เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วีคละเรื่อง One tale One weeklitta_ar
Suddenly Seventeen ถึง 'ความฝัน' ที่หล่นหายไป
  • เมื่ออายุ 28 ปี ถึงได้รู้ว่าตัวฉันเองพลาดอะไรไปบ้าง และถึงเวลาแล้วที่ควรพามันกลับมา

    วันนี้ขอมารีวิวหนังจีนเรื่อง Suddenly Seventeen ที่เข้าฉายเมื่อปี 2016 ด้วยเนื้อเรื่องที่ปลุกไฟความฝันของเราได้ดีมาก

    เรื่องกล่าวถึง เหลียงเซีย น้องนางวัย 28 ปี ที่ใช้ชัวิตคอยเป็นแม่บ้านดูแลเทคแคร์คนรัก และเฝ้ารอว่าซักวันเขาจะขอเธอแต่งงานเหมือนที่เคยสัญญากันไว้เมื่อ 10 ปีก่อน แต่แล้วทุกอย่างต้องพังทลายดังปราสาททรายริมทะเล ไม่เหลืออะไรเลย~ เพราะนอกจากที่เขาจะไม่ขอแต่งงานแล้ว เขายังมาขอเลิกอีก ด้วยความโมโหจึงคว้า ช็อกโลแลต ที่มีสโลแกนว่า Forever lasting youth and happiness ความสุขและความอ่อนเยาว์ตลอดไป เข้าปากแบบลืมตาย จนไปปลุกให้จิตวิญญาณ เหลียงเซียน้อย วัย 17 ปี เข้ามาในร่าง เมื่อย้อนวัยกลับมาเรื่องราวความฝันที่ถูกทิ้งไว้เบื้องหลังก็หวนมาอีกครั้ง

    บอกก่อนว่าเรื่องนี้เราไปหาดูเพราะซีนเล็กๆน่ารักที่มีการลงในโซเซียล กับซีนการแอบวาดรูปผู้บนรถไฟ มันทำให้มองย้อนไปหาตัวเอง ไม่ใช่เคยไปวาดรูปผู้นะ ถึงแม้อยากจะทำแต่ฝีมือไม่ถึงก็เถอะ ได้ทำให้เราคิดย้อนไปว่าตอนที่เราพยายามสร้างความสุขด้วยทุกอย่างที่เรามี กลับไม่สู้ช่วงเวลาความสุขจากสิ่งเล็กๆที่เราเคยทำตอนเยาว์วัยได้เลย


    ตัวเรื่องมีนางเอกน้อยของเราเป็นคนเล่าเรื่อง โดยนางเอกสามารถกินช็อกโกแลตแล้วจิตวิญญาณวัยกระเตาะ 17 ปี จะโผล่มาสลับกับปัจจุบัน ด้วยความที่ตัวหนังปูถึงการใช้ชีวิตคอยดูแลแฟนแลเป็นแม่บ้านหนึ่งหน่อ ทำให้พอน้อง17 โผล่มาก็ตกใจกับชีวิตที่มันไร้ซึ่งความฝัน และกลายเป็นความสงสัยถึง สิ่งที่ความฝันอย่างการเป็นศิลปินของตัวเอง มันหายตกหล่นไปไหนเหรอ ทำให้คนที่นั่งดูก็รู้สึกไปถึงตัวเองว่า แล้วความฝันตอนเด็กของเรามันก็หายไปไหนเช่นกัน ยิ่งดูยิ่งรู้สึกว่าบางครั้งช่วงเวลาที่ผ่านมาเราก็ได้พลาดสิ่งอะไรไปในชีวิตบ้าง แต่มันก็ไม่สายเกินไปที่จะกลับไปเอาความสุขความฝันเหล่านั้นกลับมาอีกครั้ง 

    นอกจากการใหัพลังเรื่องความฝัน เรื่องนี้ยังให้แง่คิดอีกเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ ความรัก เราควรเริ่มรักตัวเองก่อนรักคนอื่น ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คนมักมองข้ามเวลารักใครเราจะให้ความสำคัญกับคนรักมากกว่าเราเสมอ อย่างนางเอกไม่ว่าจะ 28 หรือ 17 ก็ยังให้ความสำคัญเรื่องความรักคนอื่นมากจนลืมตัวเอง แม้ตอนแรกนางเอกจะคิดว่าการที่มีน้องน้อยวัย 17 ชีวิตจะดีขึ้น มันก็ยังสะท้อนว่าไม่ว่านางเอกจะอายุเท่าไหร่ นางเอกก็จะยอมให้เรื่องความรักอยู่เหนือตัวเอง จนสุดท้ายนางเอกก็คิดได้ว่าคนที่เราควรรักไม่ใช่ใครแต่เป็นตัวเอง

    สำหรับใครที่อยากหาหนังดีๆเรียกพลังบวก สร้างเสริมชีวิตและแรงบันดาลใจอันแรงกล้า ขอแนะนำหนังเรื่องนี้เลย เติมไฟให้คุณอย่างดีแน่นอน




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in