เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
[Whouffaldi] everything's alright









  • คืนนี้เป็นอีกคืนที่ฉันนอนไม่หลับ เตียงที่ยังคงเรียบร้อย กับตุ๊กตาที่วางอยู่บนโต๊ะหัวเตียง ฉันเดินออกมาเปิดหน้าต่างแล้วมองออกไปไกลสุดสายตา เรื่องราวต่าง ๆ มากมาย เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ได้เจอ กับความรู้สึกปั่นป่วนภายใน




    'ถ้าวันนั้น ฉันไม่ได้เจอกับเขา 
    ถ้าวันนั้น ฉันไม่อยู่กับเขา
    ถ้าวันนั้น ฉันหันหลังให้เขา
    มันจะเกิดอะไรขึ้น'





    แต่แล้วสิ่งที่เข้ามาแทนที่กลับเป็นความรู้สึกที่หนักเกินกว่าจะบอกใคร





    'ถ้าอนาคตฉันไม่ได้อยู่ ณ จุด ๆ นั้น เขาจะเป็นยังไง'





    ฉันเดินกลับมาที่เตียง ห่มผ้าเตรียมตัวนอน ฉันจะนอนน้อยอย่างนี้ในทุก ๆ คืนไม่ได้เด็ดขาด





  • แสงแดดสาดเข้ามาในห้องพร้อมกับสายลมที่พัดผ่าน เสียงอันคุ้นเคยดังขึ้นมาจากนอกห้อง 





    "คลาร่า~ ตื่นรึยัง"





    ฉันง่วงเกินกว่าที่จะตอบออกไป 





    "คลาร่า~"





    "รอแป๊บนึง" เสียงงัวเงียของฉันก็ยังทำให้เสียงข้างนอกเบาลงได้ เลยหยิบเสื้อคลุมใส่แล้วเดินออกไปหา





    "คลาร่า เพิ่งตื่นหรอ นี่มัน" เขาหยิบนาฬิกาขึ้นมาดู "สิบเอ็ดโมงแล้วนะ"





    "เมื่อคืนฉันนอนไม่หลับน่ะสิ" 





    "รีบเปลี่ยนชุดเร็ว เรากำลังจะไปดูสิ่งที่วิเศษที่สุดกัน"





    "ตอนนี้เนี่ยนะ" ตอนนี้แค่ฉันลืมตามาคุยรู้เรื่องได้ก็บุญแล้ว 





    "ใช่แล้วล่ะ ถ้าพลาดครั้งนี้ก็ต้องรอไปอีก..." เขานับนิ้วเหมือนเด็ก ๆ นับเลข "อีก 273 ปีเชียวนะ"





    "..." ฉันหรี่ตามองเขาที่กำลังทำหน้าจริงจัง





    "เร็วสิคลาร่า"





    "งั้นรอแป๊บนึง ขอเวลาอาบน้ำก่อน"





    "ไปอาบในทาร์ดิสเอาก็ได้ เข้าไปหยิบของมาเร็ว" 





    "ก็ได้ ๆ" ฉันใจอ่อนอีกจนได้



  • ทาร์ดิสพาเรามาอยู่บนดาวดวงหนึ่ง บนดาวดวงนั้นไม่ม่ีอะไรเลย มีแค่พื้นดินโล่ง ๆ เขาถือตระกร้าออกมาพร้อมกับเก้าอี้พับได้มากางตั้งไว้สองตัว เลือกจุดวางเก้าอี้นานพอ ๆ กับการหาจุดชมพระอาทิตย์ตกของคนทั่วไป 





    "นี่เรามาทำอะไรกันหรอคะ"





    "อ้าว ยังไม่ได้บอกหรอ ว่าเราจะมาดูดาวหางกัน"





    "ดาวหางงั้นหรอ" ฉันทวนคำตามแล้วเดินไปนั่งที่เก้าอี้ข้าง ๆ เขา แล้วเขาก็ยื่นห่อแซนวิชให้





    "คุณทำเองรึเปล่า" เขาเงียบ นั่งกินแซนวิชแล้วจดจ่ออยู่กับห้วงอวกาศที่เงียบสงัด





    เราเฝ้ามองดวงหางท่ามกลางความเงียบไปด้วยกัน ...





    เขาในช่วงเวลาตอนนี้ช่างแตกต่างกับตอนที่ชวนฉันขึ้นทาร์ดิสมาดูดางหางเหลือเกิน




















    เราต่างซึมซับบรรยากาศ ดูดาวหางวิ่งผ่านหน้าในระยะใกล้ที่สุดที่ปลอดภัยไปด้วยกัน





















    เพียงเท่านี้ก็คงดีพอสำหรับเราแล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in