เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวตามรางgositaan
7:14
  • อารมณ์มันจะแย่ลงนิดๆเมื่อถึงคราวต้องจากลาสถานที่ ที่เราชอบ แต่มันก็เรื่องปกติไม่ใช่หรือ

    แต่ที่ไม่ปกติคือ คือต้องตื่นเช้ากว่าปกติ ยอมรับว่าความจริงผมเป็นคนชอบตื่นสายและนอนดึก แต่เวลาที่ไปเที่ยวเมื่อไหร่การตื่นเช้าไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปถึงแม้จะออกอาการอิดออดบ้างก็ตาม หรือว่ามันเป็นเรื่องปกติอีกเช่นกัน

    เป็นการตื่นเช้าเพื่อจากลาเมือง Oita แล้วข้ามฝากจากฝั่งตะวันออกไปจรดยังฝั่งตะวันตกของเกาะคิวชู แล้ววกขึ้นเหนือกลับไปยัง Fukuoka ที่ผมร่อนลงมาจากประเทศไทย แต่ระหว่างทางนั้นสามารถแวะเที่ยวเมือง Kumamoto ได้

    ขอบคุณ ญี่ปุ่นที่มีตารางรถไฟที่แน่นอน ขอบคุณที่มีตู้ Locker เก็บของตามสถานที่ต่างๆ ผมยังนึกไม่ออกถ้าผมไปเที่ยวที่อื่นผมจะสามารถ วางแผนท่องเที่ยวแบบนี้ได้หรือเปล่า หรือไม่ก็ต้องแบกสัมภาระไปเที่ยวด้วย

    ผมไม่ได้จะอวยอะไรเป็นพิเศษนะ แต่ผมรู้สึกว่ามันสำคัญกับการท่องเที่ยวจริงๆ ทุกอย่างมันลงตัวและสามารถวางแผนได้ง่ายมาก ขนาดอยู่ในประเทศที่เค้าพูดแต่ภาษาตัวเอง ผมยังรู้สึกเที่ยวได้สะดวกสบาย ผมไม่รู้ว่าเค้าตั้งใจหรือเปล่า แต่ผมรู้สึกว่าเค้าใส่ใจ สนับสนุนการท่องเที่ยวของเค้า หรือที่บ้านเมืองเราไม่เปลี่ยนแปลงก็อาจจะเป็นเสน่ห์ของเราก็ได้

    การทำให้นักท่องเที่ยวไม่ได้รับความสะดวกสบายไม่ใช่เสน่ห์ของการท่องเที่ยวเรา กลัวนักท่องเที่ยวจะไม่ได้รับเอกลักษณ์ของการท่องเที่ยวไทย

    เค้าอาจจะมองมุมนี้จริงๆก็ได้
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in