เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storysomjaisuay
5 วิธีดูแลผิวหน้า รับหน้าฝน
  • ความชื้นและมลภาวะที่ติดมาพร้อมกับน้ำฝนนั้นทำให้เราหน้าพังได้ง่ายๆ แต่แน่นอนวันนี้เรามีวิธีง่ายๆมาแนะนำให้นำไปปรับใช้ หากพร้อมแล้วก็ลุยกันเลยกับ 5 วิธีดูแลผิวหน้า รับหน้าฝน!

    1. โดนฝนแล้ว เมื่อถึงบ้านให้รีบสระผม

    หากเราอยู่ในใจกลางเมือง ที่มีควันพิษและมลภาวะสะสมมาก ๆ น้ำฝนก็ยิ่งสกปรกและเป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิวผิวอักเสบ ดังนั้นหากเราต้องตากฝนจนเปียกโชก หรือแม้แต่โดนเม็ดฝนหรือหยาดละออง เพียงเล็กน้อย ก็ควรรีบอาบน้ำล้างหน้าทำความสะอาดผิวทันทีที่ทำได้ และสระผมด้วย

    2. ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน

    รังสี UV นั้นมีอยู่แทบทุกๆที่ ไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร ดังนั้นครีมกันแดดจึงจำเป็นที่ต้องมีติดตัวตลอดทุกวัน ซึ่งครีมกันแดดที่ดีจะสามารถป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเราควรเลือกใช้ครีมกัดแดดที่มี SPF 30 และ PA+++ และในหน้าฝนแบบนี้ ก็ควรเลือกเป็นแบบเนื้อบางเบาที่สามารถกันน้ำได้ด้วยนะ

    3. ทำความสะอาดหน้าด้วยคลีนซิ่ง ก่อนล้างน้ำ

    เนื่องจากอากาศร้อนชื้น ส่งผลให้ผิวหน้ามีไขมันและคราบเหงื่อสะสมอยู่มากเป็นพิเศษ ดังนั้น ก่อนจะล้างหน้าด้วยโฟมหรือสบู่ ก็ควรขจัดคราบเหล่านี้ออกไปก่อน ด้วยการใช้สำลี ชุบคลีนซิ่งเช็ดเบาๆ บนใบหน้า จะได้ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจดล้ำลึกมากขึ้น

    4. ใช้โทนเนอร์ซ้ำ หลังล้างหน้า

    หลังจากอาบน้ำล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว เราก็ควรเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ ก่อนที่จะทามอยซ์เจอไรเซอร์บำรุงผิวด้วยนะ เพื่อเป็นการทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก ขจัดสิ่งตกค้างอันเป็นสาเหตุของสิวอุดตัน ให้ผิวหน้ารู้สึกสะอาดสดชื่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการกระชับรูขุมขน ปรับสภาพผิวหน้าให้พร้อมสำหรับการบำรุงด้วยเซรั่มบำรุงหน้าและครีมในขั้นต่อไป

    5. อย่าลืมบำรุงผิวจากภายใน

    นอกจากจะบำรุงผิวและปกป้องผิว จากแสงแดดแล้ว สาวๆ ก็ยังต้องดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้ดี ด้วยการนอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายเป็นประจำ ดื่มน้ำบ่อยๆ และ เลือกทานอาหารที่มี ประโยชน์ อย่างผัก ผลไม้ ธัญพืช เพราะการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเท่านั้นแหละค่ะ ที่จะทำให้สาวๆ มีผิวที่สวยกระจ่างใสได้อย่างแท้จริง

    ขอบคุณข้อมูลจาก

    https://www.skinphilic.com/บทความ/การดูแลผิวหน้า/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in