ถ่านหมดสินะ" -*-

    เขาถอดหัวยูเอสบีเมาส์ออก พร้อมใช้นิ้วกลางเลื่อนเมาส์เพดในโน๊ตบุคอย่าง
    ชำนาญ

    อร้ากกกกก !!!!!!! ชั้นยังไม่ได้เซฟไฟล์เล๊ยยยยยยยยยยยยยย!!!!!!

    //สาเหตุเริ่มจากที่เขาตั้งใจจะหยิบน้ำอัดลมในตู้เย็นแต่ดันหยิบได้เบียร์มาแทน กว่าจะรู้ตัวก็เปิดกระป๋องแล้วโซ้ยไปเต็มที่ สุดท้าย ด้วยความคออ่อนทำงานต่อไม่ไหว เดินสะดุดปลั๊กไฟก่อนทิ้งตัวนอนบนเตียงโดยที่ยังไม่ได้เซฟไฟล์งาน และโน๊ตบุคก็แบตหมดตามระเบียบ =*=

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in