เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องเกี่ยวกับรถและประกันรถยนต์Gobear Thailand
รถยนต์ไฟฟ้าในไทยปี 2020

  • ปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับว่าด้วยคุณสมบัติที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดน้ำมัน จะทำให้คนหันมามองรถยนต์ทางเลือกประเภทนี้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งปัจจุบัน รถยนต์ไฟฟ้าในไทย ได้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งเรื่องรูปลักษณ์ สมรรถนะ และราคาที่มีหลายระดับให้เลือก และในปี 2020 นี้ ก็มีรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจหลายรุ่น ซึ่งอออกมาจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเช่นกัน พี่หมีโกแบร์จะพาไปดูครับว่า มีรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายไหนที่น่าเป็นเจ้าของบ้าง ที่สำคัญอย่าลืมมองหาประกันภัยรถยนต์สำหรับรถไฟฟ้าคันใหม่ของเพื่อนๆ ด้วยนะครับ

    JAGUAR I-PACE ELECTRIC AWD

    5,499,000 - 6,999,000 บาท

    จากัวร์ ไอ-เพช อีวี เป็นรถยนต์แฮตช์แบ็ก 5 ประตู ที่ถูกออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ พร้อมกับหลังแอโร่ได้นามิกส์ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.29 จึงสามารถเร่งจาก 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 4.8 วินาที  JAGUAR I-PACE ELECTRIC ทุกรุ่นย่อย สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาที ไม่มีระบบเกียร์มาให้สับสน นอกจากปุ่มเดินหน้าและถอยหลัง แต่ตอบสนองได้เร็วทันใจพร้อมพุ่งทยานไปข้างหน้าทุกครั้งด้วยกำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 696 นิวตัน-เมตร เพียงแค่เพื่อน ๆ แตะคันเร่งเท่านั้น   ไอ-เพช อีวี เรียกว่าสำหรับคนที่ชอบสมรรถนะรถชั้นเยี่ยมแล้ว น่าจกตกหลุมรักจากัวร์ ไอ-เพช ได้ไม่ยากเลยครับ

    Audi e-tron 55 quattro

    5,099,000 บาท

    Audi e-tron ยังคงมีรูปลักษณ์ภูมิฐานหรูหราไม่แพ้โมเดลอื่น ๆ ในค่าย ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังไม่ค่อยพบเห็นรถรุ่นนี้ทั่วไปบนท้องถนนด้วย จุดเด่นของรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้คือ การใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังสูงสุดรวม 360 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 561 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์แบบ Single Gear สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 6.6 วินาที ส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Quattro พร้อมโหมดขับขี่ Auto, Dynamic และ Off-road ช่วยถ่ายทอดกำลังระหว่างเพลาหน้า-หลังได้อย่างอิสระ การชาร์จด้วยกระแสไฟฟ้า 3 เฟส 11 kW ทำได้ใน 9 ชั่วโมง ส่วนการชาร์จเร็วสุด 150 kW ใช้เวลาเพียง 30 นาที เท่านั้น

    เอ็มจี แซดเอส อีวี MG ZS EV

    1,190,000 บาท

    MG ZS EV รถยนต์เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 100% ที่สุดแสนจะคุ้มค่า คุ้มราคา การตอบสนองคันเร่งไม่ธรรมดา และเหนือกว่ารถยนต์ระบบสันดาปที่ไม่จำกัดซีซี มาพร้อมกับสีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สีฟ้า Copenhagen Blue สามารถ Quick Charge ที่ 80% ได้ภายในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น ขุมพลังจากแบตเตอรี่ลิเธี่ยม ไอออน ความจุ 44.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ระยะ 337 กิโลเมตร โดดเด่นด้วยหลังคาซันรูฟแบบ Panoramic Sunroof ตามสไตล์ เอ็มจี พร้อมจุดชาร์จบริเวณหลังกระจังหน้า ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รถที่เชื่อมกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และที่เหมาะกับสภาพอากาศของบ้านเราในตอนนี้มากก็คือ ระบบกรองอากาศที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 ได้

    MINI Cooper SE

    2,290,000 บาท

    MINI Cooper SE เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาด้วยจำนวนยอดจองที่เต็มอย่างรวดเร็ว มอเตอร์ไฟฟ้าปั่นกำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 32.6 kWh ขับเคลื่อนล้อหน้า มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่นฃระบบเบรก ABS/EBD/BA ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมการขับขี่ DTC พร้อมดิฟล็อคหลังไฟฟ้า และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง วิ่งได้สูงสุด 217 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ชาร์จด้วยไฟบ้าน ใช้เวลาราว 12 ชั่วโมง

    FOMM One

    664,000 บาท

    FOMM One เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กกระทัดรัด แต่นั่งได้ถึง 4 ที่นั่ง คันเร่งอยู่ที่บริเวณปลายนิ้วทั้งสองข้าง ให้กำลังสูงสุด 13 แรงม้า แรงบิดสูง 560 นิวตันเมตร รถวิ่งได้เร็วสูงสุด 80 กม./ชม. สามารถชาร์จด้วยระบบไฟฟ้าภายในบ้าน ใช้เวลาเพียง 6 – 8 ชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยอัตราสิ้นเปลืองเพียง 30 สตางค์ต่อกิโลเมตรเท่าน้ัน และที่สำคัญก็คือ รถคันนี้วิ่งบนน้ำได้ด้วย ซึ่งเหมาะกับบ้านเราเป็นอย่างยิ่งครับ

    เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้าเจ๋ง ๆ แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการทำประกันรถยนต์ โดยเฉพาะประกันชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมรถยนต์ของเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะกรณีขับรถชน รถหาย ไฟไหม้ หรือน้ำท่วม ก็ตาม ซึ่งพี่หมีได้ทำการรวบรวมดีลประกันรถยนต์ที่น่าสนใจไว้ให้แล้ว เพื่อนๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่แบนเนอร์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

    ขอบคุณบทความจาก GoBear Thailand โกแบร์ ประเทศไทย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in