เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตฝึกงานของเด็กวรรณกรรมkrittiya.n
7 : วันไหว้ครู (END) ตอนพิเศษ​
  • วันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา...

           เด็ก ๆ ทุกชั้นเรียนมีกิจกรรมวันไหว้ครู โดยอนุบาล 1 เริ่มเป็นชั้นสุดท้าย

           ก่อนจะรวมตัวกันที่ิอาคารหลังคาใหญ่ คุณครูได้จัดกิจกรรมให้เด็กๆไหว้ครูในห้องก่อน ฉันมีหน้าที่คอยถ่ายภาพให้


           วันนี้เด็กหลายคนนำดอกไม้ พวงมาลัยมาไหว้กัน ฉันที่คิดว่าจะไม่ได้เห็นบรรยากาศแบบนี้จึงอยากจะถ่ายรูปเก็บไว้เยอะ ๆ เลยขออนุญาตคุณครูถือกล้องมือถือถ่ายภาพ (ปกติทางโรงเรียนไม่ให้ใช้มือถือค่ะ)​ คุณครูก็อนุญาต ฉันเลยถ่ายภาพอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ในห้องจนอยู่ในงานไหว้ครูที่อาคารหลังคาใหญ่

           ในระหว่างที่ถ่ายบรรยากาศในงาน จู่ ๆ คุณครูก็เรียก (พวกเรานักศึกษาฝึกงานทุกคน)​ให้ขี้นไปนั่งเก้าอี้บนเวที

           ตอนนั้นฉันยังมึนงงและสับสนว่าต้องขึ้นไปจริง ๆ หรือ??

           ฉันเป็นแค่นักศึกษาฝึกงานที่ดูแลเด็ก ๆ เท่านั้นไม่ได้เรียนวิชาชีพครู เลยรู้สึกตื่นเต้น โอกาสแทบจะเป็นศูนย์เลยที่เด็ก ๆ จะมามอบพวงมาลัยให้ฉันบนเวที

           แล้วมันก็เกิดขึ้นจริง ตอนเด็กๆนำดอกไม้มาให้ ฉันไม่รู้จะอวยพรอะไรให้นอกจาก ขอให้เติบโตมาเป็นคนที่ดี ขยันขันแข็ง เรียนหนังสือเก่ง ๆ อวยพรแบบนี้ไปจนครบทุกคน

           เป็นประสบการณ์ที่คาดไม่ถึงที่สุดเลยค่ะ จนตอนนี้ก็ยังตื้นตัน คงหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว :')​ วันนั้นเป็นวันที่มีความสุขสุด ๆ เลยล่ะค่ะ ???


    END
    จบจริงๆแล้วค่ะ ?

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in