เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สายเอเชียrain_blablobly
Another Oh Hae Young
  • "แกชอบเขาตั้งแต่เมื่อไหร่"
    *จะไปรู้ได้ยังไงว่าตอนไหน*
    "แต่มันต้องมีเหตุผลสิ"
    .....นั่งนึกลอยเพ้อถึงภาพที่ได้คุยกับเขากับสิ่งที่เขาทำให้....
    *ถ้ามีใครมาทำแบบนี้กับฉัน ฉันจะชอบเหมือนกันไหม*
    *ไม่หรอก ฉันแค่ชอบเขาตั้งแต่แรกแล้ว*

    บทสนทนาระหว่างเพื่อนนางเอกกับนางเอก

    เออ นั่นดิ ตอนชอบจะไปรู้ได้ยังไงว่าชอบตั้งแต่ตอนไหน รู้ตัวอีกทีก็เพ้อถึงเขาละ
    เหมือนถูกถามเวลาทำของหาย "หายตั้งแต่ตอนไหน / หายที่ไหน" ถ้ารู้ก็คงไม่หายไหมว่ะ ฮา


    Another Oh Hae Young (2016)

    ประเภทซีรี่ย์ : Romance, Comedy
    ออกอากาศทางสถานี : tvN  สัญชาติ : เกาหลีใต้                                                                                                              

    ผู้กำกับ: Song Hyun Wook
    เขียนบทโดย: Park Hae Young

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวของพัคโดยอง ผู้ชายที่มีความสามารถพิเศษเขาสามารถเห็นภาพอนาคตก่อนหนึ่งวัน เขาต้องมาพัวพันกับหญิงสาวสองคนที่มีชื่อว่า โอฮเยยอง เหมือนกัน แต่บุคลิกและหน้าตาแตกต่างกัน เมื่อคนหนึ่งสวย แสนดี และเก่งซึ่งเป็นแฟนเก่าของเขา เธอทิ้งเขาไปในวันแต่งงาน กับสาวอีกคนที่สุดแสนธรรมดา ที่ย้ายมาอยู่ข้างบ้าน เนื่องจากแม่ไล่ออกจากบ้านหลังจากที่เธอถูกแฟนหนุ่มยกเลิกการแต่งงานเพราะความแค้นของพัคโดยอง (เรียบเรียงโดย korea.tlcthai.com)

    นักแสดง
    Eric แสดงเป็น Park Do Kyung
    Seo Hyun Jin แสดงเป็น Oh Hae Young I
    Jun Hye Bin แสดงเป็น Oh Hae Young II



    จากรายชื่อนักแสดงและช่องที่ออกอากาศ อาจทำให้ใครหลายคนลดความสนใจลงไป
    ด้วยความที่นักแสดงก็อยู่ในรุ่นเดอะกันแล้ว คืออายุ 30 ปีขึ้นกันหมดแล้ว ไม่ได้ใสๆ 
    แบบดารารุ่นใหม่ที่เยอะละลานตา และช่องที่ออกอากาศก็ไม่ใช่ช่องขนาดใหญ่แบบ SBS 
    เมื่อเทียบกับบ้านเรา tvN ก็คล้ายๆ ช่อง SD (อ่านเจอที่เขาบอกที่ไหนสักที่)

    ส่วนตัวก็เบือนเรื่องนี้ไปรอบนึงเหมือนกัน เคยอ่านเจอมีคนเขียนถึงว่า เรื่องนี้แม้จะได้ดารารุ่นเก่ามาเล่นแถมออกอากาศช่องเล็ก แต่เรทติ้งดีมากๆ และเรื่องสนุกด้วย ตอนอ่านเจออันนี้ก็เฉยๆ นะ ยังไม่รู้สึกอยากดูเท่าไหร่ จนมาได้ตามฟังเพลงของวง The Black Skirts (검정치마) ที่ชื่นชอบเป็นทุนเดิม
    และมีเพลงประกอบในเรื่องนี้ด้วย ชื่อเพลง Wait More (검정치마) หรือจะแบบบรรเลงอะคูสติกกับเพลง

    Till The End Of Time (기다린 만큼 더) ก็ชวนสดใส ผ่อนคลายไปอีกแบบ

    ดังนั้น จึงเป็นแรงดึงดูดมากพอที่ทำให้ต้องกลับมาดูเรื่องนี้อย่างจริงจัง ไหนๆๆๆ ลองสักตอนสิๆๆ

    ตอนแรกก็ติดงอมเลยค่าาาาาา โอ้ยยยยยย ดูดเวลาฉันให้หายไป หายไป....

