ตั้งแต่เกิดมา เคยไปสวนสนุกแบบนับครั้งได้
Coney Island นี่น่าจะเป็นครั้งที่สี่ ส่วนก่อนหน้านี้ไปดรีมเวิร์ล เมื่อราวๆ 10 กว่าปีที่แล้ว
เกือบลืมไปละว่าสวนสนุกเป็นยังไง
ทางเข้าสวนสนุก เราว่ามันน่ากลัวนะ -_-
สวนสนุกของ Coney Island ชื่อ Luna Park แบ่งเป็นโซนเด็กน้อยและฝั่งผู้ใหญ่ที่ค่อนข้างจะผาดโผนกันหน่อยๆ สวนสนุกที่นี่ไม่เสียค่าเข้า แต่อยากเล่นอะไรก็ไปซื้อบัตรเอา เออ เหมือนงานกาชาดแฮะ รวมถึงพวกซุ้มปาโป่งตกปลานั่นก็ดูเหมือนงานกาชาดด้วย ในโซนของเด็ก 70% คืออาตี๋อาหมวยมาพร้อมกับป่าป๊าหม่าม้า แว้บแรกนึกว่ามาผิดประเทศ
โซนนี้ไม่อยากอยู่นาน เดี๋ยวร่างมารจะออก
เครื่องเล่นก็เด็กๆ ที่ชอบมากคือตกปลายักษ์ ของเล่นวัยเยาว์มาก เราเชื่อว่าหลายบ้านต้องมี
ส่วนอันนี้เหมือนเครื่องเล่นผู้ใหญ่เลย เราว่ามันก็สูงอยู่สำหรับเด็ก แต่นั่งกันนิ่งมาก
เมื่อเทียบกับดรีมเวิร์ลบ้านเรา Luna Park นี่เล็กกระจึ๋ง
เดินข้ามรั้วมาก็เป็นโซนเครื่องเล่นผู้ใหญ่แล้ว เครื่องเล่นส่วนใหญ่ก็ออกแนวสวนสนุกทั่วไป แต่บางอย่างก็ดูหวาดเสียวหน่อย และแน่นอน ยังคงคอนเซปต์เกมส์ล่ารางวัล ปาโป่งปาเป้ายิงปืน มีครบหมด บ้านผีสิงก็มีนะ รถบั๊มก็มา งานวัดมากๆ 5555
ค่าเครื่องเล่นที่นี่จะจ่ายเป็นเครดิต คือต้องไปซื้อตั๋ว (card) หรือ wristband ก่อน จะไปเล่นอะไรก็หักเครดิตออกจากบัตรไป 1เครดิต = 1$ แต่ราคาของ wristband deal นี่หากเป็นวันธรรมดากับวันหยุดจะไม่เท่ากัน ราคา wristband deal จะเริ่มต้นที่ 29$ สำหรับคนที่สูงน้อยกว่า 48" หรือเด็กต่ำกว่า 120 cm นั่นเอง
ส่วนวันที่เราไป เป็น 2017 Ceremony คือการเปิดสวนสนุกวันแรกของปีอย่างเป็นทางการ (ที่นี่เค้าจะปิดหน้าหนาว) มีโปรโมชั่นสำหรับ 100 คนแรกด้วย แต่จำไม่ได้ละว่าเป็นโปรอะไร
ยิงม่อนมั๊ย
Soarin' Eagle ขึ้นไปบินอย่างเดียวจ้า 7เครดิต เบาๆ
อันนี้เรียก Zenobio เป็นเหมือนเครนยกขึ้นแล้วแกว่งลงมา เป็นเครื่องเล่นที่อยู่ในกลุ่ม extreme มั่ก
สนนราคาค่าเล่นแต่ละเครื่องเล่นก็ไม่เท่ากัน ถ้ากลุ่ม extreme หน่อยก็อยู่ที่ 10-12$ ถือว่าไม่แพงมาก ที่สำคัญมันแฟร์ตรงที่เราอยากเล่นอะไรก็จ่ายเท่านั้น ไม่ต้องซื้อบัตรรวมเครื่องเล่นไปต่อคิวแล้วไม่รู้ว่าจะได้เล่นเมื่อไหร่
ไฮไลท์ของ Luna Park อยู่ที่เจ้ารถไฟเหาะตีลังกาที่ชื่อว่า Cyclone
เป็นรถไฟเหาะตีลังกา หรือ roller coaster ที่แรก สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1927 โน่น ตัวรางยังเป็นไม้อยู่เลย และยังคงเปิดให้เล่นจนถึงตอนนี้ ขึ้นโบราณสถานแล้วด้วยนะ เอากะเค้าสิ ใครอยากลองวัตถุโบราณก็ขอเชิญที่นี่ได้ ใช้แค่ 10เครดิต หรือ 350 บาทเท่านั้นเอง
ความหวาดเสียว อยู่ในประเภท extreme ไม่รู้เค้านับจากรางที่อายุ 90 ปีถ้วนแล้วรึเปล่า 5555555
ไม้รางยังอยู่ครบใช่มั๊ยคะ T.T
เราอำลา Luna Park มาพร้อมกับความคึกคักอยู่ในหัวใจ แม้ไม่ได้เล่นเครื่องเล่นอะไรซักอย่าง แต่บรรยากาศของสวนสนุกก็ยังคงเต็มไปด้วยความสุขจนอดที่จะสนุกไปด้วยไม่ได้ เราสองคนคุยกันแล้วก็พูดตรงกันว่า เออ ชอบว่ะ ถึงแม้น้ำจะดำ คนจีนจะล้งเล้ง แผนปิคนิกจะล่ม ที่นั่งจะไม่ค่อยมี ไม่มีอะไรเหมือนทะเลบ้านเราซักอย่าง แต่มันสนุกอ่ะ ถือว่าคุ้มค่ากับเกือบสองชั่วโมงที่ทนเมื่อยตูดถ่อมาถึงที่นี่
ทุกๆที่ มันก็มีดีในแบบของมัน ว่ามั๊ย ?
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in