เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Something In The Rain : สื่อในสายฝน

  • ยุนจินอา (รับบทโดย ซอนเยจิน ผลงาน : ภาพยนตร์ The Classic / The LAst Princess / Be With You) สาวโสดวัย 35 ที่ต้องมาโสดกะทันหัน เพราะโดนบอกเลิกแบบมึนๆ เธอมารู้ทีหลังว่า อดีตคนรักของเธอ แอบคบซ้อน ในช่วงเวลาที่รักก็ล่ม งานก็แย่ เธอกลับได้เพื่อนกินข้าวที่ทำให้เธอหลบออกจากความทุกข์รอบตัวได้ชั่วคราว เขาคือ ซอจุนฮี (รับบทโดย จองแฮอิน ผลงาน : While You Were Sleeping / Prison Playbook) จุนฮีเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศหลังจากไปทำงานมาเป็นเวลา 3 ปี เขาเป็นน้องชายของคยองซอน เพื่อนสนิทของจินอา ครอบครัวของจุนฮีมีกัน 2 คนพี่น้อง และสนิทสนมกับครอบครัวของจินอาเนื่องจากน้องชายของจินอาก็อายุเท่ากับจุนฮีพอดี

    จุนฮีทำงานอยู่ตึกเดียวกับบริษัทกาแฟแบบแฟรนไชส์ของจินอา เขาทำงานเป็นนักออกแบบตัวละครในบริษัทเกม เขาขอให้จินอาช่วยแนะนำร้านอาหารต่างๆบริเวณนั้น ซึ่งความจริงนั่นเป็นข้ออ้าง เพราะจุนฮีแอบชอบจินอามานานแล้ว ส่วนจินอาเอง หลังจากการกลับมาของจุนฮีครั้งนี้ และ ความสัมพันธ์เริ่มก่อตัวขึ้น ผ่านการช่วยเหลือ และความสบายใจเมื่อได้ใช้เวลาร่วมกัน เธอเริ่มหวั่นไหว และพบว่าเรื่องของจุนฮี มีผลต่อความรู้สึกของเธอ มากกว่าการเลิกรากับแฟนเก่า


    ความสัมพันธ์รักหวานซึ้งก่อตัวขึ้น ทั้ง 2 ตัดสินใจคบหากัน แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของพวกเขา ด้วยช่วงอายุที่ห่างกัน ทั้งคู่ต้องพบกับสายตาของสังคมที่มองมาและตัดสินความสัมพันธ์ของพวกเขา ถ้าพวกเขาจับมือกันไว้อย่างมั่นคง ความรักจะพาพวกเขาผ่านพ้นอุปสรรคไปได้...? ติดตามเรื่องราวความสัมพันธ์ ความรักต่างวัยของหนุ่มน้อยและพี่สาวได้ใน Something In The Rain รับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Netflix (ซับไทยตอนใหม่ทุกวันศุกร์)

    ตัวอย่าง


    ซีรี่ส์หวานรถน้ำตาลคว่ำ ดูแล้วเบาหวานขึ้นตา กรีดร้องตลอดเวลา ด้วยความอิจฉา ไม่รู้จะบรรยายระดับความหวานยังไงดี เพราะหวานจนสติกระเจิดกระเจิง ไม่สามารถรวบรวมสติได้ (เวอร์เนอะ5555) 4 ตอนแรก นอกจากหนุ่มน้อยจะหยอดพี่สาวด้วยการชวนทำโน่นทำนี่ กินข้าวดูหนัง แล้วโปรยมนตร์ด้วยรอยยิ้มสุดน่ารัก พอพี่สาวตอบรับ ทีนี้ยิ่งหวานหนักกว่าเดิม ทำเอาคนดูอยากมีแฟนเด็กกันเป็นแถว ก็เด็กน่ารัก ดูแลดี เอาอกเอาใจ เวลางอนก็น่ารัก เวลาโมโหยิ่งน่าเอ็นดู

    เรื่องนี้ใช้เพลงประกอบในเรื่องเป็นเพลงสากล ทั้งที่มีอยู่แล้ว และเพลงที่ปล่อยมาใหม่ แต่ละเพลงเพราะมากๆ ให้อารมณ์ฟังง่ายๆ มีกลิ่นแจ๊ส กลิ่นฝนในสายลม ความรักแบบผ่อนคลายสบายๆ เหมาะกับการเอามาประกอบกับเนื้อเรื่องสุดๆ (ตอนนี้ปล่อยเพลงมาเพลงเดียว) ภาพก็สวย ให้ความรู้สึกละมุนละไม


    ดูจากที่บอกไว้ว่าซีรี่ส์จะมีความยาว 16 ตอน (ซับมาแล้ว 4 ตอน) เท่าที่เห็นตอน 5 - 6 ความหวานก็ยังอยู่ในระดับไร่อ้อย และอาจจะมากขึ้น แต่เชื่อว่าอีกไม่นานก็น่าจะมีดราม่าตามมา (รักกันอย่างเดียวจะสนุกอะไรถูกมะ) ก็อาจจะมีเรื่องครอบครัวของทั้งสองฝ่าย ทัศนคติ ค่านิยมของสังคมเกี่ยวกับคู่รักต่างวัย ความคิดของชาย-หญิง ต่างวัยที่อาจจะมีความคิด และมุมมองต่างกัน (พระเอกเป็นคนค่อนข้างสบายๆ ยืดหยุ่นไม่สนกฎเกณฑ์ แต่นางเอกยังมีพ่อแม่ครอบครัวที่หัวเก่า กังวลเรื่องการแต่งงานของลูกสาว เรื่องครอบครัวของคนที่จะมาเป็นลูกเขย ฯลฯ) อาจจะมีเรื่องระดับต้องเสียน้ำตาในช่วงท้ายๆเรื่อง (รอลุ้นว่าจะทำให้เศร้าได้ขนาดไหน)


    ฉากกลางสายฝนที่ดูธรรมดา บวกกับเพลงเพราะๆ ก็หวานละมุน อุ่นในใจ

    เรื่องนี้แนะนำสายหวาน และคนที่อยากเติมความหวานให้ักับชีวิต เติมความรักให้ชุ่มฉ่ำหัวใจ เอาไปจิ้นไปมโน ไปฝัน กันให้ฟิน ส่วนหลังจากนี้ถ้ามันจะดราม่าก็ช่างมันเถอะเนอะ มามีความสุขกับความหวานกันก่อน ความรักมันก็แบบนี้แหละ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ชอบผลงานการแสดงของ ซอนเยจิน..เล่นหนังเรื่องหนังคู่กับ เบยองจุน...หนังน่าจะเกิน10ปี..และตามผลงานเรื่อยๆมา...แต่เรื่องนี้...นูน่า.แพ้ทางหนุ่มน้อย..จองแฮอิน...ขี้อ้อนมากเกิน.อิจฉา..น่าหมั่นไสปนเอ็นดู....มันทำให้ช่วงสงกราต์...วันหยุดหมดไปอย่างรวดเร็ว
ขอบคุณแอด..ที่เขียนรีวิว..จนดูไป 4-5 ตอน ค่ะ