เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
mY WoRLdleafferntt
ดนตรีสด
  • ห่างหายไปนานมากๆเลย ทั้งๆที่ก็ฟังเพลงตลอดนะ แต่ช่วงที่ผ่านมาก็รู้สึกเหนื่อยเกินกว่าจะเขียนอะไรจริงๆ ทั้งๆที่ก็ลงเรียนไม่เยอะ แต่ตัวจบมันก็ทำเราท้อแท้ไปกับทุกอย่าง แต่พอมันใกล้ช่วงสอบมากๆ เลยรู้สึกว่าอยากผ่อนคลายด้วยการทำอย่างอื่นบ้าง วันนี้ได้มีโอกาสกลับมา เลยเลือกจะมาย้อนความทรงจำสักเล็กน้อย

    คือ...ช่วงที่ห่างหายไปนานเราได้มีโอกาสไปตามวงดนตรีเล่นสด รวมไปถึงได้ไปคอนเสิร์ตหนึ่งที่บังเอิญได้บัตรมาฟรี ซึ่งมันเปลี่ยนแปลงความคิดการฟังเพลงเราไปประมาณหนึ่งเลย 

    เริ่มจากวงแรกที่เราได้มีโอกาสตามคือ The Kastle ซึ่งเป็นวงที่เราชอบมากๆ วันนั้นได้มีโอกาสไปฟังที่งานเปิดแห่งหนึ่ง ซึ่งบรรยากาศคนที่มาดูก็ไม่ได้เยอะมาก ทำให้ตอนนั้นบรรยากาศในการฟังเพลงไม่ได้ดึงดูดเราเท่าไหร่ แต่วงดนตรีของเขาทำให้เรารู้สึกดีๆมากๆที่ออกมาตาม เพราะเพลงของเขาเล่นสดแล้วมันดีจริงๆ สำหรับคนที่สงสัยว่าวงนี้คือวงอะไร เพลงที่คนรู้จักมากที่สุดก็คือเพลงนี้



    จนต่อมาเราไปลองเล่นเกมแล้วได้บัตร Freshy  picked concert มา ตอนก่อนจะไปก็ลังเลใจอยู่นานเพราะปกติแม่ไม่ค่อยปล่อยออกจากบ้าน5555 ซึ่งสุดท้ายก็ได้ไปแต่ต้องกลับก่อนทำให้ไม่ได้ฟังทุกวงในงาน อย่างน้อยก็ถือว่าเก็บแต้มได้ประมาณหนึ่ง สิ่งที่ประทับใจเลยคือบรรยากาศภายในงานที่มีคนชอบเพลงเหมือนเรา การมีคนร้องไปพร้อมกับเรามันดีมากๆจนใจแตกหมดแล้วอยากตามอีกหลายๆวงเลย

    วงแรกที่ขึ้นเล่นคือ whal and dolph ซึ่งเป็นวงที่เราชอบเพลงอยู่แล้ว แต่เนื่องจากเราไม่เคยตามตัวศิลปินเลย แม้แต่ไอจี หรือเฟสบุ๊ค(ยกเว้นThe kastle ให้เราวงหนึ่งเราเริ่มตามเพราะงานแรกแหละ5555) แต่วันนั้นวงนี้เป็นวงที่ทำให้รู้สึกว่าเราพลาดมาก เขาได้ขึ้นมาเป็นวงแรก ยอมรับว่าโดนซื้อเพราะความดุกดิกและความน่ารักของศิลปินๆจริงๆ เพราะเรื่องเพลงอะวงนี้ก็น่าจะเป็นที่ยอมรับอยู่แล้วว่าดี ยิ่งได้ไปตามทวิต ไอจีของเขา คือคุณๆเขาน่ารักกับแฟนคลับมาก ตอนนี้ยอมรับเต็มปากเลยว่าเป็นแฟนปลาฮะ ฮือออ ได้ฟังสดสองครั้งแล้วน้าาา ไว้ต้องมีครั้งที่สามสี่ห้าแน่ๆ เพราะน้องที่รู้จักรักวงนี้มากๆ เราจะแฝงตัวไปกับน้อง



    ต่อมาคือวง temp. ซึ่งเป็นวงที่เราเคยฟังเพลงของเขาแค่ผ่านๆแบบไม่ใส่ใจ เพราะเป็นเพลงอิงค์ จนวันนั้นที่ทำให้รู้สึกว่า temp. เป็นอีกวงที่น่ารักมากๆ และเล่นสดดีมาก ถึงเราจะร้องตามไม่ค่อยได้แต่บรรยายในนั้นคือยืนโยกตัวหลับตาฟังมันก็ดีอะ แล้วยิ่งกลับมาตั้งใจฟังเพลงของเขาอีกครั้ง และนั่นทำให้รู้เลยว่าเพลงของเขาดีและเพราะทุกเพลง ถ้ามีโอกาสตามวงนี้อีกรอบจะไปแก้ตัว จะร้องให้คอแหบเลย



    และวงที่เรารักอีกวงคือ yented คือชอบทุกเพลงมาก ได้บัตรฟรีก็จากการเมนชั่นในทวิตว่าอยากฟังวงนี้นี่แหละ ซึ่งเล่นดี เสียงดีมากๆ เพลงแรกที่เราชอบคือเพลงนี้เลย "รักได้แค่คนเดียว" สำหรับวงนี้ไม่มีอะไรจะพร่ำเพ้ออะ คือเพลงดีอยู่แล้วเราร้องตามได้ทุกเพลง ไม่ต้องแก้ตัวคราวหน้า แต่ถ้ามีโอกาสก็จะตามอีกแน่นอน จะไปฟังเพลงใหม่ของเขาสดๆ




    อีกวงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ วงในตำนานมากๆ คือแบบความรุ่นใหญ่ เรื่องเล่นสดเรื่องเอนเตอร์เทนคือสุด ดึงคนฟังได้จริง และวงนั้นก็คือ Superbaker เพลงเขาทุกเพลงคือความละมุนทั้งเนื้อหา ดนตรี และเสียงร้อง เพลงโปรดของเราคือเพลง ออกซิเจน 5555 เก่าเนอะ แต่ชอบมากๆเลยอะ ฟังแล้วต้องโยกตัวตาม



    และวงสุดท้ายจากคนละงาน แต่วงนี้ก็เป็นอีกวงที่ชอบมาก(ชอบเยอะเนอะ555) แต่เพลงเขาความหมายดีจริงๆ ยิ่งได้ฟังสดยิ่งเพราะ เพลงที่ชอบที่สุดของวงนี้คือพูดยาก เอาจริงๆก็เลือกยากทุกวงเลย แต่ที่เลือกมาคือเพลงนี้ละกัน เพราะเป็นเพลงแรกๆที่ทำให้เรารู้จักวงนี้



    ซึ่งหลังจากนี้ก็อยากไปฟังอีกหลายๆวง ซึ่งถ้ามีโอกาสก็จะมาแบ่งปันเพลงอีกครั้ง ซึ่งเร็วๆนี้จะได้ไปงานของ happening แหละ ตื่นเต้นมากๆ เพราะรวมวงที่ชอบหลายวงเลย ก็คือนับวันรอแล้ว อยากหลุดจากการทำวิจัยจบแล้วด้วย ทุกวันนี้ใช้เพลงเยียวยาชีวิตจริงๆ 

    ปล.เป็นกระทู้ที่ใช้เวลาเขียนนนานจริงๆ เราดองไว้เป็นเดือนเลยTT จากช่วงสอบจนมาเสร็จอีกทีหลังสอบเสร็จแหละ5555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in