เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังโปรดของเรา คือหนังหน้าของคุณไงBlueblog.cat
The Adam Project : ย้อนเวลากลับมาหาอดัม
  •               ถ้าใครจำได้ ประมาณเดือนที่แล้ว Netflix ได้ปล่อยคลิป Netflix Super Bowl Commercial | 2022 Movie Preview and The Adam Project ออกมาให้เราได้ชมกัน ถือเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนที่ภาพยนตร์ออริจินัลจากเน็ตฟลิกซ์จะถูกปล่อยออกมาให้ชมอย่างเป็นทางการ ความน่าตื่นตาตื่นใจของการปล่อยตัวอย่างบางส่วนในภาพยนตร์ต่างๆในครั้งนี้นั้น ทำให้เราได้เห็นหน้าของดาราดังมากมายที่มาร่วมจอยกับเน็ตฟลิกซ์ออริจินัล เรียกได้ว่าอดใจรอไม่ไหวเลยทีเดียว 



                   The Adam Project : ย้อนเวลาหาอดัม เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมาจากคลิปข้างบน ที่ตอนนี้สามารถดูได้แล้วทาง Netflix โดย The Adam Project ภาพยนตร์แอ็คชัน Sci-fi เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวการผจญภัยข้ามเวลาของ Big Adam หรือ Ryan Reynolds ที่ย้อนเวลากลับมาหาตัวเองในวัยเด็ก เพื่อทำภารกิจกู้โลกให้สำเร็จ ถือว่าหนังใส่ครบทุกอารมณ์ความรู้สึกมาเต็มเหนี่ยว ทำให้หนังที่มีความยาว 1 ชั่วโมง 46 นาที ไม่มีช่วงน่าเบื่อ และถือว่ากำลังกลมกล่อมเลยทีเดียว 


    ความรู้สึกหลังดูหนังจบ : สิ่งที่ Like ใน The Adam Project : ย้อนเวลาหาอดัม คือนักแสดงสายหนังและซีรีส์ฮีโร่ทั้ง 4 คน ตั้งแต่พระเอกของเรา...พี่ไรอันสายฮาที่ถึงเวลารับบทเป็นฮีโร่ก็หล่อได้ใจเหมือนกันนะ ภาพจำของไรอันอาจจะเป็นฮีโร่ที่กวนโอ๊ยที่สุดในโลกอย่าง Deadpool หรือฮีโร่ในบทพี่กาย ตัวละครเอ็นพีซี ในเกม Free City จากหนังเรื่อง Free Guy จะว่าไปสองเรื่องนี้ เป็นผลงานกำกับของ Shawn Levy ทั้งนั้น รวมถึง The Adam Project ก็ด้วยแฮะ ตามมาด้วย Mark Ruffalo จากบทฮีโร่พี่ Halk ของเราสู่คุณพ่อนักฟิสิกส์ลูกหนึ่ง มาที่นางเอกของเรื่องขอบอกว่าเราชอบ Zoe Saldana มาก แม่สาวอวกาศ จากบทดังๆมากมายเช่น กาโมร่า ใน Guardians of the Galaxy. เจ้าหน้าที่อูฮูร่า จาก Star Trek และ Neytiri จาก Avatar แค่นี้ก็รับประกันกิตติศัพท์ความเก่งของขุ่นแม่ซัลดาน่าแล้วเนอะ ต่อด้วยคุณแม่แอลลี่ ของอดัม รับบทโดย Jennifer Garner จากซีรีส์สายฮีโร่ Daredevil ปิดท้ายด้วยน้องหนู Walker Scobell มารับบทน้องอดัมวัย 12 ขวบ เรียกได้ว่าน้องคนนี้ถอดแบบพี่ไรอันมาเด๊ะๆเลย ข้อมูลที่ได้มาคือ นี่เป็นหนังเรื่องแรกจริงๆจังของน้อง แถมมีเรื่องน่าตกใจกว่านั้นคือ น้องเป็นแฟนคลับของพี่ไรอัน และสามารถจำไดอะล็อกของเดดพลูได้เกือบทั้งเรื่องอีก!!! อะไรจะเก่งขนาดนี้อ่ะ นอกจากตัวนักแสดงที่ทำให้ชอบหนังเรื่องนี้แล้ว จะไม่พูดถึงเรื่องความแอคชั่น และ CGI ที่จัดเต็มคงไม่ได้ เพราะมันคือจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่ทำให้หนังมีมิติมากขึ้น ชอบการออกแบบฉากต่อสู้ การใช้อาวุธ และยานพานะที่ใช้ในเรื่อง เนื่องจากพระเอกของเรานั้นมาจากอนาคต ปี 2055 แน่นอนว่าเทคโนโลยีต่างๆ มันต้องว้าว ล้ำกว่ายุค 2022 เป็นไหนๆ และแน่นอนว่าพอเห็นหน้าพี่ไรอันแบบนี้ความฮาก็ต้องบังเกิดแหละ ยังคงสอดแทรกความกวนแบบฉบับของไรอันมาด้วย เคมีของบิ๊กอดัมกับอดัมจิ๋วดีมาก ต่อล้อต่อเถียงกันสนุกเลยทำให้เกิดความรู้สึกเพลิดเพลินไปกับหนัง ถือว่าเป็นการใช้เวลาดูหนังเกือบสองชั่วโมงที่คุ้มค่าจริงๆ มันทำให้เราฉุกคิดว่า ถ้าเรามีโอกาสได้กลับไปหาตัวเองในอดีต เราอยากจะบอกอะไรตัวเองกันนะ เราคิดว่าเจ้าน้องอดัมนั้นโชคดีมากที่ได้เจอตัวเอง ได้ใช้เวลาเรียนรู้กันและกัน คิดว่าทั้งสองอดัมจะต้องได้ข้อคิดอะไรสักอย่างเมื่อกลับไปใช้ชีวิตของตัวเองกันแน่ๆ 


    ต่อมาคือสิ่งที่ Wish ในหนังเรื่องนี้ เป็นที่น่าเสียดาย สำหรับนางเอกของเรา พี่ซัลดาน่า ในบทลอร่าหวานใจของบิ๊กอดัม ได้ออกมาโชว์เก่งน้อยนิด แถมออกมาแบบงงๆ ไม่ค่อยปูเรื่องราวเท่าไหร่ แต่ฉากที่ออกมาก็เท่ไม่เบาเลยแหละ :P เอาเป็นว่าหนังเรื่องนี้ไม่ต้องคิดอะไรมาก ตัดสิ่งที่รู้ออกไป ทฤษฎีการย้อนเวลาต่างๆ เอามันออกไปจากหัว แล้วปล่อยใจให้สบายไปกับการดูหนังในวันหยุดสักเรื่อง คุณอาจจะพบว่ามันก็ถือเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่งเหมือนกันนะ...





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in