เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คลังเรื่องสั้นtofu
5 ที่เที่ยวฝั่งธนบุรี ฉบับสายชิล
  • วันหยุดนี้ หลาย ๆ คนคงกำลังวางแผนหาสถานที่ท่องเที่ยวกันอยู่ใช่ไหมคะ วันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ที่ไปเช้าเย็นกลับได้ เหมาะสำหรับคนที่เบื่อการนั่งรถนาน ๆ ในการไปเที่ยวต่างจังหวัด เป็นที่เที่ยวแบบไม่ซ้ำใคร ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก กับ 5 ที่เที่ยวฝั่งธนบุรี ฉบับสายชิล ให้ทุกคนออกไปตะลุย กิน เที่ยว และถ่ายรูปเล่นกันค่ะ



    1. The Jam Factory คลองสาน

    ขอบคุณภาพจาก : The Jam Factory

    The Jam Factory คลองสาน สถานที่พักผ่อนอันเงียบสงบริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นโครงการสุดสร้างสรรค์ภายใต้คอนเซ็ปต์เชื่อมโยงอดีต ปัจจุบัน อนาคต และชุมชนไว้ด้วยกัน ภายในพื้นที่ประกอบไปด้วยร้านหนังสือ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และแกลลอรี่ของสถาปนิกไทย คุณดวงฤทธิ์ ดวงนาค

    นอกจากนี้ยังมีบริเวณลานว่างกลางแจ้งไว้สำหรับจัดงานอีเวนท์  แสดงดนตรี นิทรรศการภาพถ่ายและศิลปะอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติ สบาย ๆ และรักงานศิลปะสุด ๆ



    2. ชุมชนกุฎีจีน 

    ขอบคุณภาพจาก : TrueID

    ชุมชนกุฎีจีน เป็นชุมชุนอันเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ให้ทุกคนไปสัมผัส และถ่ายรูปสวย ๆ ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ซางตาครูซ บ้านไม้แบบโบราณ มัสยิดบางหลวง 

    และสิ่งที่ห้ามพลาดเลยคือ ขนมฝรั่งกุฎีจีน สูตรต้นตำรับที่อยู่คู่กับชุมชนกุฎีจีนมาตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรีเลยทีเดียว 


    ขอบคุณภาพจาก : TrueID Lifestlye


    3. บ้านศิลปิน คลองบางหลวง
    ขอบคุณภาพจาก : เพื่อนร่วมทาง

    บ้านศิลปิน คลองบางหลวง เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่อยากชวนทุกคนมาสัมผัสกับวิถีชีวิตริมน้ำที่รวบรวมงานศิลปะทุกแขนง โดยเฉพาะโขนและหุ่นละครเล็ก และยังเป็นสถานที่ฝึกซ้อมและจัดการแสดง "หุ่นละครเล็กของคณะคำนาย" ซึ่งจัดแสดงหุ่นละครเล็กให้นักท่องเที่ยวได้ชมฟรี

    นอกจากนี้ ภายในบ้านยังมีพื้นที่สำหรับสร้างสรรค์งานศิลปะต่าง ๆ  และจำหน่ายของที่ระลึกให้ติดไม้ติดมือกลับไปด้วย

    ขอบคุณภาพจาก : Prinsiri



    4. วัดระฆังโฆสิตารามวนมหาวิหาร

    ขอบคุณภาพจาก : Hondenras

    วัดระฆังโฆสิตารามวนมหาวิหาร หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า 'วัดระฆัง' เป็นวัดโบราณสมัยอยุธยาริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศภายในวัดก็ร่มเย็น เงียบสงบ รอให้ทุกคนไปชมภาพจิตรกรรมฝาผนังที่วิจิตรงดงาม และกราบไหว้ขอพรสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เพื่อความเป็นสิริมงคล



    5. ตลาดพลู

    ขอบคุณภาพจาก : elife

    ตลาดพลู แหล่งรวมของอร่อย ร้านเก่าแก่มากมายที่หลายคนรู้จัก ไม่ว่าจะเป็น กุยช่าย ข้าวหมูแดง ขนมเบื้อง ขนมหวายไทยโบราณ และที่ไม่ควรพลาด อยากชวนทุกคนมาลองชิม คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ด ร้านเตี๋ยวเทวดา ยำไข่ออนเซ็น
     
    ขอบคุณภาพจาก : TrueID

    ร้านเตี๋ยวเทวดา ยำไข่ออนเซ็น ตั้งอยู่ในซอยเทอดไท 18 เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสชาติเข้มข้น มีทั้งน้ำข้นและน้ำใส ซึ่งเอกลักษณ์ของร้านนี้คือการใช้มะนาวสด ๆ เป็นส่วนประกอบ ทำให้ก๋วยเตี๋ยวมีรสชาติเปรี้ยวถึงใจ หอมมะนาว อร่อยแบบไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเลยทีเดียว

    นอกจากนี้ยังมีไข่ออนเซ็น และหมูเด้งชิ้นโต ๆ ที่ถือได้ว่าใครมากินเป็นต้องติดใจความอร่อยของมัน ใครสายก๋วยเตี๋ยวต้มยำบอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด!

    ขอบคุณภาพจาก : wongnai



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in