เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวชิลๆ สบายๆ รีแล็กซ์กันDigitalKnowledge
ดีกว่าเยอะ! เดินทางจากสนามบินอู่ตะเภาไปเชียงใหม่ แทนการนั่งรถโดยสาร



  • สำหรับระยะทางจากแถบภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี, ระยอง, พัทยา หากต้องการเดินทางไปยังเชียงใหม่หรือพื้นที่ใกล้เคียงจะห่างกันมากกว่า 700 กม. การเลือกเดินทางจากสนามบินอู่ตะเภาไปเชียงใหม่จึงดูเหมือนเป็นคำตอบที่โดนใจมากที่สุดในหลาย ๆ ประเด็น ลองมาดูว่าหากคุณคิดเดินทางจากสนามบินอู่ตะเภา ไปเชียงใหม่จะดีกว่าการโดยสารรถอย่างไร

    1. ใช้เวลาน้อยกว่าหลายเท่าตัว
    หากเลือกเดินทางจากสนามบินอู่ตะเภาไปเชียงใหม่จะใช้เวลาเดินทางแค่ประมาณ 1 ชม.เศษ เท่านั้น ซึ่งเมื่อเทียบกับการเดินทางโดยรถโดยสารขั้นต่ำต้องใช้เวลาอย่างน้อย ๆ 7-8 ชม. แน่ ๆ ดังนั้นการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินจึงใช้เวลาน้อยกว่าเยอะมาก ๆ ผู้ที่ต้องเดินทางแบบเร่งด่วนประเภทไปเช้า-เย็นกลับเลือกวิธีเดินทางด้วยเครื่องบินแบบนี้ดีกว่าหลายเท่าตัว หรือต่อให้เดินทางเที่ยวเดียวก็ดีกว่าเห็น ๆ

    2. สะดวกสบายในการเดินทาง
    หากพูดกันถึงเรื่องความสะดวกสบาย เอาจากที่นั่งก่อนก็คงไม่ได้หนีกันมากนักระหว่างเครื่องบินกับรถโดยสาร แต่เมื่อมองไปยังระยะเวลาการนั่งที่ต่างกันตรงนี้จะเห็นภาพความสะดวกสบายได้อย่างชัดเจน หากนั่งเครื่องบินที่สนามบินอู่ตะเภาไปเชียงใหม่อย่างน้อย ๆ อาจรู้สึกอึดอัดหน่อยแต่ไม่เกิน 1.30 ชม. ก็ถึง กับการเดินทางด้วยรถโดยสารที่ใช้เวลานานกว่าหลายเท่าตัว เปลี่ยนท่าไม่รู้เท่าไหร่ก็ยังไม่ถึงเสียที เรื่องความสะดวกแบบนี้เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากทนกับการนั่งรถนาน ๆ แน่

    3. ความปลอดภัยในการเดินทาง
    หลายคนที่ไม่เคยนั่งเครื่องบินมาก่อนอาจเป็นกังวลหรือกลัวว่าเครื่องบินนั้นอันตราย แต่ถ้ามองให้ดี ๆ ความถี่ในการเกิดอุบัติเหตุระหว่างเครื่องบินกับรถโดยสารต่างกันมาก อีกทั้งระบบความปลอดภัยบนเครื่องบินก็มีมาตรฐานชัดเจนกว่า ต้องรัดเข็มขัด, ต้องมีการตรวจสแกน และอื่น ๆ อีกมากมาย ความเชื่อมั่นตรงนี้จะช่วยให้รู้สึกปลอดภัยได้มากกว่าหลายเท่าตัว

    4. ค่าใช้จ่ายที่ไม่ต่างกันมากนัก
    หากมองภาพรวม ๆ การเดินทางด้วยเครื่องบินจากสนามบินอู่ตะเภาไปเชียงใหม่อาจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าแต่ถ้าลองแยกย่อยออกทีละส่วนจะเห็นชัดว่าแทบไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ ยกตัวอย่างเช่น กรณีเลือกซื้อตั๋วในช่วงโปรโมชั่นราคาจะถูกมาก, การเดินทางในวันธรรมดา หรือกรณีการนั่งรถนาน ๆ เมื่อถึงช่วงจอดแวะปั๊ม แวะทานข้าว บางทีก็มักมีการซื้อของติดไม้ติดมืออยู่ตลอดทำให้ค่าใช้จ่ายแทบไม่หนีกันเลย

    อย่างไรก็ตามการจะเลือกเดินทางแบบไหนขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและการพิจารณาของบุคคลนั้น ๆ ทว่าหากเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินจากสนามบินอู่ตะเภาไปเชียงใหม่ก็นับเป็นช่องทางอันแสนสะดวกสบายที่ใคร ๆ ก็ทำได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in