เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางThinthai Chaiyachot
สวัสดีประเทศจีน Day 13
  • บันทึกการเดินทางฉบับมั่วซั่วของเรา Day 13 (สวัสดีกุ้ยหลิน อีกแล้วว)

    สายยยยย วันนี้ตื่นสายโคตรๆเที่ยงกว่า เมื่อคืนซัดไปหลายขวดนั่งเพลินไปหน่อยวันนี้เลยตื่นซะสาย ดีนะที่พักสองคืนไม่งั้นลุกลี้ลุกลนแน่ "มุมหน้าต่างที่ติดโรงเรียนเอาเป็นว่าถ้าเราเมาเสียงเด็กเจี้ยวแค่ไหนก็เอาเราไม่อยู่ ฮ่าๆ" (มีเสียงเด็กเจี้ยวจ้าวแค่ตอนช่วงเที่ยงเองมั้งครับ เห็นเด็กๆออกมาเล่นกันที่สนาม)
    จองนอนรวมได้นอนห้องเดี่ยว สองเตียงมันก็จะเหงาๆหน่อย 
    หลังจากจัดการตัวเองเรียบร้อยก็เดินเล่นอยู่รอบๆที่พัก จนไปสะดุดตาอยู่ที่หน้าทางเข้า Solitary Beauty peak ดูเหมือนที่นี่ป็นวังเก่าหรือยังไงเนี่ยแหละ ที่สนใจไม่ได้สนใจในตัวอาคาร ดันไปสังเกตุเห็นเขาที่อยู่ข้างในน่าจะขึ้นไปยอดได้ เป็นเขาเล็กๆพอให้หอบแดกเล็กน้อยแต่น่าจะเห็นวิวตัวเมืองกุ้ยหลินได้พอสมควร
    รั้วรอบๆที่เที่ยวติดกับที่พักเดินมาแค่ประมาณ 5นาทีเอง
    จะรออะไรหละลุยมันเลยดิ (ค่าตั๋วแอบแพงเล็กน้อย 100 หยวน รู้สึกว่าเป็นที่เที่ยวระดับ 5A) หลังจากพ้นประตูเสร็จก็ดิ่งไปหาเขาอย่างเดียวจะขึ้นแต่เขาอย่างเดียวเลย 5555
    (แอบเคืองตัวเองตอนหลังว่าทำไมขึ้นแค่เขา คุ้มไหมเนี่ย) อย่างที่บอกไว้ตอนแรกครับ ยอดดูไม่สูงมากเดินขึ้นประมาณ 10-15 นาทีก็ถึง แต่ก็เล่นเอาแอบหอบเล็กๆน้อยๆ 5555
    ไม่ได้อินกับพวกอาคารพวกนี้เล้ย
    จากซุ้มประตูก็ดิ่งขึ้นมาบนนี้อย่างเดียวเลย
    อากาศที่นี่ยังเหมือนเดิม ไม่มีแดด เย็นสบายกำลังดี 10-15องศา แต่พออยู่ข้างบนก็มีหนาวเอาเรื่องครับลมมันพัดตลอด ที่ข้างบนก็มีศาลาวัด มีพระพุทธรูปแบบจีนให้สักการะ บนยอดนี่เห็นมุมได้รอบทิศ 360องศาเลยจัดเต็มเลยทีเดียว
    วิวรอบๆตัวเมืองค่อนข้างสวยครับที่นี่เหมือนโดนล้อมด้วยภูเขาเล็กใหญ่เลย 
    พอลงมาเราก็เดินเล่นไปเรื่อยผ่านหลังโอสเทลทะลุซอยนั้นซอยนี้ไปโพล่สะพาน Guilin Liberation Bridge ใกล้ๆสะพานมี Xiaoyi tower ให้ขึ้นไปชมสะพานได้ไม่เสียค่าเข้า พอเดินดูป้อมปราการเรียบร้อยก็เดินต่อมาอีกหน่อยก็จะเจอเจดีย์คู่อีกหนึ่งไฮไลท์ของเมืองนี้ รู้สึกรอบๆนี้จะเป็นสวนสาธารณะมีคนเดินรอบๆอยู่ตลอดไม่เสียค่าเข้าชมแต่ถ้าจะขึ้นไปที่เจดีย์ต้องเสียค่าเข้า
    ลงจากเขาก็เดินผ่านด้านหลังที่พัก 
    Guilin Liberation bridge จากมุมของ Xiaoyi tower
    หลังจากแช่อยู่กับเจดีย์คู่ก็ได้เวลากลับที่พัก เดินลัดเลาะมาเหมือนเดิมผ่านย่านร้านค้ามีของกินให้เลือกเพียบฝากปากท้องไว้ที่นี่แหละ "เมืองนี้ทำให้เราเริ่มชอบกินหม่าล่า 5555"
    เรามาเมืองนี้เพราะอยากได้รูปของเจดีย์เท่านี้แหละ 
    เฉลี่ยไม้ละ 2หยวน แล้วก็เผ็ดน้อยกว่าบ้านเราอยู่


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in