หลังจากที่ ยางจองกุก (รับบทโดน ชเวซีวอน ผลงาน : Revolutionary Love / She Was Pretty) โดนคนรักที่เขาวาดฝันอนาคตที่สวยงามเอาไว้หนีไป พร้อมเงินก้อนใหญ่ที่ได้จากการทำงานต้มตุ๋นของเขา ระหว่างที่เขากำลังพยายามเมาเพื่อลืมเธอ เขากลับได้เจอหญิงสาวที่เตะตาอย่างไม่คาดฝัน ซึ่งเธอเองก็เพิ่งเลิกกับคนรักที่นอกใจเธอเช่นกัน หลังจากที่ทั้งสองดื่มด้วยกันสักพัก หญิงสาวก็เสนอว่า พวกเขาน่าจะมาคบหากัน ไม่ว่าจะคบกันได้นานหรือไม่ อย่างน้อยก็อาจช่วยให้ลืมคนรักเก่าได้ง่ายขึ้น จองกุก คิดอยู่ไม่นานนัก และตอบตกลง
ปัญหาก็คืองานของทั้งคู่ งานของจองกุกเป็นงานที่ไม่สุจริต หาเลี้ยงชีพด้วยการหลอกเงินจากคนอื่น แน่นอน เขาไม่สามารถบอกเธอได้ ในขณะเดียวกัน คิมมียอง (รับบทโดย อียูยอง ผลงาน : Your Honor / Tunnel) ที่ทำงานสุจริต และมีเกียรติอย่างตำรวจสายสืบ ก็ไม่สามารถบอกความจริงกับเขาได้เช่นกัน เพราะนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอต้องเลิกรากับคนรักเก่า และเธอไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย
แต่ความลับก็ไม่สามารถปกปิดได้ตลอดไป หลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานกัน มียอง ตัดสินใจบอกความจริงกับจองกุก เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับเขา และนั่นทำให้ชีวิตรักที่เคยหวานชื่นเปลี่ยนไปในพริบตา
สองปีผ่านไป ทั้งคู่กลายเป็นคู่แต่งงานที่หมางเมินต่อกัน แต่แท้จริงแล้ว ในใจของจองกุกรู้สึกผิดต่อมียองตลอดมา เขาวางแผนไว้ว่า วันหนึ่ง เขาจะเลิกทำงานนี้ และเป็นคนที่ดีกว่านี้เพื่อเธอ แต่ในวันที่วางไว้ให้เป็นวันปิดงานภารกิจสุดท้าย ดันมีเหตุคาดไม่ถึงเกิดขึ้น... พัคฮูจา (รับบทโดย คิมมินจอง ผลงาน : Mr. Sunshine / Man to Man) ลูกสาวของเจ้าพ่อใหญ่ที่ถูกจองกุกหลอกต้มเมื่อสองปีก่อน ตัดสินใจแสดงความสามารถของเธอเพื่อพิสูจน์ตัวเอง โดยหวังขึ้นเป็นหัวหน้าใหญ่ขององค์กร เธอจะแก้แค้นในสิ่งที่จองกุกทำไว้
ระหว่างการหลบหนี เล่ห์เหลี่ยมของจองกุกกลับทำให้เข้ากลายเป็นฮีโร่ในการช่วยจับคนร้ายคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ค้างคามาเนิ่นนาน นอกจากนั่นจะทำให้เขารอดตายไปได้สักพัก มันยังทำให้ชื่อเสียงของเขาโด่งดัง และกลายเป็นที่รักของประชาชนทั่วไป ซึ่งส่งผลให้ชีวิตของเขาและมีจองวุ่นวายเหลือเกิน
ขณะเดียวกันฮูจา ที่มีแผนจะแก้ไขกฎหมายบางตัวให้เอื้อประโยชน์ตัวตน ก็กำลังมีปัญหา เพราะเธอมีเสียงในสภาไม่พอ เธอตัดสินใจมองหาคนที่มีคุณสมบัติดีพอที่จะชนะ และช่วยให้งานของเธอสำเร็จ หลังจากที่โดนปฏิเสธจาก ฮันซังจิน (รับบทโดย แทอินโฮ ผลงาน : Life / About Time) เธอตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการ แทนที่จะเลือกคนที่มีคุณสมบัติที่ดี เธอตััดสินใจเลือกหุ่นเชิด ที่เธอสามารถบงการได้เบ็ดเสร็จ และคนๆนั้นคือ จองกุก ฮูจาไม่ได้ขอร้องให้จองกุกเข้าร่วม เธอใช้การข่มขู่เขาด้วยชีวิตของมียอง เมื่อไม่มีทางเลือก เขาจึงต้องลงสมัครเป็นผู้เข้าชิงตำแหน่ง แต่จะทำอย่างไร ในเมื่อเขาไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมใดๆ และไม่รู้อะไรในเกมการเมืองครั้งนี้เลย
นอกจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นแบบตกกระไดพลอยโจร ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับมียองที่เหมือนจะย่ำแย่มากอยู่แล้ว ก็ยังแย่กว่านั้นได้อีก เขาจะทำยังไงเพื่อรักษาความรักของเขาไว้ เพื่อให้เธออยู่เคียงข้างเขา ไปจนถึงวันที่เขาจะดีพอสำหรับเธอ ร่วมเป็นกำลังใจให้ชีวิตแสนวุ่นวายของจองกุก ได้ใน My Fellow Citizens ดูซับไทยถูกลิขสิทธิ์ ซับไทยมาเร็วที่สุด ได้ทางแอป Viu หรือ www.viu.com ทุกวันอังคาร-พุธ
ลิงก์รับชมย้อนหลัง EP.1 >> https://bit.ly/2UtCsrI
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in