เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนังสือที่เคยอ่านทั้งหมดในชีวิต | All books I've ever readChutipa Borihan
รีวิวหนังสือที่เคยอ่านทั้งหมดในชีวิต | All books I've ever read: The Fault In Our Stars

  • The Fault In Our Stars

    The Fault In Our Stars: ดาวบันดาล โดย John Green

    เป็นอีกเล่มนึงของ จอห์น กรีน ที่ชอบมาก 
    มันอิ่มอกอิ่มใจในขณะเดียวกันก็เศร้าไปพร้อมๆกันด้วย มันเศร้ามาก เราร้องไห้ไป 3 รอบ 

    น้อยครั้งที่คนเราจะอ่านหนังสือแล้วร้องไห้ออกมา อย่างน้อยก็แค่เกือบๆ เพราะเวลาเราอ่านหนังสือ ภาพที่เราเห็นมันเกิดจากจินตาการของเราเอง แต่ตอนที่เราอ่านเล่มนี้ เรารู้สึกว่าจอห์นเขียนให้คนอ่านเข้าใจความรู้สึกของนางเอก ความรู้สึกของพระเอก ความรู้สึกของเพื่อนพระเอก และความรู้สึกของคนเป็นมะเร็งได้จริงๆ 

    แล้วหลายๆอย่างในเรื่องนี้ก็ดูสมเหตุสมผล ยกเว้นแค่มีคนเป็นมะเร็ง 3 คนมาเป็นเพื่อนกัน (ใครจะไปรู้ จริงๆแล้วเรื่องนี้ก็อาจจะสมเหตุสมผลก็ได้ ถ้าเราเกิดเป็นมะเร็งขึ้นมาแล้วไปเข้ากลุ่มบำบัด เราก็คงมีเพื่อนจากลุ่มบำบัดนี้ที่เป็นมะเร็งเหมือนกันนั่นแหละ)

    เราชอบแนวคิดที่ว่า บางคนแค่อยากใชีชีวิตธรรมดาๆ เหมือนวัยรุ่นทั่วไปแบบนางเอก 
    บางคนอยากใช้ชีวิตที่มีใครซักคนให้ได้มอบความรักให้ อย่างเช่นเพื่อนพระเอก 
    หรือใครบางคน
    อยากใช้ชีวิตที่ได้ทิ้งอะไรซักอย่างไว้ให้โลกนี้ เพื่อให้โลกนี้ได้จดจำเขา อย่างเช่นพระเอก

    เตือน, สปอยล์เล็กน้อย!

    เราชอบการพูดถึงมะเร็งในอีกมุมหนึ่งในหนังสือเล่มนี้ ซึ่งเราจะไม่มีทางได้รู้เลยถ้าเราไม่ได้เป็นมะเร็ง เช่น การที่บอกว่าการนอนหลับเป็นวิธีการต่อสู้มะเร็งที่ดีที่สุด งั้นนางเอกก็เป็นเครื่องต่อสู้มะเร็งชั้นยอด เพราะนอนตลอด ไหนจะการใช้สิทธิพิเสษของคนเป็นมะเร็ง เพื่อขออะไรต่างๆ ที่ถ้าเกิดว่าเป็นคนธรรมดาจะไม่มีวันได้


    อื่นๆ: เราดูหนังแล้ว เรารู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องนึงที่หนังทำออกมาได้ตรงกับหนังสือมากที่สุด (ถ้าเปรียบเทียบกับเรื่อง Paper Towns ที่ได้ทำเป็นหนังเหมือนกันของจอห์น) หนังสือมันเขียนได้อิ่มเอม เติมเต็ม อิ่มเอิบมากกว่าในหนัง มันแบบความรู้สึกมันล้นอะ!




    24 เมษายน 61 (21 ปี)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in