เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สายเอเชียrain_blablobly
บริษัท ฮา ไม่จำกัด 29 พฤษภาคม 59 [FULL]
  • รายการ WHO SAY THAT คนที่คุณก็รู้ว่าใคร
    เป็นรายการที่เจาะลึกทุกประเด็น สังคม เศรษฐกิจ และความเป็นไปเป็นมาในบ้านเมืองของเรา
    นี่คือรายการ WHO SAY THAT ..... WHO SAY THAT

    เป็นรายการที่ได้พิธีกรตลกชื่อดังของเมืองไทยมาพูดคุยกับแขกรับเชิญมากหน้าหลายตา
    ตั้งแต่น้าค่อมเอย พี่นุ้ย พี่บอล พี่แจ๊ส และพี่ตั๊ก แค่ชื่อในการรวมตัวก็ทรงพลังแกร่งกล้าแล้ว

    การจัดฉาก ทำรายการ เชิญแขกรับเชิญก็ดี สนุกสนานเป็นกันเอง ได้ความรู้นิดนึง
    แต่โดยรวมมาขายอาหารเสริมอารมณ์ขัน ขยี้ต่อมเส้นตื้นของเสียงหัวเราะให้ลั่นออกมา
    แค่เห็นหน้าแต่ละคนก็เหนื่อยระดับสแตนดาร์ด เจอเล่นสวมบทบาทเข้าไปนี่ให้ระดับ HD

    กับรายการ บริษัท ฮา ไม่จำกัด 
    สร้างสรรค์ผลงานโดย บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด
    Powered by ZENSE Entertainment Co., Ltd.
    ที่ออกอากาศทางช่อง Modern 9 ด้วย เวลาออกอากาศไม่รู้ เพราะไม่ได้หา ฮ่าๆ

    รายการพิธีกรเยอะเกินขนาดโต๊ะมาก แถมค่าส่ง SMS ยังแพงแบบชวนจนพร้อมเป็นหนี้สินได้ทันทีที่ส่ง แถมบางคนยังกินไม่หยุด มีงอลกันอีก นั่งไหล่จะเกยกันอยู่แล้ว

    ก็ว่าทำไมมีโต๊ะหมู่บูชาบนโต๊ะด้วย เพราะแขกรับเชิญนี่เอง 
    พิธีกร: เมื่อก่อนฟันคุณมีฟันกี่ซี่ 
    แขกรับเชิญ: สามสองครับ
    พิธีกร: สามสิบสองซี่
    แขกรับเชิญ: บนสาม ล่างสอง 
    พิธีกร: แล้วนี่ไปไหนกันหมดแล้วอ่ะ
    แขกรับเชิญ: พอดีผมไปสมัครงาน เลยต้องถอน
    พิธีกร: อ้าว ถอนทำไม
    แขกรับเชิญ: เขานัดสอบปากเปล่า

    มุมตรงนี้ยังจุคนได้อีก 1 คน ผู้จัดการส่วนตัวของแขกรับเชิญ สตูดิโอดูกว้างขึ้นไปอีก



    และช่วง RAP IS หนาว ที่เหล่าแร็พเปอร์มาประชันกันยังกะรายการเกาหลี
    ระหว่างทีม WHITE TIGER vs BLACK LION งานนี้มีเขม่นไล่เตะตีกันว่าเล่น


    ตอนนี้ วันที่ 29 พฤษภาคม 59 [FULL]
    ฮาทุกฉากทุกช่วง เพอร์เฟ็ค เป็นทางเลือกของเราที่ชอบดูตลก
    เพราะเป็นกิจกรรมผ่อนคลายและเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ได้
    อ่ะๆ อย่าเพิ่งดูหมิ่นว่าการดูตลกเล่นมุกเนี่ยมันดูไร้สาระและเสริมความสร้างสรรค์ได้อย่างไร

    เมื่อนานมาแล้ว
    เคยอ่านเกี่ยวกับเรื่องความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) จากเว็บหนึ่งซึ่งจำไม่ได้แล้วว่า
    การเล่นตลก การมีมุกตลก นั้น สามารถทำให้เกิดและฝึกความคิดสร้างสรรค์ได้ 
    เพราะความคิดสร้างสรรค์ประกอบด้วยสิ่งใหม่หรือการปรับเปลี่ยนของเดิมให้ดีกว่าเดิม
    บวกกับเวลาที่มีจำกัด มันจะบีบให้เราคิดและสุดท้ายต้องตัดสินใจว่าสิ่งไหนดีที่สุด

