เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวตามรางgositaan
บทเรียนราคา 600 เยน
  • ผมเลือกที่จะแวะชมเมือง Kumamoto ก่อนที่จะกลับเข้า Fukuoka ใจจริงอยากแวะพักทุกเมืองแต่ด้วยความที่ไม่อยากขนออกเข้าออกๆที่พักหลายๆที่เลยใช้วิธีแวะเที่ยวมากกว่าแวะพัก

    ก่อนจะเที่ยวก็ต้องหาตู้ Locker ในสถานีรถไฟ Kumamoto ก่อนว่าอยู่ที่ไหน และพอหาเจอแล้วความผิดพลาดก็เกิด เพราะการค้นหาข้อมูลผมคนหาแต่ว่าตู้อยู่ที่ไหนแต่ไม่ได้ศึกษาวิธีใช้

    ผมเข้าใจว่าจะเข้าใจมันไม่อยาก พอเจอตู้ปุ๊บอย่างแรกเลยคือเตรียมเหรียญตามราคาหน้าตู้ 600 เยน คือราคาของมัน ด้วยความเข้าใจของคนที่ยังไม่เข้าใจระบบทำงานของมัน ผมบรรจงหยอดเหรียญ 600 เยนลงในตู้ ทีละเหรียญ จนครบ แล้วบิดกุญแจทันที

    คลิ๊ก! เสียงที่ตู้ดังขึ้นมา ผมเอื้อมมือไปเปิดบานประตู Locker มันไม่เปิดออก ผมตัดสินใจ บิดกุญแจอีกที คลิ๊ก! ประตูเปิดออก เอาของใส่ได้ แต่ Locker มันได้ทำงานครบตามราคา 600 เยน เรียบร้อยแล้ว

    ผมทำพลาดอีกแล้ว 600 เยน คือค่าเรียนรู้การใช้ Locker ที่ญี่ปุ่น เอาของใส่ หยอดเหรียญ บิดกุญแจ นั่นคือวิธีการที่ถูกต้อง หลังจากจ่ายค่าเรียนรู้ไปแล้วผมต้องบากหน้าไปแลกเหรียญกับเจ้าหน้าที่รถไฟ เพื่อกลับมาจ่าย 600 เยน ในการฝากกระเป๋า

    ได้เวลาออกเที่ยวซักที การเที่ยวในเมืองนี้ผมใช้รถราง แล้วรถรางคันนี้ต้องจ่ายก่อนแล้วค่อยขึ้น หรือขึ้นแล้วค่อยจ่ายตอนลง ผมเริ่มสับสนหลังจากได้รับบทเรียน 600 เยน จากตู้ Locker 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in