เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
ดื่มเดี่ยว เปลี่ยวใจ : Drinking Solo


  • คนเกาหลีถือเป็นลำดับต้นๆของประเทศที่ดื่มหนัก การดื่ม นับเป็นวัฒนธรรม ที่ควบคู่กับชีวิตประจำวันของชาวเกาหลีแทบทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย การดื่มนับเป็นเรื่องปกติ เพราะการดื่มในเกาหลีนั้น นับเป็นกิจกรรมทางสังคม มีวิถีปฏิบัติและธรรมเนียม มารยาทมากมาย ที่เกี่ยวกับการดื่ม โดยเฉพาะการดื่มกับเพื่อนร่วมงาน ก็ถือเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้เลย

    แต่ "เขา" คือติวเตอร์มือหนึ่ง ของแหล่งติวหนังสือเพื่อสอบเข้ารับราชการ เจ้าของสถาบันกวดวิชา ซื้อตัวเขามาด้วยเงินจำนวนมาก และตามใจเขาทุกอย่าง เขามีห้องส่วนตัว และได้รับสิทธิไม่ต้องร่วมกิจกรรมใดๆกับเพื่อนร่วมงาม ตามที่เขาต้องการ เพราะเขาชื่นชอบการ "ดื่มคนเดียว"

    ด้วยงานที่ต้องใช้การพูดทั้งวัน หลังวันที่เหน็ดเหนื่อยเขาเลือกที่จะดื่มด่ำกับเครื่องดื่มเพียงคนเดียว โดยมีกฏของตัวเองว่า สถานที่ดื่มจะต้องเป็นสถานที่ชั้นเลิศ ต้องมีกับแกล้มชั้นเลิศ และที่ขาดไม่ได้ เขาต้องวัดระดับแอลกอฮอล์ ไม่ให้ตัวเองเมาจนเกินไป

    เขามีความสุขกับการดื่มคนเดียว

    เพราะการที่สถาบันฯต้องเสียเงินกับการซื้อตัว "เขา" สูงลิ่ว ทำให้ "เธอ" ที่เป็นเพียงติวเตอร์ธรรมดา จากชานเมือง ไม่ได้จบจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ได้รับการว่าจ้าง ด้วยเงินเดือนแสนถูก ที่สถาบันแห่งนี้ เธอโดนดูถูกเหยียดหยามจากเขา เพราะจบมาจากมหาวิทยาลัยธรรมดาๆ ไม่ได้มีเทคนิคการสอนแพรวพราวและชื่อเสียงแบบเขา เธอมุ่งมั่นว่า จะต้องเป็นติวเตอร์ที่ดีกว่านี้ให้ได้

    นอกจาก เหล่าติวเตอร์ที่ต่างมีเรื่องราวของตัวเอง ที่นั่นยังมีประชากรกลุ่มใหญ่คือ คนหนุ่มสาวที่มุ่งมั่นกับการติวหนังสือ และอ่านหนังสือ เพื่อเตรียมสอบเขาทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งเป็นการสอบที่มีการแข่งขันสูงมากในเกาหลี


    ทุกคนมีเป้าหมาย และทุกคนมีวันที่เหน็ดเหนื่อย


    เมื่อแต่ละวันจบลง บางคนอาจจะใช้เวลาสังสรรค์และดื่มกับเพื่อนร่วมงาน หรือเพืื่อนสนิท


    แต่บางคนเลือกที่จะดื่มคนเดียว


    การดื่มคนเดียว อาจช่วยปลอบโยนบางคนจากวันที่เลวร้าย วันที่ทุกอย่างไม่เป็นอย่างใจ

    การดื่มคนเดียว อาจเป็นรางวัลเพื่อบอกกับตัวเองว่า วันนี้เราทำได้ดีแล้ว

    การดื่มคนเดียว อาจเป็นการให้กำลังใจ ให้เราทำวันพรุ่งนี้ให้ดีกว่าเดิม

    การดื่มคนเดียว อาจช่วยลดความเปลี่ยวเหงา เพราะมีเครื่องดื่มซักแก้วเป็นเพื่อน

    การดื่มคนเดียว อาจนำพาความทรงจำดี - ร้าย และเตือนให้เราคิดถึงวันดีๆ


    ไม่ว่าเราจะดื่มคนเดียวเพราะอะไร หลังดื่มและหลับไป

    เราอาจมีแรงและความมุ่งมั่นที่จะทำให้วันพรุ่งนี้ดีกว่าเดิม


    ซีรี่ส์ 16 ตอนที่มาใน Theme เดียวกับซีรี่ส์ชุดยอดนิยมก่อนหน้านี้ของ tvN Let's Eat นำเรามาสู่ Drinking Solo หรือในอีกชื่อว่า Let's Drink ซีรี่ส์เรื่องนี้ นอกจากจะพาเราไปร่วมโต๊ะนั่งดื่มกับเหล่าตัวละคร ก็ไม่ลืมที่จะพาเราไปชวนหิวกับอาหารแกล้มเครื่องดื่มดีๆ ทำให้เรื่องนี้ไม่เหมาะกับการดูตอนกลางคืนเอาเสียเลย (แต่ก็ดูตอนกลางคืนตลอดเลยนี่สิ ทรมานตัวเองแท้ๆ)

    เรื่องราวที่ดูเหมือนธรรมดาของชีวิตคนธรรมดาที่ดิ้นรน ไม่มีความซับซ้อนอะไรพิเศษ และแฝงไว้ด้วยอารมณ์ขัน และกับบางมุข เราอาจจะขำออกมาดังๆด้วยซ้ำ การเล่าเรื่องกระจายไปที่ทุกตัวละครได้อย่างลงตัว ไม่วนเวียนอยู่เพียงแค่พระ-นาง แต่เล่าเรื่องของทุกตัวละครอย่างมีเอกลักษณ์

    เป็นซีรี่ส์ที่อาจดูไม่พิเศษอะไร แต่เมื่อดูจบแต่ละตอน เราจะรู้ว่า ไม่ว่าจะเป็นการดื่ม หรือการทำอะไรซักอย่างที่เรารัก หลังวันที่เหน็ดเหนื่อย สิ่งนั้น จะช่วยให้เรามีกำลัง ปลอบโยนในวันที่เหนื่อยล้า และทำให้เราตื่นมาพบกับวันพรุ่งนี้ที่พร้อมจะสู้อีกครั้ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in