    ยกตัวอย่างการเล่นตลกของไทยที่เห็นหลายๆ รายการ ตั้งแต่รายการชิงร้อยชิงล้าน
    รายการตลกหกฉาก หรือจะเป็นรายการที่เขียนถึงอยู่นี้ นักตลกทุกคนต่างก็ต้องอาศัย
    ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างมุกตลก หรือคิดเรื่องราวต่างๆ มาเล่นให้คนหัวเราะ
    เมื่อมีประสบการณ์มากๆ สิ่งที่เคยเล่นมาหลายๆ อย่างนั้น จะทำให้เขารู้ว่าอันไหนตลก
    อันไหนไม่ตลกไม่ควรเล่น ซึ่งบางครั้งก็มีเล่นซ้ำบ้าง ปรับเปลี่ยนบ้าง คิดใหม่บ้าง
    ผสมผสานกันไป แต่ถ้าใช้สถานการณ์มาเป็นแนวทางด้วยก็ทันสมัยมากขึ้นไปอีก
    ความคิดสร้างสรรค์ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งใหม่เสมอไป การรู้จักปรับสิ่งเดิมให้ดีขึ้น 
    หรือการผสมผสานสิ่งใหม่กับสิ่งเก่าด้วยอะไรบางอย่าง ก็ถือว่าได้ฝึกและได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์แล้ว

    ถ้าดูจากรายการนี้ ตอนนี้ จะเห็นว่ามีหลายช่วงที่พวกเขาคิดสดกันเลย ขอแค่ส่งมาให้เข้าล็อก
    เมื่อคิดสดต้องเร็ว จังหวะดี แล้วจบด้วยการตบมุกที่ได้เสียงหัวเราะของผู้ชม คือต้องเวิร์คด้วย
    แต่ด้วยการสร้างมุกให้ขำมันก็มีได้หลายแบบ อันนี้วิเคราะห์จากที่เคยดูผ่านๆ มา

    ถ้าในชีวิตประจำวัน เราก็จะเห็นได้ไม่ยาก ส่วนใหญ่จะเห็นผู้ชายเล่นมุกได้ดีและหลากหลาย
    เช่นมุกหน้าตาย มุกอำเก่ง ชงเองกินเอง มุกเล่าเรื่อง มุกต้องมีคู่ขาส่งให้ถึงจะรู้ใจกัน เป็นต้น

    สรุป 
    หากใครทำงานสายครีเอทีฟอาจคุ้นเคยเรื่องนี้อยู่แล้ว / เรื่องตลกนี่หรอ? / เรื่องความคิดสร้างสรรค์ดิ! เพราะต้องคิดตามโจทย์ ใช้ทั้งความเร็วในการคิด ถูกเวลาบีบ หรืออื่นๆ ก็ว่าไป ถ้าเมื่อไหร่รู้สึกว่า เห้ย ไม่มีไอเดียใหม่ๆ แล้ว ก็ลองหันมาดูตลกแบบไทยๆ เรานี่แหละ อาจจะเป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็น หรืออาจจะคุ้นเคยแล้วบ้างก็ตาม เชื่อว่านอกจากได้ปลดปล่อยเสียงหัวเราะแล้ว (เป็นช่วงสมองโปร่ง โล่ง สบาย) อาจจะได้ไอเดียอะไรบางอย่างกลับมาโดยที่เราก็ไม่รู้ตัว (สมองสดชื่นขึ้น สิ่งใหม่ก็เข้ามาเพิ่มเติม)

    สุดท้าย
    ชอบที่ให้น้าค่อมไม่ต้องเล่นอะไรมากมาย ไม่ใช่ตัวเด่นดำเนินเรื่องอะไร ทำให้อยากรอดูว่าถ้าน้อค่อมออกมาจะเล่นอะไร ฮ่าๆ
    ส่วนพี่แจ๊สและพี่บอลก็เข้าขากันดี และเห็นหลายๆ ครั้งที่คิดสดได้เร็วและออกมามันเวิร์ค ถือว่าเขามีความคิดสร้างสรรค์มากพอสมควร และพี่แจ๊สเองก็ขอชื่นชมว่า เขาเป็นคนที่เล่นได้หลายบทบาทนะ 
    ทั้งร้อง เต้น เลียนแบบ ดี เลว เครียด โหด หลากหลายมาก
    และชอบเพลงเข้ารายการด้วยนะ ฟังง่ายติดหูเร็วดี ว่าแต่ร้องยังไงนะ!

    จบไปด้วยเทปของวันนี้

      


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in