เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวซีรี่ be melodramaticmollowing
แนะนำซีรี่ be melodramatic
  • สำหรับซีรี่ที่อยากแนะนำเป็นเรื่องแรก สำหรับการรีวิวซีรี่ครั้งแรก ต้องเรื่องนี้จริงๆ
    "be melodramatic" 멜로가 체질 ซีรี่ในปี 2019 โดยช่อง JTBC มีทั้งหมด 16 ตอน
    (**การรีวิวอาจมีเนื้อหาที่เปิดเผยเนื้อหาซีรี่บางส่วนนะคะ)

    เรื่องย่อ
    จินจู   อึนจอง  และฮันจู เป็นเพื่อนสนิทกันและเพิ่งจะอายุ 30 ปี
    ในซีรี่คือเรื่องราวในชีวิตประจำวันของทั้ง 3 สาวรวมถึงบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับทั้ง 3 สาว 
    ที่แกนเรื่องออกแนวคัมมิ่งออฟเอจสักหน่อย ซึ่งมีทั้งตลก  เศร้า  เพ้อฝัน ดูเพลินๆได้ไม่เครียด

    ตัวละครหลักๆ
    ฮันจู  ทำงานเป็นฝ่ายขายบริษัทโปรดักชั่นละคร เธอเป็นซิงเกิ้ลมัม ที่กำลังประสบปัญหาในการจัดการทั้งเรื่องงาน  เรื่องลูก และเรื่องส่วนตัว
    จินจู   ทำงานเป็นนักเขียนบทละคร ที่เป็นคนอารมณ์ขึ้นๆลงๆ เพี้ยนหน่อยๆ เธอพยายามที่จะเขียนบทละครเป็นของตัวเองหลังโดนไล่ออกจากผู้ช่วยนักเขียน
    อึนจอง  ทำงานเป็นผู้กำกับสารคดี สารคดีที่เธอกำกับก็ดังเป็นพลุแตก แต่มีปมเรื่องคนรักเก่า
    อึนจอง  จินจู  ฮันจู
    ตัวละครอื่นๆ(ที่สำคัญอยู่นะ)
    บอมซู   ผู้กำกับหนุ่มไฟแรง ที่ตกหลุมรักจินจูแบบงงๆ และเป็นผู้กำกับให้ละครเรื่องแรกของจินจู

    แจฮุน    พนักงานน้องใหม่ที่เข้ามาช่วยงานฮันจู  เหมือนจะมีซัมติงกับฮันจูแต่ก็นะ...


    รีวิวซีรี่(อาจมีหลุดสปอยนิดหน่อยนะคะ)
    ซีรี่เปิดเรื่องด้วยปัญหาเลยค่ะ  ปัญหาความรัก  ปัญหาชีวิต  จินจูเลิกกับแฟน  ฮันจูปัญหาเรื่องลูก อึนจองนี่ดูหนักหนาสุด ปัญหาเรื่องแฟนเสียชีวิตจนเธอมีปัญหาทางจิต  แต่เพราะปัญหาของแต่ละคนจึงทำให้ทั้ง 3 คนต้องมาอยู่ด้วยกันที่อพาทเม้นอึนจอง โดยสาเหตุหลักๆเพื่อมาดูแลอึนจองนี่แหละ แต่ผลพลอยได้คือเมื่อทุกคนอยู่ด้วยกัน ก็ต่างช่วยกันเสนอความคิดแก้ไขปัญหาของทุกๆคนด้วย  แม้บางความคิดก็คือเอาขำหรือเปล่า  ช๊อตฟีลอยู่นะ 555555
    จากนั้นแต่ละตอนก็เป็นการขยี้ชีวิตของทั้ง 3 สาวลงไปอีก เริ่มที่จินจู ที่ทำงานเป็นผู้ช่วยนักเขียน จากนั้นพอลาออกมาก็พยายามเขียนบทละครตัวเองให้สำเร็จ จนบทไปเข้าตา ถูกใจ บอมซูPD ที่หลังจากนั้นก็ตกหลุมรักกันแบบงงๆ แปลกๆ (ต่างคนต่างประทับใจในความแปลกของอีกฝ่ายแหละ) ซีรี่พยายามเสนอให้เห็นการทำงานของช่องโทรทัศน์ว่ากว่าจะทำละครออกมา 1 เรื่องมันต้องเจอดราม่าอะไรบ้างผ่านตัวละครจินจูและบอมซูพีดีนิมค่ะ   ต่อมาฮันจู ซิงเกิ้ลมัมที่ทำงานแบบทุ่มสุดตัวให้กับฝ่ายการตลาดของบริษัทตัวเองแม้แต่ละงานเธอจะเจอเรื่องราวน่าปวดหัวมากก็ตาม แต่ซีรี่ก็ไม่ใจร้ายกับคุณแม่มากเกินไป ส่งแจฮุน พนักงานใหม่มาช่วย จากการทำงานด้วยกันก็เก่อเกิดความสัมพันธ์แต่ก็นะ......(เอาเป็นว่าขัดใจคู่นี้อยู่เหมือนกัน) มีบางตอนที่กล่าวย้อนกลับไปว่าทำไมฮันจูกลายเป็นซิงเกิ้ลมัมอยู่ค่ะ สุดท้ายอึนจอง สาวพูดน้อยต่อยหนัก มีปมคือแฟนมาด่วนจากไปจนเธอมีภาวะช๊อค สุดท้ายมันทำให้ชีวิตของเธอมีปัญหา โดยส่วนตัวชอบพาร์ทชีวิตของอึนจองค่ะ  มันเจ็บปวดจนทำให้คิดว่าถ้าเป็นเรา เราจะแก้ไขยังไงดี  โชคดีที่อึนจองมีเพื่อนๆและน้องชายคอยดูแล จนเธอผ่านมันไปได้  

    สุดท้าย  อาจกล่าวได้ว่า be melodramatic เป็นซีรี่คัมมิ่งออฟเอจก็ว่าได้ (คัมมิ่งออฟเอจของสาววัย30) เอาดีๆซีรี่คัมมิ่งออฟเอจไม่ได้แปลว่าต้องวัยเด็กเป็นวัยรุ่นสักหน่อย  เพราะทุกคนมีอายุ 30 ได้ครั้งเดียวและไม่เคยมีใครอายุ 30 มาก่อนจนกว่าเวลาจะพาเราไปถึง โดยส่วนตัววนดูซีรี่เรื่องนี้ 4-5รอบแล้ว       เหงาๆว่างๆจะเปิดกลับไปดู  เหมือนมีเพื่อนแก้เหงา คำพูดของตัวละครที่ต่อบทกันโบ๊ะบ๊ะ บางคำดันกลายเป็นคำคมดีๆซะได้  ดูจบแล้วอยากโทรหากลุ่มเพื่อนมานั่งเม้ามอยกัน  สำหรับใครที่กำลังหาซีรี่แบบรอมคอม คอมเมดี้สนุกๆ  ดูได้เรื่อยๆ ตลก เศร้า ปนกันไป  ดิชั้นแนะนำเรื่องนี้อย่างยิ่งจริงๆค่ะ
        
    "เราอยู่ในวัยที่ดีนะ  เป็นวัยที่เริ่มต้นอะไรใหม่ก็ไม่ประหลาดนัก และมีประสบการณ์มากกว่าคนส่วนใหญ่ วัยแบบนี้เราจะเร็วสุดในบรรดาคนที่คิดว่าการเริ่มต้นใหม่เป็นเรื่องประหลาด"
    จากซีรี่ be melodramatic


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in