เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
[Whouffaldi] My Favourite Star






  • "ด็อคเตอร์ คุณชอบดาวดวงไหนมากที่สุด" 




    ------------------------------------------------




    เสียงดีดนิ้วปิดประตูทาร์ดิสดังขึ้นเป็นสิ่งที่บอกได้ว่า ทั้งสองคนกำลังจะเตรียมตัวออกเดินทางอีกครั้ง





    "ที่ไหน เมื่อไหร่ บอกมา คลาร่า เธออยากจะไปที่ไหน อยากจะเห็นอะไร" ด็อคเตอร์กำลังเตรียมตัวปรับแผงควบคุมทาร์ดิสส่งเสียงถามคลาร่า




    "อืม..."




    "ที่ไหนดีล่ะคลาร่า" ด็อคเตอร์กำลังจ้องมองคลาร่าด้วยความตั้งใจ เพราะอยากรู้คำตอบ การเดินทางของเขาเป็นเรื่องที่ทำให้เขาสนุก และตื่นตัวตลอดเวลา




    "ที่ไหนหรอ ฉันนึกไม่ค่อยจะออกเลยด็อคเตอร์"




    ทันใดนั้น เมื่อด็อคเตอร์ได้ยินคำตอบของคลาร่า ความเซ็งก็เกิดขึ้นบนใบหน้าทันที เขาทำตัวราวกับเด็กอายุห้าขวบที่ไม่ได้รับการตามใจ ทั้งที่อายุนั้นมากกว่าเธอหลายต่อหลายเท่า




    "โธ่ ทำเป็นน้อยใจไปได้" เธอเดินเข้าไปควงแขนชายแก่ที่ทำหน้างอ




    "เอาอย่างนี้ด็อคเตอร์ พาฉันไปดูดาวดวงที่คุณชอบที่สุดหน่อยสิ" เขาส่ายหน้าช้า ๆ




    "ทำไมล่ะ คุณนี่มันใจร้ายจริง ๆ เลย ให้ตายสิ" คลาร่าแกล้งบ่นประชด ทั้ง ๆ ที่ก็รู้ว่ายังไงด็อคเตอร์ก็ตามใจเธออยู่ดี




    "บอกว่าไม่ก็ไม่ยังไงล่ะคลาร่า" ด็อคเตอร์ก็ยังคงยืนยันคำเดิม




    "ฉันอยากเห็นสีแดงส้ม ๆ ที่มองเห็นจากไกลโพ้น ด็อคเตอร์พาไปดูหน่อยได้มั้ย" จู่ ๆ คลาร่าก็พูดขึ้นมา คราวนี้ด็อคเตอร์ถึงกับยิ้มออก แล้วเดินตรงไปที่แผงควบคุม




    "จับให้ดี ๆ นะ ... 3 ... 2 ... 1" หลังจากสิ้นเสียง มือของด็อคเตอร์ก็ผลักคันโยกเพื่อเตรียมตัวออกเดินทาง




    วิ๊บบบบบ เสียงทาร์ดิสลอยคว้างไปกลางอวกาศ หลายครั้งที่มีการกระแทก หรือส่ายไปมา บางทีก็เหวี่ยงแรงมากจนทำให้กระเด็นไปอีกฝั่ง แต่คราวนี้กลับนิ่ง สงบ มันเคลื่อนที่อย่างแผ่วเบา ราวกับถูกจับวางบนปุยนุ่น




    ด็อคเตอร์ไม่พูดพร่ำทำเพลง เดินจากแผงควบคุม มองหน้าคลาร่าแล้วยิ้มให้น้อย ๆ ก่อนจะเดินมาเปิดประตูทาร์ดิสออกไป




    "เรามาถึงกันแล้ว คลาร่า" คลาร่าค่อย ๆ เดินมายืนข้าง ๆ ด็อคเตอร์ มองออกไปด้านนอก แล้วซึมซับกับสิ่งที่เห็นตรงหน้า แสงที่ผสมรวมกันตรงจุด ๆ นั้น ทำให้เธอลืมทุกอย่างไปชั่วขณะ




    "สวยใช่มั้ยล่ะ"




    "ใช่ค่ะ สวยมาก ๆ เลย อย่างกับความฝัน" เธอหันไปตอบชายแก่ที่ยืนมองเธออยู่ข้าง ๆ เธอ ริมบานประตูเล็ก ๆ นั่น




    "ด็อคเตอร์คะ" คลาร่าละสายตาจากสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเพื่อมาถามชายแก่ที่ใช้ชีวิตเดินทางท่องเวลาและอวกาศมาหลายพันปี "ด็อคเตอร์ คุณชอบดาวดวงไหนมากที่สุด" แต่เขานิ่งเงียบ ไม่ตอบใด ๆ




    "เอาล่ะ ถึงเวลากลับแล้ว" เสียงดีดนิ้วปิดประตูขึ้นอีกครั้ง 




    วิ๊บบบบบบ เสียงทาร์ดิสเคลื่อนตัวพาทั้งสองคนเดินทางกลับไปยังที่เดิม




    "ราตรีสวัสดิ์คลาร่า"




    "ราตรีสวัสดิ์ค่ะด็อคเตอร์"




    หลังจากที่คลาร่าเดินเข้าห้องนอนแล้ว ด็อคเตอร์จึงออกเดินทางอีกครั้ง




    ------------------------------------------------------------





    จนถึงตอนนี้ ในวันที่ไม่มีคลาร่าอยู่ข้าง ๆ เขาก็ยังคงไม่เคยตอบคำถามนั้น คำถามที่คลาร่าถามเขาว่า เขาชอบดาวดวงใดมากที่สุด




    'ดาวดวงที่ชอบที่สุด จะเป็นดาวดวงไหนก็ได้ ที่เราได้เดินทางไปด้วยกัน ถ้าจะเอาเฉพาะเจาะจง ก็คงเป็นโลก เพราะโลก เป็นจุดเริ่มต้นของเรา และมันจะไม่มีวันเปลี่ยนไป'









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in