เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30 Days : Reading Challenge Seriesyeonways
Day 4 : บันทึกเหมียวๆของโคอุเมะซัง
  • วันนี้ไม่ได้อ่านหนังสือ ด้วยอารมณ์บ่จอยเต็มที่ ไม่อยากอ่านอะไรลึกๆที่ต้องคิด หรือเพิ่มพูนความรู้ซักเท่าไหร่ ก็เลยหยิบการ์ตูนที่ซื้อมาจากงานหนังสือ ด้วยความที่ลดหนักลดเยอะ ก็เลยกวาดซื้อมาจนถึงตอนล่าสุด เล่ม 8 (ไม่รู้ปัจจุบันออกเล่มใหม่หรือยัง) 

    บันทึกเหมียวๆของโคอุเมะซัง เล่ม 1


    สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้เกี่ยวกับน้องแมวลายเสือชื่อโคอุเมะซัง เป็นแมวเพศเมีย แสนฉลาด ส่วนเจ้าของเป็นเด็กผู้ชายวัยมัธยมที่อาศัยอยู่กับแม่ที่เป็นครูสอนรำพัด เป็นสไตล์คุณแม่โก๊ะๆ และมีลูกชายที่เป็นพ่อบ้านจ๋า ลายเส้นน่ารักมาก ทั้งน้องแมว และคน ลายเส้นคนจะเหมือนการ์ตูนตาหวาน ซึ่งทำให้พอเห็นคุณลูกชายแล้วความเป็นสาววายภาวนาให้มีเพื่อนหนุ่มแว่นดีๆอีกคน /ฟิน อ่านไปจนจบเล่มนึง มีน้องแมวงอกขึ้นมาอีกตัว เป็นแมวสีดำที่มีลายจุดสีขาว เป็นเหมือนคิ้วสองข้าง ชื่อว่า โคยูกิ เพราะจุดขาวๆบนคิ้วเหมือนหิมะ น้องคนนี้เป็นแมวสายเกรี้ยวกราด ชอบไล่งับ ไล่แกล้งโคอุเมะ ซึ่งก็ไม่กล้าสู้น้องเพราะกลัวน้องเจ็บ อ่านไปก็อุดปากกรี๊ดโหยหวนว่า "น้องงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง" ไปเรื่อยๆ ทาสแมวอย่างเรามันก็แค่นี้เอง จริงๆ 1 เล่มมีเรื่องราวอีกเยอะมากเลย มีคุณเพื่อนของคุณลูกชายโผล่มาด้วยแหละ เป็นหนุ่มแว่น ซึ่งตอนแรกต่อมชิปเปอร์ก็สั่นระรัว แต่คุณเขาดันไม่ใช่ชายหนุ่มเย็นชา มาดเท่ไรงี้ แต่เป็นคุณหนุ่มแว่นผู้เชี่ยวชาญเรื่องทั่วไป และเรื่องสัตว์ จะชิปต่อก็ยังไม่มีโมเม้นใดๆก็เลยหยุดยั้งจินตนาการไว้ก่อน มีน้องแมวสีดำชื่อคุโระ และทานุกิสุดจะป่วน ชื่อจีจัง อ่านเพลินๆได้เรื่อยๆเลย ถ้าไม่ต้องบันทึกก็จะอ่านเล่ม 2 ต่อ แต่พอต้องบันทึกก็เลยอ่ะ เก็บไว้อ่านให้ครบ 30 วันละกัน

    พออ่านแล้วมีอีกเรื่องนึงที่ทาสแมวห้ามพลาด อยากแนะนำมากๆ คือเรื่อง "โลกบ้องแบ๊วของแมวตัวกลม" ถึงชื่อจะดูติ๊งต๊องไปหน่อย แต่น้องแมวน่ารักมากๆๆๆๆๆๆ อยากให้อ่านกัน
     
    น้องโปโยะ แมวประหลาดที่มีทรงกลม (กลมแบบกลมจริงๆเลยนะ กลมเป็นลูกบอล) กับครอบครัว 3 คน ที่มีคุณพ่อ คุณพี่สาวสุดสวย แต่โก๊ะ (เหมือนคุณแม่ในโคอุเมะซังเลย) กับน้องชายผู้ซึ่งเป็น Dog Lover และเป็นไม้เบื่อไม้เมากับโปโยะ เรื่องนี้คือสนุกมากๆ เพื่อนๆของคุณน้องชาย มีคนนึงเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ กับอีกคนเลี้ยงหมา น่าจะชิบะ ก็คือน่ารักไปหมด ใครอยากอ่านอะไรสบายๆ เรื่อยเปื่อย ชอบดูน้องๆสัตว์ก็คือดีมาก แนะนำมาก (เราชอบอ่านการ์ตูนพวกนี้มาก เบาสมองดี แถมน่ารักมากๆ)

    สำหรับวันนี้ ก็คงพอแค่นี้ ไว้พบกันใหม่ค้าบ

    YEONWAYS
    29/11/19



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in