เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what I read in a weeklivesalter
สัปดาห์นรก #FinalCrisis
  • ตั้งแต่ปลายพฤศจิกายนจนถึงตอนนี้ ช่วงเวลาแห่งขุมนรกของชีวิตนักศึกษา งานมากมาย ไฟนอลสุดโหดที่แทบจะฆ่ากันตายเพื่อให้รอดพ้นมีน อ่านหนังสือหามรุ่งหามค่ำ ... แทบไม่ได้แตะหนังสืออื่นเลย ถึงเวลาจะมีก็ไม่มีอารมณ์จะหยิบอะไรมาอ่าน แต่ก็อ่านจนได้แหละ ตามชาแลนจ์ใน Goodread ไม่ทันแล้ว



    โลกของจอม / ทินกร หุตางกูร

    เรื่องราวของนายจอมผู้โดดเดี่ยวอยู่ในห้องพักชั้น 58 บนตึกสูงใจกลางกรุงเทพ ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครมาจากไหน เลยต้องขวนขวายค้นหาที่มาของตัวเอง

    มันเป็นนิยายกึ่งสารคดีนะในความรู้สึกเรา จอมอยากรู้ว่าตัวเองเป็นใครมาจากไหน จึงไล่ศึกษาตั้งแต่กำเนิดจักรวาลไปถึงติดตามข่าวสารรอบโลก เป็นการเอาข้อมูลต่าง ๆ มาเล่าโดยใส่ความคิดเห็นของจอมเข้าไปด้วย ซึ่งบางเรื่องอ่านแล้วก็เอาไปคิดต่อได้เหมือนกัน


    ความตายของวิษณุ / Manil Suri

    เล่มนี้เปิดหูเปิดตาเรื่องสังคมชนชั้นวรรณะของอินเดียได้ดีเลยสำหรับเราที่เรียนระบบชนชั้นวรรณะผ่านวิชาสังคมที่สอนกันผิวเผิน เล่มนี้ทำให้เห็นว่าเขาอยู่กันยังไง แล้วไอ่ที่เรียนๆกันมาว่าพวกชั้นต่ำนั้นต่ำกว่าหมูกว่าหมาจริงไหม แล้วยังมีเรื่องของความหลากหลายทางศาสนาอีก ในประเทศที่มีทั้งฮินดู อิสลาม คริสต์ (พุทธไม่ค่อยมีปัญหาไหม เหมือนฮินดูจะเชื่อว่าพระพุทธเจ้าเป็็นร่างอวตารของเทพ) เขาอยู่ร่วมกันอย่างไร สงบสุขจริงไหม แล้วยังความเชื่อ ความเป็นอยู่ .... เอาเป็นว่าเล่มนี้ดีมากสำหรับเรา อ่านแล้วเปิดโลกจริง ๆ


    ฉันเกลียดเธอ ฉันรักเธอ ... ชีวิต / 'ปราย พันแสง

    เป็นหนังสือรวมบทกลอนใช่ไหมนะ มีทั้งที่เป็นภาษาไทยและอังกฤษ 


    ชายหนุ่มหลุมข้างๆ / Katarina Mazetti

    นิยายรักสัญชาติสวีเดน ชอบตั้งแต่ชื่อเรื่องแล้ว พล็อตขำดีจริง เนื่อเรื่องเหมือนจะไม่มีอะไรมากแต่ก็อ่านรวดเดียวจบได้เหมือนกัน (เพราะเล่มเล็กนิดเดียว) อ่อ จบแล้วก็เพิ่งรู้ว่ามันยังมีเล่มต่ออีกนะชื่อ สุ(ข)สานของครอบครัว ซึ่งกำลังอ่านอยู่






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in