เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกติ่ง "ซีรีส์"ติ่ง(ซีรีส์)
Tunnel : คดีที่ (ยัง) ไขไม่ได้

  • พัคกวางโฮ (รับบทโดย Choi Jin-hyuk) เป็นนักสืบที่ใช้ชีวิตอยู่ในปี 1986 เขาเดินทางข้ามเวลามาสู่ปี 2016 หวังจะช่วยเหลืือลูกสาวของเขา

    ในปี 2016 เขาได้พบกับ ยอดนักสืบมากฝีมือ คิมซอนจิน (รับบทโดย Yoon Hyun Min) และ ดอกเตอร์ด้านจิตวิทยาอาชญากรรม คิมแจอี (รับบทโดย Lee Yoo-young) ผู้เชี่ยวชาญด้านฆาตกรต่อเนื่อง

    เขาพบว่าฆาตกรยังทำการฆาตกรรมต่อเนื่องมาตลอดเวลา 30 ปีที่ผ่านมา ทั้ง 3 จึงต้องทำงานร่วมกัน เพื่อคลี่คลายคดีที่ค้างคา "ข้ามกาลเวลา" มาเนิ่่นนาน

    วันนี้ทางช่อง YouTube ของ OCN ได้ปล่อยตัวอย่างตัวใหม่ของซีรี่ส์ที่กำลังจะออกอากาศในวันที่ 25 มีนาคมนี้เป็นตอนแรก โดย Tunnel จะออกอากาศต่อจากเรื่อง Voice ในคืนวัน เสาร์และอาทิตย์ ในตัวอย่างตัวนี้ (ด้านบน)  หากใครที่เคยชมซีรี่ส์เรื่อง Signal มาแล้ว ก็จะเห็นภาพเหยื่อการฆาตกรรมที่ดูคุ้นตา นั่นก็เป็นเพราะคดีในเรื่อง Signal และคดีที่เรากำลังจะได้ดูในเรื่อง Tunnel มีพื้นฐานอ้างอิงจากคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นจริงในประเทศเกาหลี ในปี 1986 และเป็นคดีที่ยังไม่สามารถคลี่คลายได้
     ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง Signal (2016)


     ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง Signal (2016)

     ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง Signal (2016)

     ภาพจากตัวอย่างซีรี่ส์เรื่อง Tunnel (2017)


     ภาพจากตัวอย่างซีรี่ส์เรื่อง Tunnel (2017)

    " คดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซอง " ถูกนำมาอ้างอิงเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์และซีรี่ส์หลายครั้ง ครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ก็คือเป็นคดีในช่วงตอนที่ 2-4 ของเรื่อง Signal เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าก็เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Memories of Murder (2003), Confession of Murder (2012) และ ซีรี่ส์เรื่อง Gap-dong (2014) 

    คดีฆาตกรรมต่อเนื่องฮวาซอง เกิดขึ้นในเมือง ฮวาซอง จังหวัด คยองกี ระหว่างปี 1986 - 1991 โดยทุกคดี จะมีลักษณะเหมือนกันคือ เหยื่อเป็นผู้หญิง ถูกมัดแขนขา ไว้ด้านหลังด้วยเสื้อผ้าของเหยื่อเอง โดยเหยื่อมีีช่วงอายุ ตั้งแต่ 14 - 71 ปี

    จากการรวบรวมหลักฐานมีการสันนิษฐานว่า ฆาตกร เป็นชาย ช่วงอายุ 20 ปี สูงประมาณ 165 - 170 เซนติเมตร และจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์พบว่าฆาตกรมีกลุ่มเลือด บีี ซึ่งสุดท้ายแล้ว พบว่าบุคคลที่น่าสงสัยอาจเป็นฆาตกรได้มีถึง  21,280 คน (จะเยอะไปน๊ายยยย) แต่เนื่องจากคดีฆาตกรรมในเกาหลีจะมีอายุความเพียง 15 ปี ทำให้คดีนี้หมดอายุความไปตั้งแต่ปี 2006
    รายละเอียดทั้ง 10 คดี

    ข้อมูลอ้างอิง Wikipedia / Soompi


    ตัวอย่าง Tunnel

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in