เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องเกี่ยวกับรถและประกันรถยนต์Gobear Thailand
ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี มีวิธีเลือกดังนี้
  • วันนี้บล็อกเรามีเทคนิคดีๆ มาแนะนำให้ทุกคนนำไปใช้เป็นตัวเลือกในการพิจารณาต่อประกันรถยนต์กันในโอกาสใกล้สิ้นปีแบบนี้ที่หลายคนที่ขับรถคงกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์สำหรับปีหน้า สำหรับรถของใครที่ใกล้ครบรอบของการต่ออายุกรมธรรม์ใหม่แทนของเดิมที่ใกล้จะหมดอายุแล้วนั้นก็สามารถต่ออายุกรมธรรม์ใหม่ได้ง่ายขึ้นด้วยเคล็ดลับการเลือกต่ออายุประกันภัยรถยนต์ในปีที่ 2 ดังต่อไปนี้

    ทุนประกัน

    ทุนประกันรถยนต์คือ ค่าสินไหม ที่บริษัทประกันภัยจะต้องจ่ายให้กับเรา เพื่อใช้สำหรับซ่อมแซมรถ เมื่อประสบอุบัติเหตุ หรือหากไม่สามารถซ่อมได้ บริษัทประกันก็จะคืนทุนประกันทั้งหมดให้ตามที่เราทำสัญญาไว้ ดังนั้นหากเลือกทำประกัน ด้วยทุนประกันที่น้อยเกินไป เมื่อถึงคราวต้องซ่อมรถ อาจทำให้เจ้าของรถต้องจ่ายค่าซ่อมในส่วนที่ขาดไปเองเป็นจำนวนมาก


    ค่าเสียหายส่วนแรก

    ค่าเสียหายส่วนแรกเป็นการยินยอม สมัครใจของผู้ทำประกัน ที่จะจ่ายค่าเสียหายหรือสินไหมทดแทนในส่วนแรกตามสัญญา ซึ่งเป็นจุดที่หากเราตกลงยอมรับภาระเอง ก็จะสามารถช่วยลดค่าเบี้ยประกันภัยลงได้ แต่ก็แลกมากับค่าเสียหายส่วนแรก ที่เราต้องจ่ายเอง เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นหากใครไม่ต้องการเสียเงินในส่วนนี้ก็ควรอ่านรายละเอียดในประกันหรือสอบถามพนักงานให้ชัดเจน เพราะส่วนมากทางบริษัทประกันจะระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้ว

    ประกันภัยแบบสมัครใจประเภทต่างๆ

    ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1

    ประกันภัยประเภท 1 หรือ ชั้น 1 เป็นประกันที่มีความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด โดยมีจุดเด่นคือ คุ้มครองตัวรถจากกรณี รถหาย ไฟไหม้ และสามารถแจ้งเคลมได้แม้ไม่มีคู่กรณี เช่น การถอยชนเสาไฟฟ้า, ฟุตบาท, กระจกแตกจากหิน เป็นต้น

    ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2

    ประกันภัยประเภท 2 หรือ ประกันชั้น 2 นั้น ปัจจุบันประกันชั้น 2 ส่วนใหญ่ จะเริ่มได้รับความนิยมน้อยลง เนื่องจากการบางบริษัทประกันภัยได้ปรับเปลี่ยนให้กลายร่างเป็น ประกันภัยรถยนต์ 2+ หรือ 2 Plus เกือบทั้งหมดแล้ว ซึ่งประกันแบบ 2+ จะมีการคุ้มครองที่ครอบคลุมใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 แต่ค่าเบี้ยประกันที่ลดลง และไม่คุ้มครองในกรณีที่ไม่มีคู่กรณี โดยเหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปีขึ้นไป หรือ ผู้ที่ทำประกันชั้น 1 แล้วไม่ค่อยได้ใช้สิทธิ์

    ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3

    ประกันภัยประเภท 3 หรือ ชั้น 3 : เป็นประเภทเริ่มต้นของการทำประกันภาคสมัครใจ โดยตัวกรมธรรม์จะคุ้มครองเฉพาะความเสียหายที่เกิดกับคู่กรณีเท่านั้น ประกันประเภทนี้จึงค่าเบี้ยประกันที่ถูกกว่าสองประเภทแรก และในปัจจุบันหลายบริษัทประกันภัย ได้มีทางเลือกให้ผู้เอาประกันสามารถเลือกเพิ่มสิทธิ์การคุ้มครองเป็นแบบ 3+ ได้ ซึ่งจะได้รับสิทธิ์การคุ้มครองการชนแบบมีคู่กรณีด้วย

    การคุ้มครองจากภัยธรรมชาติ

    ภัยธรรมชาตินับวันเริ่มที่จะใกล้ตัวเรามากขึ้น โดยเฉพาะภัยธรรมชาติอย่างน้ำท่วมที่ทำให้รถยนต์หลายคันเสียหายกันเยอะพอสมควร และค่าซ่อมแซมตัวรถยนต์ก็มากด้วยเช่นกัน ดังนั้นเรื่องของการทำประกันที่เพิ่มการคุ้มครองให้ครอบคลุมในส่วนของภัยธรรมชาติด้วย

    ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคการเลือกว่า ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ซึ่งสามารถนำไปเป็นข้อพิจารณาในการเลือกต่ออายุประกันภัยรถยนต์ในปีต่อไปได้เลย ซึ่งนอกจากนี้ก็อยากแนะนำให้ผู้ขับขี่ทุกคนติดกล้องติดรถยนต์ติดรถกันไว้ รวมทั้งขับรถถูกกฏและมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง ซึ่งนอกจากจะช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนลงได้แล้ว ยังสามารถรับส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์เพิ่มเติมได้อีกด้วย แต่ถ้าใครอยากรู้เคล็ดลับในการต่อประกันรถยนต์ปีต่อไปเพิ่มเติมก็สามารถคลิกไปอ่านที่บล็อกของโกแบร์ได้ทางปุ่มด้านล่างเลยครับ
    ขอขอบคุณบทความจาก GoBear Thailand โกแบร์ประเทศไทย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in