เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Class Of Lies : ความจริงในคำลวง
  • กีมูฮยอก ( รับบทโดย ยุนคยุนซัง ผลงาน : Rebel Hong Gil Dong / Clean With Passion for Now ) ทนายฝีมือดี ที่มีเป้าหมายต้องชนะในทุกคดี โดยไม่สนใจวิธีการ วันหนึ่งเขาได้รับมอบหมายให้ทำคดีฆาตกรรม ที่เหยื่อและผู้ต้องหา เป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนระดับแนวหน้าแห่งหนึ่ง แม้เค้าจะพบข้อมูลบางอย่างที่เป็นประโยชน์ แต่การเปิดเผยข้อมูล กลับได้ผลตรงกันข้ามกับที่หวัง เมื่อลูกความของเขาเกิดอาการสติแตก เพราะความจริงที่เพิ่งได้รับรู้ เรื่องราวยิ่งลุกลาม เมื่อลูกความของเขาตัดสินใจฆ่าตัวตาย แม้จะไม่เสียชีวิต แต่เรื่องราวทั้งหมด ก็ส่งผลให้เขา โดนไล่ออก และถูกถอดถอนใบอนุญาตทนายความ

    ที่งานศพของเหยื่อคดีฆาตกรรม มูฮยอกได้ยินบทสนทนาที่น่าสงสัยจากนักเรียนกลุ่มหนึ่ง เขาพบว่าคดีนี้มีเงื่อนงำมากกว่าที่คิด เขาไม่สามารถปล่อยเรื่องนี้ไปได้ จึงตัดสินใจ ปลอมตัวเข้าไปเป็นครูผู้ช่วยในโรงเรียนเพื่อสืบหาความจริง

    ระหว่างการสืบสวนคดีฆาตกรรม เขาได้ข้อมูลมากมาย ที่นำเขาไปสู่หลายสิ่งที่ไม่คิดว่าจะมีในโรงเรียน ตั้งแต่การทำร้ายร่างกาย กลั่นแกล้งกันของนักเรียน การพนัน สต๊อกเกอร์ ไปจนถึงการคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนโดยใช้เส้นสาย และเอื้อประโยชน์ให้ทางโรงเรียน และเขาสงสัยว่ามันต้องมีอะไรมากกว่านี้

    ภายใต้เปลือกนอกของความเป็นผู้ดี เด็กๆโรงเรียนนี้ซ่อนอะไรเอาไว้บ้าง ใครคือผู้บงการใหญ่ และใครจะรอดจากการกดขี่ของระบบชนชั้นนี้ได้ ติดตามเรื่องราวโรงเรียนที่เต็มไปด้วยปัญหา ใน Class Of Lies รับชมพร้อมซับไทยที่ VIU

    ตัวอย่าง


    ตัวอย่าง 5 นาที


    แม้จะยังมีเรตติ้งไม่สูงนักเมื่อเทียบกับซีรีส์ที่ออกอากาศช่วงเวลาเดียวกัน เพราะออกอากาศในช่องเคเบิ้ลอย่าง ocn แต่ก็ถือว่าในสามสัปดาห์ (6ตอน) ที่ผ่านมา Class Of Lies เป็นเรื่องหนึ่งที่มีเรตติ้งไต่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากที่เปิดตัวตอนแรกด้วยเรตติ้งเพียง 1.8% ตอนล่าสุด (ตอนที่6) ก็ขึ้นมาจนถึง 3.1% แล้ว ถือว่าดีมากๆ สำหรับซีรีส์ที่เต็มไปด้วยนักแสดงหน้าใหม่ที่หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหน้า

    ถึงการเปิดเรื่องจะเริ่มด้วยกระบวนการทางกฎหมาย แต่เท่าที่ผ่านมา การดำเนินเรื่องส่วนใหญ่ เกิดขึ้นภายในโรงเรียน หรือเกี่ยวข้องกับนักเรียน ไม่ได้เน้นไปที่กระบวนการทางกฎหมายมากนัก (พระเอกโดนปลดแล้ว แต่ยังมีเพื่อน(?)พระเอกที่เป็นอัยการยังทำคดีนี้อยู่อีกคน รับบทโดย ชเวยูฮวา นักข่าวสาวจากเรื่อง Life ) ตัวเนื้อเรื่องค่อยๆพาเราไปรับรู้ความจริงมากขึ้นเรื่อยๆ ข้อมูลบางอย่างที่เป็นคำโกหก เริ่มถูกแทนที่ด้วยความจริงที่พระเอกสืบพบ และนำไปสู่ความเลวร้ายที่ค่อยๆมากขึ้นเป็นลำดับ และคิดว่าที่เหลือต่อจากนี้ ก็อาจจะมีอะไรที่เลวร้ายมากขึ้นไปอีก (เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ข้อมูลมากขึ้นเรื่อยๆ )

