เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เก็บมาเล่าAlizz N Triburut
สบายๆในวันพ่อ
  • เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันพ่อแห่งชาติ  เราจึงวางแผนไปเที่ยว   แต่เอ๊ะ ไปไหนดี หยุดวันเดียวเสียด้วย   และแล้วก็จบลงที่ ไปดูหนัง และเที่ยววัด    เราเริ่มต้นด้วยการดูหนัง   เรื่องดอกฟ้าหมาแจ๊ส เป็นอันดับแรก  หลังจากดูหนัง  และ ทนมื้อเที่ยงที่ห้างสรรพสินค้าเสร็จแล้วเราจึงเดินทางไปยังวัดอานาลโย  ห๊ะวัดอีกแล้วหรอ ตอนแรกกยอมรับว่า ไม่อยาก กลัวว่าอาการหน้ามืด โคลงเคลง จะกลับมาอีก (เพราะเคยเป็น แต่หายไปแล้ว)   และกลัวว่าจะมีผลกระทบกับทริป   แต่พ่ออยากไหว้พระทำบุญเลยต้องไป    เมื่อถึงวัดแล้ว เราก็เจดรถใกล้ๆวังมัจฉาก่อนเดินขึ้นบันใดไปยังวังมัจฉาที่อยู่ด้านบน  หลังจากนั้นก็เดินไปยังบันใดเอขึ้นไปยังวัดด้านบนระหว่าเดินอยู่ร้านขายของด้านล่าง ก็มีคนขับรถสองแถวมาถามนะว่าจะให้เขาไปส่งไหมคนละ50  บาท แต่เราปฏิเสธ  สรุปว่าเดินขาลากเลยแถมเมื่อยด้วย ขนาดเป็นคนออกกำลังกายบ่อยนะ เมื่อเดินไปเรื่อยๆก็พบกับลานด้านหน้า ทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง แต่แล้วก็ต้องตกเมื่อเห็นบันใดอยู่ไม่ไกล    ต้องเดินอีกแล้วหรอ !!!! เมื่อความอยากรู้มีเหนือความเมื่อยฉันจึงเดินต่อไปเรื่อยๆ จึงได้ทราบว่า   วัดแห่งนี้แบ่งเป็นสองส่วนก็คือเขตพุทธาวาสและสังฆาวาส   (ใหญ่มากจริงๆ)

    เขตพุทธาวาส  มีสถานที่ต่างๆดังนี้  หอหลวงปู่ขาว อนาลโย    วิหารพระหมื่นปี     พระนาคปรก หอพระเงิน  ฯลฯ ส่วนเขตสังฆาวาสก็มี  หอพระแก้ว เป็นต้น  แต่ยังไม่หมดนะเพราะว่าวัดนี้มีพื้นที่กว้างขวางมาก ใครที่ชอบเที่ยวสถานที่แปลกๆ ที่คนเขาไม่ไปกัน ต้องอบแน่ๆ  เมื่อขับรถลงมาเรื่อยๆก็จะพบกับป้ายที่เขียนว่า พระนอนก็ให้เลี้ยวซ้ายตรงไป ก็จะพบกับ ม่อนพระนอน  ถัดออกมาหน่อยก็จะพบกระพุทธรูปองค์ใหญ่  แต่ยังไม่หมดนะ  ถ้าต้องการเที่ยวต่อ ก็จะพบกับป้ายบอกทางไปยังที่ประดิษฐานศาลเจ้าแม่กวนอิมหยกขาว พระพุทธลีลา  ฯลฯ    แต่ฉันก็ไม่ได้ไปหรอกนะ  เพราะว่าคุณพ่อท่านกลัวว่า จะไปไม่ถึง(รถเก่ามาก)  ที่สำคัญไม่ใช่เรื่องรถอะไรหรอกนะ เหตุผลที่แท้จริงก็คือ กลัว  เพราะว่าแถวนั้นไม่ค่อยมีคนไป หลังจากนั้น เราก็เดินไปถ่ายรูปไปเรื่อยๆก็ถึงด้านล่าง ก็รีบตรงไปที่รถและกลับบ้าน ก่อนปิดทริปด้วยการซื้อชาดำเย็นและถั่วต้มกินที่ตลาดบ้านสาง   จากการท่องเที่ยวครั้งนี้ทำให้รู้ว่า  น้ำ คือสิ่งที่สำคัญ เราควรพกขวดน้ำอยู่ตลอเวลา     ถ้าถามว่าทริปนี้คุ้มไหมตอบว่าคุ้ม  นอกจากได้ฟังเพลงยุค90แล้ว ก็ยังได้เที่ยว แต่มันก็ไม่คุ้มเท่ากับได้เห็นแม่ต้นในโรงหนังด้วย 5555 (คือพอหนังจบแล้ว นางก็เต้นออกมาจากโรงหนังไง )  เคยถามเหมือนกันว่าอาไหม นางบอก ไม่มีใครเห็น  อ่ะเข้าใจ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in