เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 17
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 17 (สวัสดีหนานหนิง)

    เรามาถึงหนานหนิงก็เกือบสามทุ่มแล้ว เริ่มดึกแล้ว ได้จองที่พักตอนอยู่บนรถไฟไว้เป็นเกสเฮาส์ พอมาถึงเมืองนี้เอาเข้าจริงๆหาที่พักยากมาก เนื่องจากมันเป็นเมืองใหญ่มีแต่ตึกสูงที่พักถ้าไม่ใช่โรงแรมส่วนใหญ่จะเป็นเกสเฮาส์ซ่อนตัวอยู่ในคอนโดสูงๆเหล่านี้แหละ (กว่าเราจะหาเจอก็เกือบจนปัญญา ต้องไปเปิดดูคอมเมนต์ในอะโกด้าของที่พักนี้ถึงจะเจอฝรั่งบอกลายแทงไว้)
    ส่วนใหญ่จะเป็นตึกสูงๆเงี้ย
    หลังจากหาที่พักเราก็เข้านอนเลย เกสเฮาส์นี้อยู่ในคอนโดแยกห้องชายหญิงอารมณ์ประมาณมาเยี่ยมญาติ 5555 เราพักที่นี่สองคืนกะว่าจะเดินเที่ยวในเมืองซักวันหนึ่งก่อนค่อยย้อนไปคุนหมิง
    เดินลงจากตึกก็เจอตลาดเช้าเล็กๆ
    พอเช้าเราก็ออกเที่ยวหนานหนิงเป็นเมืองใหญ่แล้วก็มีตึกสูงเยอะมาก เรานั่งรถเมล์เล่นไปเรื่อยๆสังเกตุได้ว่าที่นี่สวนสาธารณะเยอะมาก หลังจากหาข้าวกินเสร็จเราเลยเลือกสุ่มซักสวนมาเป็นหนานนิงปาร์ค เดินจากร้านข้าวที่เรากินไปอีกหน่อย อ่อ อากาศที่นี่ก็ไม่ต่างจากที่อื่น ไม่หนาวมากแต่ฟ้าอึมครึมทั้งวัน
    อากาศร่มรื่น
    สงบร่มรื่นสวยงาม
    มีกิจกรรมเยอะอยู่ครับ ตีแบต รำมวย วิ่ง
    หลังจากเข้ามาเดินเล่นซักพักคนก็เริ่มเยอะ เหมือนกับว่าพอตกเย็นแล้วคนจะมาวิ่ง เดินออกกำลังกายกันค่อยข้างเยอะ เป็นสถานที่กิจกรรมครอบครัวดีๆเลย 
    ออกมาก็เจอเมือง
    แวะลงเดินอีกซักที่วันนี้ยังเหนื่อยไม่พอ
    พอเราออกจากหนานหนิงปาร์คเราก็นั่งรถเมล์กลับที่พัก ระหว่างทางดูจากกูเกิ้ลแมพก็เห็นว่ามีอีกสวนนึงถ้าเดินตัดไปจะเจอที่พักเราได้ก็เลยเลือกตัดสินใจลงรถแล้วก็เดินเล่นในสวนสาธารณะนี้ดู ที่นี่คนก็ค่อนข้างเยอะ ด้านในมีที่ให้ทำกิจกรรมพอควร มีลานสเก็ตด้วยวัยรุ่นเพียบ
    ลานเสก็ตวัยรุ่นเพียบ
    ฟ้าจะมืดแล้ว
    ของกินตรึม
    หลังจากออกจากสวนสาธารณะฟ้าก็เริ่มมืดท้องก็เริ่มหิว เดินหาร้านข้าวจนไปเจอตรอกนึงเป็นซอยยาวๆมีร้านขายของสองข้างทางอารมณ์ตลาดกลางคืนบ้านเราแต่จะมีแต่ของกินซะมากกว่า เลยฝากท้องที่นี่แหละ อ่ออ เมืองนี้แอบน่ากลัวตรงที่มีแต่รถมอไซต์ไฟฟ้าซึ่งมันเงียบบบบ เงียบมากแล้วคนขับก็กวนส้งตีง ไม่ชอบส่งเสียงบอก 55555

    ท้องอิ่ม เบียร์ป๋องเข้านอนได้



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in