    น้องๆ นักเรียนใน Class Of Lies

    อย่างที่ทราบว่า ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับโรงเรียน ก็จะมีตัวละครกลุ่มหลักๆคือ ครู / ผู้บริหาร / ผู้ปกครอง (ที่ยังไม่เน้นตัวไหนออกมาเป็นพิเศษ แต่ก็มาร์คไว้แล้วแหละว่าตัวไหนมีแนวโน้มจะเกี่ยวกับคดี) และที่สำคัญที่สุดก็คือนักเรียน โดยเรื่องนี้ได้ จุน U-KISS ที่เคยรับบท ลูกเลี้ยง จากเรื่อง Avengers Social Club มารับบทสำคัญอย่าง ยูบอมจิน นักเรียนหัวโจกที่อาจจะไม่ได้ออกหน้า แต่ความจริงแล้ว กุมอำนาจใหญ่ และอยู่เบื้องหลัง ควบคุมหลายอย่างในโรงเรียน ถือว่าเป็นการแสดงที่ต่างออกไปจากผลงานเรื่องก่อนหน้าอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ยังมีเพื่อนรักจากเรื่องบ๊กจาคลับมาร่วมด้วยอีกคนคือชเวกยูจิน โดยในเรื่องนี้ก็มาพลิกบทบาท รับบทร้ายแบบสุดๆ เรียกว่าลืมน้องน้อยคนน่ารักจากเรื่องบ๊กจาไปเลย

    ในส่วนของนักเรียนหญิงที่เป็นตัวจี๊ดของโรงเรียน ก็ได้ คิมมยองจี จากรายการ Idol School มารับบท นักเรียนหญิงที่มีเป้าหมายชีวิตคือการได้เดบิ้วท์เป็นไอดอล และไม่ว่าอะไรที่เข้ามาขวาง เธอจะทำลายมัน เพื่อไปสู่เป้าหมายให้ได้ นอกจากนี้ยังมี ฮันโซอึน มารับบท ฮันแทรา ที่ภายนอกอาจจะดูเหมือนเด็กสาวทั่วไป แต่ความจริงในใจที่เธอเก็บกดไว้ เพื่อรักษาภาพอันงดงาม กลับไม่ได้สวยงามอย่างที่เห็น

    นอกจากแก๊ง The Four ตัวละครสำคัญของเรื่อง ยังมีน้องๆนักแสดงอีกหลายคน ทั้งที่เคยเห็นหน้ากันมาบ้าง และบางคนที่เป็นนักแสดงหน้าใหม่ มารับบทตัวละครรองลงมา ซึ่งแต่ละคนก็เล่นได้สมบทบาท และแสดงออกถึงความรู้สึกภายใน และตัวตนของตัวละครแต่ละตัวออกมาอย่างดี

    ในส่วนของครูหมี เรื่องนี้เล่นเป็นสองบุคลิก ต่อหน้าครูคนอื่นในโรงเรียนก็จะเป็นหมีแบ๊ว ครูเด๋อๆน่ารัก แต่พอลับหลัง หรือระหว่างการทำการสืบสวนก็จะมีมาดจริงจัง (ตัวละครตัวนี้ ไม่ได้มีเรื่องราวส่วนตัว เป็นตัวละครที่มาเปิดเผยความจริง/เรื่องราวของตัวละครอื่นๆมากกว่า)

    หมียุน ในบทบาท กีมูฮยอก ทนายที่แฝงตัวเข้ามาหาความจริงในโรงเรียน

    ชเวกยูจิน รับบท อีกีฮุน ลูกชายเจ้าของสำนักทนายความใหญ่ ก้าวร้าว ชอบใช้ความรุนแรง

    อีจุนยอง (จุน U-KISS) รับบท ยูบอมจิน ภายใต้ใบหน้านิ่งๆ ทุกการแสดงออกและคำพูด ล้วนผ่านการใคร่ครวญอย่างดี

    เรื่องนี้น่าจะเป็นแนวอาชญากรรมที่ดำเนินเรื่องในโรงเรียนเรื่องแรกของ ocn ที่แม้(ตอนนี้)จะยังไม่มีฉากเลือดสาดจนน่ากลัว (มีฉากแรกฉากเดียวที่เลือดสาด) แต่ก็นำเสนอความรุนแรง และความเลวร้ายที่จะสามารถเกิดกับเด็กวัยมัธยมได้อย่างค่อนข้างแรงกว่าแนวมัธยมส่วนใหญ่ที่เคยได้ดูมา ก็ต้องดูว่ากว่าจะจบ ocn จะไปสุดได้ที่ตรงไหนในการลงมาเล่นเรื่องในโรงเรียน

    แม้จะเป็นซีรีส์มัธยม แต่ก็แนะนำว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสายสืบสวน เพราะ ocn ก็คือ ocn ที่ยังไงก็ไม่ดร็อปในด้านการนำเสนอเรื่องแนวสอบสวน / อาชญากรรมแน่นอน


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in