    ....หายไปกับสายตาพี่อิริค....


    หลังจากเพิ่งดูไปได้ 6 ตอน บอกเลยว่ามาอวยคั่นก่อนดูจบ สิ่งที่จะอวย(สปอลย์)มีดังนี้

    1. สำหรับตัวนักแสดงโดยรวมแล้วรู้สึกลงตัวดีนะ ด้วยบทที่เป็นวัย 30 ขึ้นกันหมด แต่ละคนเลยดูธรรมชาติดี หน้าที่การงานมั่นคง และเกาหลีก็ชอบทำให้เราเห็นถึงการทำงานของตัวละครนั้นๆ กับอาชีพที่เขาทำได้อย่างชัดเจน มีฉากในที่ทำงานปกติ ไม่ใช่เกิดมารวยแล้วตามแต่เรื่องความรักแบบละครพี่ไทย 

    2. โครงเรื่องด้วยวัย 30 ขึ้นแบบนี้ ก็หนีไม่พ้นเกี่ยวกับการแต่งงานที่เห็นหลายๆ เรื่องชอบมีประเด็นสาวแก่มาให้เราได้เฮฮากัน ส่วนเรื่องนี้มีประเด็นการแต่งงานมาเป็นปมของเครื่อง โดยนางเอกถูกยกเลิกงานแต่งก่อนวันแต่งจริง 1 วัน และพระเอกถูกจ้าวสาวหนีหายไปไม่บอกกล่าวสักคำในวันแต่งงาน ซึ่งปมของพระเอกนี่แหละที่น่าสนใจว่า จ้าวสาวหนีไปไหน และหนีไปทำไมในวันแต่งงาน และจ้าวสาวคนนี้เป็นเพื่อนสมัยมัธยมของนางเอก ดูมาถึงตอนที่ 6 ก็เริ่มคลี่คลายแล้วว่าใครเอี่ยวกับงานแต่งที่ล่มไม่เป็นท่าของพระเอกบ้าง และอีกประเด็นหนึ่งคือ กระเอกสามารถมองเห็นภาพในอนาคตได้ เป็นภาพแว๊บๆ มา และเกือบทุกครั้งจะเป็นหน้านางเอกลอยมาให้ต้องกวนใจ

    3. ความบ้าของตัวละครในเรื่องนี้ บ้าแบบ บ้อบอ บ้าจากการที่แต่ละคนมีปมในใจบางอย่าง เป็นต้นว่า พี่สาวพระเอก คือ เมาเละทุกวันแต่ก็ยังสามารถกลับบ้านถูกได้ โอเวอร์แอ็คติ้งและการเล่นอารมณ์หนักๆ แต่แฝงความฮาแบบหน้าตายไว้ในนั้น เราดูแล้วขำ อันนี้ฮามาก จริงๆ มุกเกาหลีก็เห็นหลายเรื่องมีแบบนี้นะ คือ โกรธเหนือจริง เสียใจ ดีใจ ร้องไห้ เหนือจริงไปหมด แต่มาแบบหน้าตาย

    4. พ่อกับแม่นางเอก โอ้ยยยย ป้า Kim Mi-kyung ที่เล่นบทแม่นางเอกมาหลายเรื่อง อายุตอนนี้ก็ 50 กว่าแล้ว เล่นเรื่องนี้ตลกหน้าตายได้อีก อารมณ์แบบบ้าบอ ทำอะไรของป้า หลายๆ ฉาก ฮาจนท้องแข็ง เป็นความรักของแม่ที่มีต่อลูก ไล่ลูกออกจากบ้าน สุดท้ายก็แอบไปดูว่าอยู่ดีไหม แถมให้พ่อมาใส่กลอนประตูแบบมีรหัสให้ใหม่อีก ซึ้งด้วย เวลาโกรธจะถอดผ้ากันเปื้อน ถอดเสื้อแขนยาว พร้อมระเบิดใส่คนนั้นได้ทุกเมื่อ ถึงขั้นเขวี้ยงขาหมูสดใส่ลูกสาวด้วยนะ เขาวางมุกมาแบบนี้ เออ ดูเหนือจริงนิดๆ ฮ่าๆ

    ถึงกับยกกระทะเหล็กจะตีหัวลูกสาว!!

    ช้ำใจไปร้องเกะกัน พร้อมหน้าครอบครัว

    5. การถ่ายทำ บรรยากาศ มูด มุมกล้อง มาแบบภาพยนตร์มาก ภาพสวย มุมกล้องดี ดูไปก็สมูตตี้มาก 

    6. อาชีพพระเอก เพราะเป็นผู้กำกับเสียงที่ทำเสียงประกอบและตัดต่อให้กับภาพพยนตร์หลายๆ เรื่องที่รับงานมา การถ่ายทำถึงกระบวนการของการได้เสียงต่างๆ มาในซีรี่ส์ การได้รู้จักวิธีการตัดต่อเสียงในหนัง ได้เห็นสตูดิโอ อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ ในการทำอาชีพนี้ และตัวพระเอกเองก็มีความเชียวชาญและให้อารมณ์กับเรื่องเสียงในฉากนั้นๆ ให้สมจริงและเข้าถึงอารมณ์ได้ดี มีฉากบอกให้ลูกน้องใส่เสียงแสงพระอาทิตย์ลงไปด้วย เราก็ เห้ย เสียงของแสงพระอาทิตย์มันเป็นไงว่ะ ฮ่าๆ ถ้าอยากรู้ว่าเสียงของแสงพระอาทิตย์เป็ฯยังไงต้องลองติดตามค่ะ นำเสนอพระเอกมากๆ บริ้งค์

    7. อวยข้อสุดท้ายละ เรื่องบท การสนทนาของตัวละคร คำพูดที่เอ่ยต่อกัน มันเป็ฯจริงได้และคนจริงๆ เขาก็คิดก็พูดกันแบบนี้ ลองสักตอนเนาะ เพราะชอบฉากนี้ ฉากที่นางเอกไปนอนบ้านเพื่อนเพราะว้าวุ่นใจ เลยได้คุยเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเอง และขอจบไปกับบทสนทนาระหว่างเพื่อนสนิท


    "ตอนนี้แกดูเป็นคนละคนไปเลย ฉันอยากรู้ว่าเขามีอะไร ถึงได้ดึงแกเข้าหาได้ขนาดนี้"   
    *ตั้งแต่ตอนที่ฉันเจอเขา ฉันก็เปิดเผยตัวตนให้เขาเห็นแล้ว *
    "เปิดเผยอะไรไป"
    *เรื่องที่ฉันบอกใครไม่ได้...พอฉันกล้าบอกเรื่องหนึ่ง ฉันก็กล้าบอกเรื่องต่อๆ ไป*
    "แกรู้ได้ทันที ว่าพัคโดกยองเป็นคนที่พึ่งพาได้ ความสัมพันธ์ชายหญิงก็แบบนี้แหละ 
    ตั้งแต่นาทีแรกที่เจอกัน พอรู้ว่าเขาพึ่งพาได้ก็กล้าที่จะพูดทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องที่ไม่กล้าบอกเพื่อนสนิท"
    *เพราะอะไรหรอ*

    "เพราะมันเป็นเรื่องของชายหญิง เรื่องระหว่างชายหญิงอะไรก็เกิดขึ้นได้ ต่อให้ฉันสนิทกับแกแค่ไหน แต่ก็มีอีกหลายเรื่องที่ฉันไม่ได้บอก แต่ฉันกล้าบอกกับผู้ชายของฉัน 
    ระยะเวลาที่รู้จักผู้ชายไม่กี่เดือน มันกลับสบายใจกว่ากับเพื่อนที่คบมาเป็นสิบปี ความสัมพันธ์ชายหญิงก็แบบนี้แหละ"


    และภาพในมุมสวยๆ



    จิ๊กภาพสวยๆ มาจากเพจนี้ https://www.facebook.com/kdrama.neighborhoodhero/?fref=ts

    ตามแบบแฟนไทยที่เพจ https://www.facebook.com/AnotherOhHaeYoungThaifan/?fref=ts

    และตามดูในเว็บ http://www.kodhit.com/another-oh-hae-young-%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-1

    ลืมไป ต้องจบด้วยเพลงสิ ฮ่าๆ 

    The Black Skirts (검정치마) : Wait More (검정치마) 



                                                                          



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in